Chuyện ấy luôn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, một câu hỏi thú vị đặt ra là: Liệu quan hệ tình dục có được tính như tập luyện thể dục, và có thể thay thế hoàn toàn luyện tập?

Thực tế là, chuyện ấy thúc đẩy nhịp tim, gia tăng tỉ lệ trao đổi chất và tăng cường cơ bắp. Nhưng nó có sánh ngang hay hơn hẳn các hình thức tập thể dục khác?

{keywords}

Ảnh: Ekekeee

Theo tạp chí Sức khỏe đàn ông (Mỹ), trung bình trong một lần giao ban kéo dài khoảng 30 phút, phụ nữ có thể đốt cháy 69 calo, còn nam giới là 100 calo. Sex cũng giúp bạn giảm cân, tốt cho tim mạch, tốt cho não và giảm stress. Chưa kể nó giúp bạn củng cố cơ bắp.

Có rất nhiều tác dụng, nhưng thật không may là sex lại không thể thay thế cho việc luyện tập!

Trong khi sex tốt cho cơ thể bạn, cho mối quan hệ của bạn thì lại không thế chỗ được cardio hay chế độ thể dục hàng ngày. Tốt hơn là bạn hãy kết hợp chuyện ấy cùng với lịch trình luyện tập để tận hưởng cuộc sống tuyệt vời, sức khỏe lành mạnh cũng như tăng cường lượng endorphin trong cơ thể.

Endorphin tạo ra bốn tác dụng chính cho cơ thể: tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ cơn đau, làm bớt các stress, chậm sự lão hóa.

Hãy đặt ra mục tiêu tập luyện định kỳ trong tuần cũng như khuyến khích đối tác làm như vậy. Điều đó không chỉ giúp bạn thấy tự tin hơn khi làm chuyện ấy, mà mối quan hệ của bạn cũng trở nên khăng khít hơn.

Sex với những tác dụng của nó có hấp lực rất lớn để khiến bạn trì hoãn tập luyện. Nhưng mọi nghiên cứu đều chứng minh rằng, cơ thể chúng ta hưởng lợi từ cả hai chứ không phải một.

An Nhiên (Theo bostinno)