- Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong điều trị ung thư buồng trứng. Trong thời kỳ điều trị, việc ăn uống hợp lí quyết định một nửa hiệu quả điều trị ung thư buồng trứng, trái lại, nếu không chú trọng có thể khiến sức khỏe vốn đã yếu lại càng trở nên tồi tệ hơn.

6 dấu hiệu nghi ngờ ngay đến ung thư buồng trứng
Các triệu chứng sớm của ung thư buồng trứng

Vậy, người bị ung thư buồng trứng nên tránh ăn uống như thế nào?

 

Thực phẩm chứa nhiều đường

{keywords}

Đường chính là một trong những thức ăn yêu thích của tế bào ung thư. Việc hấp thụ nhiều đường vào cơ thể không chỉ làm cho đường huyết tăng cao mà còn khiến cho bệnh nhân có nguy cơ cao mắc các bệnh khác như huyết áp cao, tiểu đường, béo phì… Bất cứ một điểm nào bất lợi cho cơ thể bệnh nhân thì quá trình điều trị bệnh ung thư buồng trứng cũng gặp khó khăn.

 

Các loại thịt có chứa nhiều chất béo và Cholesterol

Một trong những tác nhân thúc đẩy nhanh quá trình phát triển bệnh ung thư là các loại thịt có chứa hàm lượng chất béo và cholesterol cao. Đây là những loại thực phẩm mà người bệnh ung thư buồng trứng cần tránh.

Chất béo và Cholesterol có nhiều trong xúc xích, nội tạng, thịt xông khói… Do đó, khi chăm sóc bệnh nhân ung thư buồng trứng, bạn cần loại bỏ những thực phẩm này ra khỏi thực đơn của họ nhé.

 

Thực phẩm chiên xào

{keywords}

Những thực phẩm chiên xào sẽ có hàm lượng Natri nitrit cao hơn – yếu tố tác động tiêu cực cho quá trình điều trị ung thư buồng trứng. Vì vậy, trong quá trình điều trị bệnh ung thư buồng trứng, người thân không nên bổ sung thực phẩm chiên xào vào bữa ăn của người bệnh.

 

Thực phẩm cay nóng

Thực phẩm cay sẽ tác động không tích cực lên cơ thể bệnh nhân ung thư buồng trứng và làm xấu đi tình trạng sức khỏe của họ. Thực phẩm cay có thể gây tiêu chảy, ợ nóng, trào ngược axit trong dạ dày, gây kích ứng da và các vùng nhạy cảm khác.

Nếu hấp thụ thực phẩm cay thì cơ thể người bệnh ung thư buồng trứng sẽ có nhiều phản ứng tiêu cực, cản trở quá trình điều trị bệnh. Chính vì vậy, trong bữa ăn của bệnh nhân, thực phẩm cay không nên xuất hiện.

 

Các loại thực phẩm muối ngâm

Do thực phẩm muối ngâm trong một thời gian dài nên đã bị nhiều vi khuẩn, vi rút tích tụ lại. Khi ăn những thực phẩm muối ngâm, những vi khuẩn, vi rút này sẽ nhanh chóng lây lan trong cơ thể.

Càng ăn nhiều, cơ thể con người càng tích đầy độc tố. Các thực phẩm muối ngâm không tốt cho cả người khỏe mạnh huống chi là người bệnh ung thư buồng trứng.

 

Đồ nướng

Đồ nướng từ thịt gia cầm, cá, hải sản là món ăn mà nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, tương tự như thực phẩm chiên xào, trong thời gian điều trị bệnh, người bệnh ung thư buồng trứng cũng cần tránh ăn.

{keywords}

Vì khi thực phẩm tiếp xúc ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra chất như Has – hợp chất có khả năng làm cho DNA tổn thương và làm hao tổn sức khỏe của bệnh nhân ung thư buồng trứng.

Trên đây là một vài gợi ý về những thực phẩm bạn nên tránh dùng cho bệnh nhân ung thư buồng trứng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những loại thực phẩm khác từ chuyên gia dinh dưỡng để lợi cho người bệnh ung thư buồng trứng.

Thái Thị Hậu