- Không một ai muốn cơ thể của mình yếu đi và mắc bệnh. Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn nên học cách sinh hoạt, ăn uống, làm việc khoa học để phòng tránh mọi bệnh tật, kể cả loại bệnh nguy hiểm nhất hiện nay là ung thư.

Cảnh báo: biến chứng về thận ở bệnh nhân tiểu đường
Tăng độ nhạy phát hiện tế bào tiền ung thư CTC

Từ những nguyên nhân và dấu hiệu đã biết về bệnh ung thư biểu mô tế bào thận, có thể đưa ra một vài biện pháp phòng tránh mà bạn có thể tham khảo sau đây:

 {keywords}

Bỏ thuốc lá ngay

Thuốc lá ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn, chúng chỉ có duy nhất tác dụng làm giảm căng thẳng và tạo cảm giác tỉnh táo hơn. Hiện nay, việc hút thuốc lá có nguy cơ ung thư biểu mô tế bào thận và tử vong liên quan đến phương pháp tiếp cận.

Khói thuốc cũng là tác nhân gây bệnh ung thư biểu mô tế bào thận, dù bạn không trực tiếp hút thuốc lá, nhưng bạn lại sống trong môi trường có nhiều người hút thuốc. Bạn thường xuyên phải tiếp xúc và hít phải khói thuốc lá.

Theo nghiên cứu, người hít phải khói thuốc lá sẽ có nguy cơ mắc các bệnh ung thư cao hơn những người trực tiếp hút. Do đó, bạn càng bỏ thuốc càng sớm càng tốt, và không nên hút thuốc ở nơi có nhiều người, đặc biệt là có trẻ em và phụ nữ mang thai.

 

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn uống hợp lý và kiểm soát cân nặng cũng có thể làm giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư.

{keywords}

Nhiều chất béo và chế độ ăn uống giàu protein cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư biểu mô tế bào thận. Ngược lại, ăn nhiều trái cây và rau có thể giảm nguy cơ này.

Bạn cần bổ sung đủ chất và vitamin cho cơ thể trong một ngày, không được thiếu mà cũng không nên thừa. Cứ đều đặn và khoa học như vậy. Điều đó giúp bạn mắc ít bệnh hơn, đặc biệt là không mắc phải những bệnh nguy hiểm.

Hơn nữa, bạn cũng cần biết một vài nhóm thực phẩm nào đấy không tốt hoặc chứa nhiều chất mà khi kết hợp với chất nào đó trong cơ thể bạn sẽ tạo thành mối nguy hại gây bệnh cho cơ thể. Nên tránh những thực phẩm không tốt và sử dụng với liều lượng hợp lý.

 

Môi trường và tâm lý

Môi trường sống lành mạnh cũng góp phần giúp bạn đẩy lùi được nhiều loại bệnh tật. Nếu bạn đã được chuẩn đoán là mắc ung thư biểu mô tế bào thận thì cũng không nên ủ rũ, buồn rầu hay có những tư tưởng lệch lạc, bi quan… Vì chúng rất không tốt cho quá trình trị bệnh.

Khi tâm lý không được ổn định, bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả cũng như không có một ý tưởng nào cho việc điều trị bệnh tình của mình. Hãy suy nghĩ tích cực lên, lao ra ngoài và gặp bạn bè, đi dã ngoại để cảm nhận cuộc sống và bạn sẽ thấy lợi ích từ việc tiếp xúc với thế giới xung quanh.

 

Rèn luyện thể thao

Bạn biết rằng để cơ thể được vận động và tiếp xúc với môi trường bên ngoài càng nhiều thì cơ thể bạn càng có sức đề kháng chống lại bệnh tật. Một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, linh hoạt sẽ khiến các loại bệnh “mất công” tìm kiếm “lối vào” để gây hại.

Rèn luyện thể dục thể thao kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý, nghỉ ngơi đúng mức. Bạn đã tự bảo vệ chính mình từ bên ngoài lẫn bên trong.

Đó là một vài gợi ý cho bạn về biện pháp phòng tránh ung thư biểu mô tế bào thận mà bạn nên áp dụng. Hơn nữa, bạn cũng có thể tự lên kế hoạch cho mình mỗi ngày phải làm gì, ăn gì, chơi gì, rèn luyện ra sao để chống lại ung thư biểu mô tế bào thận cũng như các loại bệnh khác.

Thái Hậu (tổng hợp)

Cha mẹ nghèo khốn cùng xin cứu con trai mắc bệnh ung thư thận

Cha mẹ nghèo khốn cùng xin cứu con trai mắc bệnh ung thư thận

Cậu bé hồn nhiên cười đùa như không có chuyện gì xảy ra với mình nhưng mỗi khi phát bệnh, cơ thể em lại tím tái, ngất lịm trong đau đớn. Bé Anh Đức đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, tính mạng bị đe dọa bất cứ lúc nào.

Làm gì để phòng tránh bệnh ung thư bàng quang

Làm gì để phòng tránh bệnh ung thư bàng quang

Cũng giống như nhiều loại bệnh ung thư khác, ung thư bàng quang là một mối lo lắng của tất cả mọi người.

Điều trị ung thư lưỡi bằng phương pháp nào?

Điều trị ung thư lưỡi bằng phương pháp nào?

Điều trị bệnh ung thư lưỡi cũng không nằm ngoài các phương pháp hóa trị, xạ trị hay làm phẫu thuật như các căn bệnh ung thư khác.