Chuyện yêu có vai trò quan trọng trong đời sống hôn nhân. Khi chuyện yêu không được đồng điệu sẽ khiến cả hai cảm thấy không được viên mãn, hạnh phúc.

Sau đây là 3 lý do chính đã ảnh hưởng đến chuyện yêu (không kể đến vấn đề bệnh tật hay giảm ham muốn do những thay đổi về hormon - mãn kinh).

{keywords}

Mệt mỏi

Nếu trong ngày, thời gian đã dành hết cho công việc, cho gia đình, con cái, thể thao và mỗi khi đêm về trong trí óc của bạn, thay vì chuyện yêu thì sẽ ưu tiên cho giấc ngủ. Những hoạt động thể chất đã lấy đi phần nào sức lực và khiến cơ thể bị kiệt sức.

Để khắc phục điều này, các nhà tư vấn trang web Real Simple (Mỹ) cho biết, hãy nên ngừng chuyện yêu vào buổi tối. Hãy cùng nhau suy nghĩ thời điểm thích hợp nhất trong ngày, lúc cả hai tràn đầy năng lượng, có thể buổi sớm mai hoặc ngày chủ nhật, khi lũ trẻ đang xem phim hoạt hình…

Bạn có thể không có nhiều những lần yêu như lúc ban đầu nhưng cũng đủ để duy trì mối quan hệ riêng tư cần thiết để có cuộc sống hôn nhân bền vững, hạnh phúc.

Stress

Ham muốn tình dục, nhất là ở phụ nữ rất bị ảnh hưởng bởi những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Khi đang ở trạng thái lo âu, căng thẳng thì sự chú ý sẽ tập trung vào các vấn đề liên quan và chuyện yêu sẽ bị gián đoạn.

Để tìm lại cảm giác yêu và chia sẻ những khoảng thời gian thư giãn với người bạn đời, bạn có thể có những tập luyện như yoga, thiền hoặc châm cứu…

Stress có thể là nguyên nhân làm giảm mức oxytocin ở phụ nữ, đây là hormone giúp kích thích, hưng phấn tình dục.

Không tự tin vào ngoại hình

Đôi khi bạn có những suy nghĩ "tiêu cực" về ngoại hình và điều này khiến bạn mất đi tự tin với người bạn đời.

Nên nhớ rằng những hình ảnh về cơ thể, sắc đẹp quảng cáo hay trên các trang bìa tạp chí với thực tế có một khoảng cách tương đối lớn (khi họ sử dụng rất nhiều kỹ thuật chỉnh sửa ảnh để tiến sát tới các tiêu chuẩn sắc đẹp đương thời). 

Vì vậy hãy nâng cao cảm nhận tốt ngoại hình bản thân, nên quan tâm chăm sóc cơ thể mình và hãy có những nhận xét tích cực, tránh những nhận xét tiêu cực về cơ thể để bạn có thể tự tin và duy trì cuộc sống hôn nhân với tình yêu được thăng hoa.

BS Ái Thủy (Theo santemagazine)