- Sau khi tiêm filler mũi ở cơ sở TN - Beauty clinic Spa, nữ khách hàng bị mù mắt trái. Ngành chức năng xác định spa này hoạt động trái phép.

Mù mắt khi tiêm filler: Phớt lờ cảnh báo, hậu quả tức thì

Nữ sinh nguy cơ mù mắt sau khi tiêm filler ở Spa

UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Nguyễn Thị Thùy Trang (phòng 612, lô H3, chung cư 384 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4) - chủ cơ sở TN - Beauty clinic Spa số tiền 120 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng.

Các vi phạm của spa này là hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức.

TN - Beauty clinic Spa là nơi tiêm filler mũi khiến nữ khách hàng 30 tuổi bị mù mắt.

{keywords}
Chị D. bị mù mắt trái khi tiêm filler ở TN - Beauty clinic Spa

Trước đó, vào 16/7, chị N.T.C.D (30 tuổi) và em gái là N.T.B.N (26 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) tới TN - Beauty clinic Spa để sử dụng dịch vụ làm đẹp.

Khi được nhân viên ở spa tư vấn, chị D. lựa chọn nâng mũi bằng phương pháp tiêm filler loại hyaluronic acid với giá 2 triệu, còn chị N. được cắt mí với giá 1 triệu.

Kết quả, chị D. mù vĩnh viễn mắt trái do tắc động mạch mắt. Chị N. bị sụp mí phải làm lại hết 10 triệu đồng.

Thời gian qua, có ít nhất 3 trường hợp bị mù mắt khi tiêm filler mũi. Gần đây nhất là trường hợp của nữ sinh T.P.T.L (20 tuổi, quê Bình Dương, sinh viên một trường đại học ở TP.HCM) bị tắc động mạch trung tâm võng mạc mắt trái khi tiêm filler ở spa Đ.A 195/19/8 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3.

Người bạn đi cùng nữ sinh L. cũng bị biến chứng sau khi tiêm filler ở spa Đ.A, phải tới bệnh viện để điều trị.

Theo xác định của ngành y tế TP.HCM, cơ sở spa Đ.A hoạt động không phép. Sau khi sự việc xảy ra, chủ spa cũng đã bỏ trốn.

{keywords}
Trước khi bỏ trốn, chủ spa Đ.A dọn gần hết đồ đạc đi nơi khác

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ bệnh viện Trưng Vương cho hay, tiêm chất làm đầy ở vùng mũi là một trong những nơi dễ gặp biến chứng dễ gặp nhất, chiếm tỷ lệ cao nhất trong phẫu thuật làm đẹp ở vùng mặt.

Mũi là trung tâm của một tam giác nguy hiểm, với đỉnh là rãnh giữa chân mày và 2 cạnh là 2 rãnh mũi má. Nơi đây có động mạch gốc, rồi chia nhánh ra các động mạch, trong đó có động mạch mắt. Khi tiêm chất làm đầy có thể làm tắc các động mạch, dẫn tới mù mắt.

Nữ sinh bị mù mắt khi tiêm filler: Dấu hiệu đáng ngờ bên trong spa

Nữ sinh bị mù mắt khi tiêm filler: Dấu hiệu đáng ngờ bên trong spa

Chủ cơ sở spa tiêm filler khiến nữ sinh 20 tuổi bị mù mắt hiện đang bỏ trốn. Công an đang vận động người này chủ động ra trình báo.

Nữ sinh mù mắt khi tiêm filler: Tiết lộ từ bác sĩ điều trị

Nữ sinh mù mắt khi tiêm filler: Tiết lộ từ bác sĩ điều trị

Dù y bác sĩ cố gắng chữa trị nhưng do tổn thương mắt trái quá nghiêm trọng, nữ sinh 20 tuổi quê Bình Dương gần như hỏng hoàn toàn con mắt này.

TPHCM: Kinh hãi cô gái mù mắt sau 5 phút tiêm filler ở spa

TPHCM: Kinh hãi cô gái mù mắt sau 5 phút tiêm filler ở spa

Sau 5 phút tiêm filler vào mũi, người phụ nữ trẻ ở TP.HCM thấy đau nhức dữ dội ở mặt, mắt mờ và không thể nào mở được.

Bé trai 10 tuần tuổi suýt cắt bỏ 4 ngón chân vì sợi tóc rụng của mẹ

Bé trai 10 tuần tuổi suýt cắt bỏ 4 ngón chân vì sợi tóc rụng của mẹ

Cậu bé đã trải qua 14 tiếng trong đau đớn, lúc này người mẹ mới phát hiện 4 ngón chân của con trai mình đang bị thít chặt sưng phù.

Bé gái 31 tháng bị chó nhà cắn nát mặt

Bé gái 31 tháng bị chó nhà cắn nát mặt

Trong khi chơi với đàn chó con mới đẻ thì không may cháu Y. bị chó mẹ cắn. Nghe tiếng khóc, người bà nhanh chóng vào bế cháu đến bệnh viện.

Quỳnh Như