- Bạn biết rằng, thức ăn luôn là một trong những phương pháp có thể làm tăng hoặc giảm tình trạng bệnh ung thư biểu mô tế bào thận của bạn. Bạn có thể ăn những món ăn có chứa các chất có lợi cho cơ thể, những cũng có những thức ăn gây hại cho cơ thể.

Đau hông lưng, cô gái trẻ không ngờ mắc bệnh này
Cảnh báo: biến chứng về thận ở bệnh nhân tiểu đường
Tăng độ nhạy phát hiện tế bào tiền ung thư CTC

Vậy bệnh nhân ung thư biểu mô tế bào thận cần ăn gì lợi cho sức khỏe.

 

Cà phê và trà

Cà phê và trà có thể ngăn ngừa ung thư biểu mô tế bào thận. Những người thường xuyên uống trà và cà phê có thể giảm được nguy cơ phát triển bệnh ung thư này. Theo các cuộc nghiên cứu, những người uống ba cốc cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bị ung thư biểu mô tế bào thận so với những người không uống.

{keywords}

Cà phê và trà có khả năng làm tăng độ nhạy cảm của cơ thể và điều tiết lượng đường trong máu. Ngoài ra cà phê và trà còn có chứa những hợp chất chống oxy hoá giúp bảo vệ tế bào thận khỏi bị tấn công.

Thận được coi như trái tim thứ hai, chính vì thế cần phải duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý để thận khoẻ cũng như cơ thể khoẻ mạnh.

 

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có chứa lượng protein dồi dào tốt cho người bệnh ung thư biểu mô tế bào thận. Trong lòng trắng trứng có nguồn protein lành mạnh, tuy nhiên những người có vấn đề về thận không nên ăn lòng đỏ trứng.

 

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ có thể loại bỏ các chất thải trong máu, do đó đây là loại thực phẩm hoàn thảo cho người bệnh ung thư biểu mô tế bào thận.

 

Súp lơ

Cách đơn giản nhất chế biến súp lơ là luộc và thêm một chút muối và tiêu. Súp lơ có nhiều lợi ích, góp phần triệt tiêu các hợp chất độc hại trong cơ thể. Trong súp lơ có indole, glucosinolate và thioxyanat… những chất này giúp loại bỏ các chất thải độc hại trong cơ thể.

{keywords}

Súp lơ xanh sẽ chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn súp lơ trắng, bạn nên lựa chọn cho người bệnh súp lơ xanh.

 

Rau cải bắp

Đây là nguồn dồi dào phytochemical giúp làm giảm các phân tử gốc tự do gây hại cơ thể và da.

 

Cá chứa chất béo chống viêm là axit béo omega-3 có thể làm giảm các vấn đề về thận. Đây cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào rất cần thiết cho bệnh nhân ung thư biểu mô tế bào thận.

 

Nước ép trái cây

Nước ép hoa quả hoặc nước rau củ quả là các loại nước ép chứa đặc tính loại bỏ chất thải, đặc biệt nước ép hoa quả có chứa phytochemical rất tốt cho những người phải lọc thận. Ngoài ra, các loại nước ép từ trái cây như dứa, táo, dưa hấu, dâu… còn giúp chống oxy hoá, có tác dụng cải thiện sức khoẻ.

Đó là một vài gợi ý cho bạn tham khảo về những thực phẩm tốt cho người bệnh ung thư biểu mô tế bào thận mà bạn nên dùng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ý kiến từ chuyên gia ẩm thực về một số thực phẩm khác nữa phù hợp cho cơ thể bạn trong quá trình điều trị, phòng ngừa bệnh ung thư biểu mô tế bào thận.

Thái Hậu (tổng hợp)

Cha mẹ nghèo khốn cùng xin cứu con trai mắc bệnh ung thư thận

Cha mẹ nghèo khốn cùng xin cứu con trai mắc bệnh ung thư thận

Cậu bé hồn nhiên cười đùa như không có chuyện gì xảy ra với mình nhưng mỗi khi phát bệnh, cơ thể em lại tím tái, ngất lịm trong đau đớn. Bé Anh Đức đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, tính mạng bị đe dọa bất cứ lúc nào.

Ung thư bàng quang được hiểu như thế nào?

Ung thư bàng quang được hiểu như thế nào?

Ung thư bàng quang là một khối u bắt đầu trong bàng quang, một cơ quan hình cầu ở vùng xương chậu, nơi chứa nước tiểu. 

Có thể bạn chưa biết măng cụt giúp ngăn ngừa ung thư gan

Có thể bạn chưa biết măng cụt giúp ngăn ngừa ung thư gan

Phòng bệnh ung thư gan bằng quả măng cụt, có vẻ bạn sẽ thấy lạ nhưng đây hoàn toàn là sự thật.