Lưng khỏe hông chắc: Đàn ông chờ gì mà không ăn thứ này

Một nghiên cứu của Harvard với 2.600 người cho biết, nam giới ngoài 50 tuổi dùng nhiều pho mai, sữa, sữa chua sẽ có phần hông và xương sống khỏe mạnh.

pho mai

Pho mai mang lại hiệu quả tốt nhất so với các sản phẩm từ sữa, cho dù sử dụng trực tiếp hay dùng trong món pizza

Pho mai mang lại hiệu quả tốt nhất so với các sản phẩm từ sữa, cho dù sử dụng trực tiếp hay dùng trong món pizza. Tuy nhiên, điều này lại không đúng với nữ giới.

Theo nghiên cứu mới, ăn pho mai 3 lần/tuần sẽ bảo vệ đàn ông trung niên khỏi chứng loãng xương. Nghiên cứu trên 2.600 người cho thấy, nam giới trên 50 tuổi tiêu thụ nhiều sản phẩm từ sữa có xương sống và phần hông chắc khỏe hơn.

Tiến sĩ Shivani Sahni, chuyên gia dinh dưỡng của Harvard, cho biết cần nghiên cứu thêm để hiểu khoảng cách về giới, vì tỉ lệ phụ nữ loãng/giòn xương nhiều hơn nam giới. Tuy nhiên, xác định rõ lợi ích của các sản phẩm từ sữa với nam giới là một bước tiến.

Tiến sĩ Sahni nói: "Ở Mỹ hơn 50% người trên 50 tuổi bị loãng xương hoặc có khối lượng xương thấp. Các yếu tố dinh dưỡng rất quan trọng và có thể sửa đổi dễ dàng để có được sức khỏe xương tốt nhất”.

Trong nghiên cứu các nhà khoa học so sánh chế độ ăn của 1.522 nam giới và 1.104 phụ nữ. Người tham gia trong độ tuổi từ 32 - 81 được chụp cắt lớp để đo mật độ xương ở lưng dưới và hông. Tiêu thụ lượng sữa cao được định nghĩa là từ 3 lần trở lên/tuần.

 

Kết quả có được sẽ tạo điều kiện chăm sóc tốt hơn cho nam giới lớn tuổi, kể cả những người bị được chẩn đoán mắc bệnh loãng xương.

Cụ ông được bác sĩ kê đơn 'loãng xương sau mãn kinh'

Cụ ông được bác sĩ kê đơn 'loãng xương sau mãn kinh'

Cụ ông 80 tuổi bị chấn thương ở ngực do va đập, thế nhưng bác sĩ điều trị lại chẩn đoán viêm phế quản cấp, kèm theo loãng xương sau mãn kinh.

Bác sỹ Mỹ giải đáp: Sữa có thật sự gây loãng xương?

Bác sỹ Mỹ giải đáp: Sữa có thật sự gây loãng xương?

Sữa có thực sự gây loãng xương không? 

Thể dục phòng loãng xương

Thể dục phòng loãng xương

Cùng với dinh dưỡng, cần siêng năng tập thể dục để tăng sức co kéo của gân, cơ bắp và sức chịu đựng của xương. Tập thể dục thể thao nhằm tác động vào xương chứ không nhằm làm nở bắp thịt.

Gãy chân mới biết… loãng xương

Gãy chân mới biết… loãng xương

“Từ ngày bị loãng xương, hầu như lúc nào tôi cũng đau nhức, đi lại hay đứng lên ngồi xuống đều khó khăn. Tôi thấy hối hận quá vì mình đã không chăm sóc xương ngay từ sớm” - cô Huỳnh Thị Hoàng (51 tuổi, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ.

Nạp canxi đều, vẫn loãng xương

Nạp canxi đều, vẫn loãng xương

 Mặc dù đã chú ý ăn nhiều thực phẩm giàu canxi và không tiếc tiền uống sữa nhưng chị Phương Linh (Q.3, TP.HCM) không hiểu sao mình vẫn bị loãng xương…

Thái An(theo Dailymail)

 
 

Tin liên quan