- Như nhiều bệnh ung thư khác, ung thư âm hộ cũng cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để cải thiện sức khỏe qua từng ngày. Dưới đây là những loại thực phẩm mà người bệnh ung thư âm hộ nên ăn và kiêng ăn.


Thực phẩm nên ăn

Tỏi

Theo các nhà khoa học, tỏi chứa rất nhiều thành phần axit béo phong phú giúp cải thiện sức khỏe, chống viêm nhiễm ở vùng kín.

Theo đông y, tỏi có tính ấm, vị cay, sát trùng tốt, tỏi ngoài là gia vị ngon trong các bữa ăn thì nó còn có tác dụng điều trị bệnh ung thư âm hộ.

Để tránh xa bệnh ung thư âm hộ, phụ nữ cần phải bồi bổ mỗi ngày 3-4 tép tỏi trở lên nhé.

Rau xanh

Các loại rau xanh chưa bao giờ là thực phẩm không tốt cho cơ thể của phụ nữ, ngoài đẹp da thì rau xanh còn cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất. Mỗi ngày ăn rau sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho phụ nữ từ đó tránh xa căn bệnh ung thư âm hộ.

ung thu am ho


Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như hạt lanh, hạt cải, dầu ô lieu, đậu phụ, đậu đỏ, gạo, trứng gà đều là những loại thức ăn tốt cho người bị ung thư âm hộ. Bạn nên tích cực bồi bổ sức khỏe của mình bằng những loại ngũ cốc như trên nhé.

Sữa chua

Theo các nhà nghiên cứu cho biết, sữa chua do chứa rất nhiều thành phần Acidophilus sống có tác động diệt vi khuẩn, ngăn ngừa bệnh ung thư âm hộ ở phái nữ cùng những căn bệnh viêm nhiễm ở đường tình dục khác.

Lựa chọn sữa chua bạn nên tránh các loại sữa chua có hoa quả vì chúng được người chế biến bổ sung rất nhiều đường, đường quá nhiều không tốt cho bệnh nhân ung thư.

Thực phẩm nên kiêng

Hải sản

Hải sản bình thường bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, tuy vậy, khi bạn mắc phải bệnh ung thư âm hộ, bạn nên hạn chế ăn loại thức ăn này vì chúng có thể làm nóng người, làm ẩm và gây ngứa ở bộ phận sinh dục của bạn. Ngoài ra cần hạn chế ăn các loại thực phẩm như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua, ghẹ sẽ không tốt cho sức khỏe của mình.

Thực phẩm ngọt, béo như kem, thịt lợn, bơ đều chứa rất nhiều chất làm nóng cơ thể, từ đó mà cơ quan sinh dục của bạn rất dễ bị ảnh hưởng, thậm chí là gây ngứa. Trong giai đoạn bị bệnh ung thư âm hộ, bạn cần hạn chế ăn thực phẩm béo và ngọt để bảo vệ sức khỏe của mình.

Trên đây là những loại thực phẩm nên ăn và nên kiêng của người bị ung thư âm hộ, bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học để bệnh tình thuyên giảm và nâng cao sức khỏe của bản thân.

Nguyễn Thu Hiền