- Cũng giống như nhiều loại bệnh ung thư khác, ung thư bàng quang là một mối lo lắng của tất cả mọi người. Tuy nhiên đây là một loại bệnh có thể phòng tránh được, để đẩy lùi nguy cơ xâm lấm của căn bệnh nguy hiểm này.

Nâng cao nhận thức về chứng bàng quang tăng hoạt
Ung thư bàng quang ác tính, tính mạng bé trai gặp nguy hiểm

Từ những nguyên nhân đã biết về bệnh ung thư bàng quang, bạn có thể thực hiện một số phương pháp dưới đây để phòng tránh bệnh.

 

Không hút thuốc lá

{keywords}

Hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh ung thư – ung thư bàng quang cũng là một trong số đó.  Không hút thuốc lá cũng có đồng nghĩa rằng những chất gây ung thư trong khói thuốc không thể tập trung được trong bàng quang. Nói không với thuốc lá là phương pháp đầu tiên để phòng bệnh ung thư bàng quang nói riêng và các loại bệnh khác.

 

Thận trọng với các hóa chất và nguồn nước mới

Nếu như bạn là người làm việc với thường xuyên với các hóa chất, thì cần phải thực hiện tất cả những hướng dẫn an toàn để tránh phơi nhiễm.  Ngoài ra nếu như bạn có sử dụng giếng nước mới, nên làm xét nghiệm để kiểm tra hàm lượng thạch tín trong nước ra sao để khắc phục.

 

Uống nhiều nước cho cơ thể

Việc uống đủ lượng nước mỗi ngày ( khoảng hai lít) có thể làm giảm 25% nguy cơ ung thư bàng quang, bởi  nước có thể loại bỏ bất kỳ các - tác nhân gây bệnh ung thư ra khỏi bàng quang trước khi chúng lan và phát triển trong cơ thể.

 

Cải thiện chế độ ăn cho đủ dinh dưỡng

Việc ăn nhiều các loại rau họ cải như: súp lơ xanh, bắp cải  có thể làm giảm nguy cơ ung thư bàng quang ở nam

{keywords}

Mặc dù như chúng ta đã biết ăn nhiều rau tươi và hoa quả là việc tốt cho sức khỏe chung của mọt người, nhưng chỉ súp lơ xanh và bắp cải dường như có ảnh hưởng tới việc làm giảm nguy cơ ung thư bàng quang.

 

Khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ là một việc quan trọng để phát hiện sớm những vấn đề của sức khỏe. Ngoài ra nếu như bạn nhận thấy cơ thể mình có dấu hiệu hiệu bất thuờng như: thấy máu trong nước tiểu khi đi tiểu tiện nên đi khám bác sĩ ngay để phát hiện ung thư bàng quang sớm và điều trị.

 

Sử dụng nấm lim xanh mỗi ngày

Sử dụng nấm lim xanh mỗi ngày có hiệu quả rất lớn trong việc ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển. Bởi trong nấm lim xanh có chứa nhiều dược chất quý như Beta và Hetero beta glucans, Ling zhi-8 protein… đây là những dược chất có tác dụng ức chế các tế bào ung thư tăng sinh, kích hoạt hệ thống miễn dịch.

Kiến tạo và cải thiện sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư, ngăn cho nó không diễn ra và tái phát. Uống nấm lim xanh mỗi ngày thay nước lọc vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, vừa ngăn ngừa ung thư bàng quang cũng như các bệnh lý nguy hiểm khác xảy ra.

 

Chuẩn bị tâm lý khi đối diện với ung thư

Ung thư bàng quang là bệnh nguy hiểm và có thể cướp đi mạng sống của người bệnh nếu không được điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, yếu tố tâm lý có ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh và điều trị bệnh. Một tâm lý tốt, lạc quan, hy vọng sẽ giúp bạn vượt qua được bệnh tật nhiều hơn là luôn trong trạng thái ủ rũ, nghĩ ngợi nhiều và hoang mang, ảnh hưởng sức khỏe.

Bạn nên xác định trước những việc cần làm khi bị bệnh, tìm hiểu về bệnh và chắc chắn rằng sức khỏe của mình có thể đáp ứng được những biện pháp điều trị. Hãy tìm cho mình một bác sĩ uy tín hoặc một trung tâm chất lượng để khám và phát hiện bệnh ung thư bàng quang sớm nhất, có biện pháp chữa trị kịp thời.

Thái Thị Hậu