Để lấy lại sự hưng phấn cần thiết trong đời sống chăn gối, một số thực phẩm dưới đây sẽ là một cứu cánh.

Ngày nay, cuộc sống hiện đại khiến cho nhiều đôi vợ chồng nguội lạnh trong chuyện chăn gối bởi họ có quá nhiều thứ cần phải lo lắng, quan tâm và giải quyết. Vậy để giúp lấy lại sự hưng phấn cần thiết trong đời sống tình dục, một số thuốc dưới đây sẽ là một cứu cánh.

Các vitamin nhóm B

{keywords}

Những thực phẩm giàu vitamin B tốt cho đời sống chăn gối

Các vitamin (VTM) nhóm B có trách nhiệm chuyển hóa các chất béo, protein và carbohydrat giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tốt hơn, làm tăng tiêu thụ năng lượng dư thừa do các cơ quan trong cơ thể sản xuất ra. Mỗi ngày bổ sung một lượng nhỏ VTM B trong chế độ ăn giúp cơ thể tránh được mệt mỏi, táo bón.

Các vitamin nhóm B có nhiều trong cám, sữa và các sản phẩm từ sữa, men bia, thịt, lòng đỏ trứng gà, rau quả tươi. Ở người, vi khuẩn đường ruột tổng hợp được một phần.

Vitamin B2 (riboflavin) có vai trò trong việc dinh dưỡng da và niêm mạc, vì thế khi thiếu VTM này khiến lớp niêm mạc mỏng đi, tầng niêm mạc bị tổn thương, mạch máu nhỏ, dễ vỡ. Tổn thương tạo thành đối với cơ quan sinh dục nữ càng trở nên nghiêm trọng, triệu chứng điển hình là âm đạo khô, niêm mạc âm đạo dễ bị sung huyết. Ở nam giới hiện tượng khó xuất tinh, đau rát khi giao hợp.

VTM B12 (cobalamin) có tác dụng chống lại việc tiêu hao năng lượng của cơ thể khi sinh hoạt tình dục, nam giới khi thiếu B12 lượng tinh dịch sản sinh ít hơn, dịch nuôi dưỡng tinh trùng không đủ nên tinh trùng yếu, thiểu dưỡng.

VTM B1 (thiamin) thúc đẩy việc lưu thông máu, cung cấp năng lượng và chống ôxy hóa, giúp bạn trẻ trung, tươi vui và tự tin hơn trước chồng.

VTM B3 (có trong súp-lơ, khoai tây, cà chua) can thiệp vào việc tổng hợp các hormon tình dục.

VTM B5 (có trong các loại nấm, hạt) ảnh hưởng đến việc sản sinh ra adrenaline, giúp giảm stress để bạn luôn trong tư thế sẵn sàng cho cuộc vui.

VTM B6 (có nhiều trong thịt, gan, thận, men bia, mầm ngũ cốc) giúp duy trì năng lượng cơ thể, tăng sản sinh tế bào bạch cầu chống lại các chứng nhiễm trùng, giúp chống lại các bệnh liên quan đến sự bất thường của tuyến tiền liệt cũng như giúp phái mạnh duy trì tâm trạng vui vẻ. Bởi vậy, vitamin B6 giúp quý ông tăng cường được ham muốn trong phòng ngủ.

VTM D (calciferol) có nhiều trong bơ, trứng, gan, thịt. Là VTM giúp duy trì sức khỏe, giúp nam giới dẻo dai, sung sức hơn trong “chuyện ấy”. Các rối loạn nội tiết đặc biệt ở phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh và mãn dục nam có hấp thu, chuyển hóa của VTM D, vì thế những người bước vào độ tuổi này hay bị các bệnh về xương khớp. Tất cả những ảnh hưởng đó đều gây trở ngại cho chuyện “yêu”, bạn không thể “chống đẩy” tốt với một cái lưng đau hay xương khớp lạo xạo. Vì thế, nên bổ sung VTM D sớm, từ 30 tuổi đối với nữ và 35 tuổi đối với nam.

Và các chất khác

Kẽm giúp duy trì thể tích tinh dịch, lượng testosteron ổn định giúp cho tinh trùng khỏe mạnh. Nguồn cung cấp nhiều kẽm là con hàu, thịt bò nạc...

Arginin là một amino acid, là một sản phẩm chuyển hóa của cơ thể từ protein, giúp cải thiện số lượng tinh trùng và tỷ lệ di động nhanh. Liều cao, arginin có tác dụng làm giãn mạch và làm dương vật cương tốt hơn. Arginin có nhiều trong socola, thịt, cá...

{keywords}

Hàu nhiều kẽm giúp chàng thêm hưng phấn

Coenzym Q10 cũng là một chất chống ôxy hóa, nó tập trung chủ yếu trong ty thể của tinh trùng, chịu trách nhiệm chính trong việc tạo ra năng lượng cho tế bào tinh trùng. Các thực phẩm có nhiều chất này như: thịt nạc, trứng gia cầm,...

L-carnitin là thành phần của tế bào sinh tinh và huyết tương tinh trùng, đóng vai trò quan trọng trong việc sinh sản và tăng cường khả năng di động xa của tinh trùng. Nam giới có nhiều tinh trùng khỏe mạnh thường có nhiều L-carnitin. Acetyl-L-carnitin là este của L-arginin đóng vai trò quan trọng trong ổn định màng tế bào của tinh trùng, cung cấp năng lượng nhằm nâng cao khả năng vận động và di chuyển của tinh trùng.

Fructose là thành phần không thể thiếu trong tinh dịch, nó là chất quan trọng, là nguồn năng lượng cho tinh trùng hoạt động. Lượng fructose giảm sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng, đồng thời làm tinh trùng dễ ngưng kết hơn.

Selen là một chất chống ôxy hóa mạnh, được cho là yếu tố giúp toàn vẹn đuôi tinh trùng và tính di động của tinh trùng, do đó tinh trùng có thể di động nhanh về phía trứng để thụ tinh. Gần 50% selen của nam giới nằm trong tinh hoàn và ống dẫn tinh. Selen có nhiều trong các loài có vỏ cứng như: hàu, tôm hùm, lòng đỏ trứng, các loại ngũ cốc nguyên hạt, nấm,... 

10 bài thuốc cho quý ông 'tắt lửa'

10 bài thuốc cho quý ông 'tắt lửa'

Liệt dương là chứng trạng hay gặp ở nam giới do nhiều nguyên nhân như tuổi tác; tâm lý, lo lắng, stress lâu ngày... Xin giới thiệu một số bài rượu thuốc giúp khắc phục tình trạng này.

Món ăn thuốc trị chứng khó “lên”

Món ăn thuốc trị chứng khó “lên”

Tình trạng suy giảm khả năng tình dục ở nam giới có nhiều biểu hiện như:  dương vật không cương cứng do không ham muốn hoặc có ham muốn nhưng không “lên” được, hay có thể cương nhưng sau đó nhanh chóng trở lại như cũ.

Món ăn, bài thuốc tăng cảm hứng cho nàng

Món ăn, bài thuốc tăng cảm hứng cho nàng

Trong chuyện chăn gối, đối với phụ nữ, nhất là phụ nữ đã sinh con thường than phiền là ngại hoặc có thì chỉ là theo cảm hứng, chỉ là “cho xong chuyện”. Những món ăn, bài thuốc giúp chị em cải thiện tình hình.

Theo Sức khỏe & Đời sống