- Việc khám sản phụ khoa định kỳ với phụ nữ là một việc làm vô cùng quan trọng, giảm thiểu những mặt rủi ro về sức khỏe cho chị em phụ nữ. Khám phụ khoa định kỳ nhằm đánh gia tình hình sức khỏe phụ khoa của chị em, giúp phát hiện được nhiều bệnh nguy hiểm nhưng diễn tiến âm thầm như các bệnh lây qua đường tình dục, u nang buồng trứng, u xơ tử cung hoặc ung thư giai đoạn đầu.

Khám sản khoa, tá hỏa phát hiện nam bác sĩ là bạn học cũ
Cắn răng chịu đau chỉ vì ngại khám phụ khoa

Việc khám sản phụ khoa định kỳ với phụ nữ có gia đình chính là biện pháp để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Không thể thờ ơ trước những căn bệnh nguy hiểm gần đây đối  với phụ nữ khi đang có dấu hiệu ngày một tăng lên.

{keywords}

Nhiều phụ nữ thường chủ quan, xem thường bệnh vùng kín, cho nên đến khi khám bệnh mới phát hiên ra mình bị viêm nhiễm đường sinh dục nặng, u xơ tử cung, thậm chí là ung thư tử cung…thì đã quá muộn. Vì vậy không nên thờ ở với chính sức khỏe của mình, phải đi khám phụ khoa định kì, đặc biệt là với phụ nữ đã từng quan hệ tình dục, phát hiện kịp thời và chủ động trong việc điều trị bệnh. Đối với phụ nữ đã sinh con, phụ nữ thời kì mãn kinh thì việc khám phụ khoa giúp phát hiện kịp thời các bệnh thường gặp ở phụ nữ trên 35 tuổi. Đối với phụ nữ chưa sinh con và phụ nữ mang thai, việc khám phụ khoa định kì này còn quan trọng hơn. Nó giúp phát hiện sớm các bệnh lý viêm nhiễm sinh dục do các nguyên nhận khác nhau để tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra như: ứ dịch, tắc vòi trứng, thai ngoài tử cung,…  Qua việc thăm khám giúp bác sỹ phát hiện ra những dị dạng ở đường sinh dục ảnh hưởng tới khả năng sinh con, từ đó có hướng điều trị thích hợp. Phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh phụ khoa không được chữa trị kịp thời rất dễ sinh non, sinh con thiếu tháng.

Khám phụ khoa nữ để chẩn đoán tình hình sức khỏe, có thể làm xét nghiệm cần thiết nếu có các triệu chứng phụ khoa, chẳng hạn như đau vùng chậu, dịch tiết âm đạo bất thường, các vấn đề về tiết niệu… Từ đó, bác sĩ sẽ chẩn đoán nguyên nhân và triệu chứng, xác định tình trạng bệnh để có cách điều trị hiệu quả nhất. Nhiều người phát hiện sớm được những căn bệnh đã kịp thời điều trị và khỏi dứt điểm.

Việc phát hiện bệnh sớm có ý nghĩa rất quan trọng, giúp chị em tránh những tổn thất nguy hại về mặt sức khỏe, tinh thần làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ và tuân theo chỉ định của bác sĩ thì mới có hiệu quả.

Khám sản phụ khoa định kỳ là việc làm cần thiết đối với tất cả chị em, nên tiến hành việc này sau khi chị em bắt đầu có kinh nguyệt. Không những giúp chị em sớm phát hiện các trục trặc ở cơ quan sinh dục mà còn giúp điều trị kịp thời, tránh làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. Hãy bảo vệ sức khỏe của bản thân trước những rủi ro về bệnh tật của chị em phụ nữ bằng cách khám sản phụ khoa.

Nguyễn Thu Hiền