Rối loạn tiêu hóa là chứng bệnh dễ gặp, nhưng nhiều người thường chủ quan chỉ chữa triệu chứng như đau bụng, sôi bụng, tiêu chảy... mà không trị dứt điểm nên lần sau dễ bị tái phát.

PGS.TS.BS Phạm Thị Thu Hồ - Nguyên trưởng khoa tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai, chủ tịch hội tiêu hóa Hà Nội giải đáp thắc mắc và tư vấn chữa rối loạn tiêu hóa lâu năm.

{keywords}

Theo PGS.TS.BS Phạm Thị Thu Hồ - Nguyên trưởng khoa tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai, chủ tịch hội tiêu hóa Hà Nội

- Thưa bác sĩ, tôi bị rối loạn tiêu hóa khoảng 3-4 năm nay, đi khám nội soi đại tràng thì không có vấn đề gì. Nhưng cứ ăn uống không cẩn thận là lại bị rối loạn tiêu hóa hoành hành. Tôi cũng uống đủ các loại men tiêu hóa, men vi sinh nhưng chứng rối loạn tiêu hóa chỉ đỡ một thời gian, lại tái phát. Tôi rất lo nếu để lâu sợ biến chứng thành viêm đại tràng. Vậy bác sĩ tư vấn giúp tôi làm thế nào để chấm dứt rối loạn tiêu hóa lâu năm.

PGS.TS.BS Phạm Thị Thu Hồ:

Khi bị rối loạn tiêu hóa thường có các biểu hiện như: đau bụng, đầy bụng, trướng hơi, phân lúc lỏng, lúc táo, lúc sống, mót rặn, buồn đại tiện nhưng không đi được,… Vì trong đường ruột có cả vi khuẩn có lợi chiếm 85% và vi khuẩn có hại chiếm 15%, tỷ lệ này cân bằng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, nhưng khi tỷ lệ này bị phá vỡ khiến hại khuẩn gia tăng, lợi khuẩn giảm dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Vì lợi khuẩn có tác dụng tiết enzym để tiêu hóa thức ăn. Nên khi lợi khuẩn giảm không đủ enzym để tiêu hóa thức ăn dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Với người rối loạn tiêu hóa lâu năm thì nên bổ sung ngay lợi khuẩn để chấm dứt tình trạng tái đi tái lại tránh nguy cơ biến chứng thành trĩ, viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích, ung thư đại tràng,…

Để chữa trị dứt điểm rối loạn tiêu hóa, đặc biệt là những người bị lâu năm và phòng ngừa biến chứng thì việc quan trọng nhất là bổ sung lợi khuẩn. Đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido), vì đây là lợi khuẩn quan trọng nhất của đường ruột - chiếm đến 99% lợi khuẩn đường ruột, sẽ nhanh chóng cân bằng lại hệ vi khuẩn đường ruột giúp tiêu hóa ổn định.

Nhưng lợi khuẩn Bifido rất dễ bị tiêu diệt khi đi qua axit dạ dày nên ít sản phẩm có thành phần Bifido, cần lưu ý chọn các loại men vi sinh có thành phần Bifido như sản phẩm Bifina Nhật Bản sử dụng công nghệ độc đáo.

Để chấm dứt các chứng rối loạn tiêu hóa bạn hãy nhớ bổ sung ngay lợi khuẩn Bifido là lợi khuẩn chính của đường ruột từ men vi sinh Bifina Nhật Bản.

Bifina sử dụng công nghệ đột phá, bao bọc bảo vệ lợi khuẩn trong viên nang màng bọc kép kháng axit, không vết nối giúp đưa lợi khuẩn sống vào tận ruột non và đại tràng đạt tỷ lệ sống trên 90% sẽ nhanh chóng cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, đảm bảo đầy đủ enzym tiêu hóa thức ăn, giúp chấm dứt tình trạng đầy bụng, trướng hơi, phân sống, lỏng hoặc táo.

{keywords}

Lợi khuẩn Bifido trong men vi sinh Bifina được đưa vào ruột non và đại tràng đạt tỷ lệ trên 90%

Đồng thời có đầy đủ lợi khuẩn hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, ăn uống thoải mái không phải kiêng. Hơn nữa lợi khuẩn chính là chiến binh đắc lực bảo vệ đường ruột giúp tránh được những nguy cơ biến chứng nguy hiểm như: viêm đại tràng, trĩ, hội chứng ruột kích thích, ung thư đại tràng.

Chúc bạn nhanh khỏi bệnh!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

{keywords} 

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 4, số 35A, ngõ 1, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

Tư vấn Miễn Phí: 04 73 04 69 69 - 0936 404 366

Website: http://bifina.vn/

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Vinh