- Trầm cảm là chứng bệnh rất nguy hiểm. Người bị trầm cảm thường bị rối loạn về cảm xúc, cách cư xử đối với mọi người xung quanh cũng khác so với người bình thường. Để tránh được những rối loạn về cảm xúc và hành vi, cũng như điều trị bệnh trầm cảm đạt hiệu quả thì thực phẩm, chế độ ăn uống luôn là một phương pháp tối ưu nhất.




Đây là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Các protein trong bơ chiến đấu chống lại trầm cảm. Các chất béo bão hòa mono và kali trong bơ trợ giúp trong việc kiểm soát cảm xúc. Ăn bơ thường xuyên hơn sẽ giúp giảm chứng trầm cảm.

{keywords}


Củ nghệ

Theo một nghiên cứu, thành phần phytochemical có trong củ nghệ có tác dụng như một loại thuốc chống trầm cảm và giảm thiểu các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Thực phẩm này được cho rằng còn tốt hơn nhiều so với các loại thuốc chống trầm cảm khác.

Tiêu đen

Hạt tiêu có chứa một hợp chất polyphenolic, giúp tăng năng lượng và làm giảm trầm cảm. Hạt tiêu đen còn giúp tăng cường các chức năng nhận thức của não bộ.

Quả dừa

Dừa được xem là một phương thuốc tuyệt vời để thoát khỏi trầm cảm. Chất điện giải có trong dừa chống lại trầm cảm hiệu quả. Ngoài ra, dừa còn chứa các chất béo tốt cho tâm trạng của bạn bằng cách cải thiện các hoạt động tổng thể của não.

Quả việt quất

Quả việt quất là một trong những thực phẩm tốt nhất làm giảm trầm cảm. Việt quất rất giàu chất chống oxy hóa giúp tâm trạng của bạn tốt hơn.

{keywords}

Trứng

Thực phẩm này rất giàu vitamin B làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh trầm cảm. Theo một nghiên cứu, những người có ít vitamin này có nguy cơ mắc trầm cảm cao hơn.

Quả cherry (quả anh đào)

Cherry không chỉ ngon mà còn có tác dụng rất lớn trong cuộc chiến chống lại trầm cảm. Ăn cherry giúp cơ thể sản xuất các hormone seratonin (hormone tăng cường tâm trạng) làm giảm trầm cảm.

{keywords}


Các loại cây họ đậu

Một thực phẩm không thể thiếu trong công cuộc chống lại bệnh trầm cảm đó là các cây họ đậu. Thực phẩm họ đậu vừa cung cấp protein vừa giàu acid folic giúp ngăn ngừa trầm cảm. Không những vậy, các loại cây họ đậu còn cung cấp kalo và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Socola

Socola cũng là một loại vũ khí giúp bạn chống lại chứng trầm cảm. Endorphins có chứa trong socola đen giúp cải thiện tâm trạng, chống lại bệnh tim, ngăn ngừa chứng trầm cảm. Trong những ngày bạn ủ ê, stress hay cảm thấy buồn bực, chán nản, socola đen hứa hẹn sẽ là một người bạn đáng tin cậy giúp bạn cải thiện tâm trạng của mình.

{keywords}


Ngoài 9 thực phẩm giúp chống bệnh trầm cảm trên đây, bạn có thể tham khảo thêm những thực phẩm khác từ chuyên gia dinh dưỡng cho bệnh trầm cảm của mình.

Thái Thị Hậu