Khi mới 10 tuổi, Dylan Lombard được chẩn đoán mắc chứng giảm sản hàm dưới. Cậu không thể tích trữ chất béo trong cơ thể, hàm dưới nhỏ hơn, bị điếc và da căng.

Giờ đây, ở tuổi 18, Dylan muốn cả thế giới biết tới căn bệnh của mình. Tình trạng chỉ ảnh hưởng đến một trong 600 triệu người trên toàn cầu.

Dylan, sống ở thành phố Glasgow, kể: “Tôi sinh ra đã bị tình trạng này nhưng tới khi tôi được 18 tháng tuổi, mọi người mới nhận ra. Mẹ thấy tôi sụt rất nhiều cân nên lo lắng”.

Tuy nhiên, phải mất 10 năm, các bác sĩ mới kết luận được Dylan mắc hội chứng giảm sản hàm dưới sau nhiều lần đi khám. 

{keywords}

Dylan không thể tập thể thao giống bạn bè cùng trang lứa

“Ngoài tôi, chỉ có 12 người khác trên thế giới bị căn bệnh đó. Khi nhận được chẩn đoán, tôi thấy nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng biết đó là bệnh gì”, Dylan nhớ lại.

Cậu thường bị một số người nhìn chằm chằm hoặc bình luận về ngoại hình. 

“Thật sự rất khó khăn khi bị người khác nhìn, cười nhạo và đối xử khác biệt. Nhưng tôi đã học cách không để điều đó ảnh hưởng đến mình. Xung quanh tôi có những người ủng hộ và yêu tôi vì chính con người tôi. Đó là cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới này”, Dylan tâm sự.

Dylan muốn truyền đi thông điệp rằng tất cả mọi người nên đón nhận con người của chính mình và làm những gì khiến họ hạnh phúc.

“Mọi người không nên sợ con người thật của mình. Điều quan trọng là bạn chỉ cần tiếp tục làm những gì khiến bạn hạnh phúc. Kiên trì là chìa khóa, đừng bao giờ bỏ cuộc”, Dylan khuyên.

Bệnh lạ khiến Dylan không thể chơi thể thao nhưng cậu có niềm đam mê với nhiếp ảnh.

Cậu lấy cảm hứng từ thành phố của mình, nắm bắt những nét đẹp của Glasgow qua cảm nhận của mình.

“Thời tiết ở đây có thể không phải đẹp nhất nhưng tôi thích sống ở Scotland. Tôi thích giới thiệu về thành phố của mình. Khi tôi chụp một bức ảnh, khoảnh khắc sẽ ở lại với tôi mãi mãi và cảm giác đó thật khó tả”.

Các đặc điểm của bệnh thiểu sản hàm dưới: Hàm dưới nhỏ, điếc, da căng, giảm mỡ dưới da, mức testosterone thấp ở nam giới, co rút gân của ngón chân và cứng khớp.

An Yên (Theo The Sun)

Mắc chứng hiếm gặp, bé gái được phẫu thuật lấy gần 0,5 kg tóc trong dạ dày

Mắc chứng hiếm gặp, bé gái được phẫu thuật lấy gần 0,5 kg tóc trong dạ dày

Cháu bé 7 tuổi tại Quảng Ngãi đã được phẫu thuật lấy gần 0,5kg tóc trong dạ dày khi mắc chứng Rapunzel - thích ăn tóc.