Thay vì chế độ “học nhồi, ăn nhồi”, mùa thi đến gần các sĩ tử càng cần chế độ sinh hoạt điều độ, ăn đủ chất, ngủ đủ giấc, tinh thần sảng khoái và đặc biệt không quên bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho trí não.

{keywords}

Xây dựng chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng điều độ

Chế độ sinh hoạt điều độ và hợp lý là chìa khóa để có trí nhớ minh mẫn. Các sĩ tử cần tự thiết lập cho mình một chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý đi kèm với vận động thường xuyên. Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày, tắt điện thoại và các thiết bị điện tử khi đi ngủ cũng là cách giúp tăng cường khả năng tập trung khi học tập.

Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng thiếu tỉnh táo, đau đầu, chóng mặt, kém tập trung khi ôn thi thì (do thiếu máu, ô xy và dinh dưỡng lên não), việc bổ sung các thực phẩm giàu các nguyên tố vi lượng giúp bồi bổ não bộ, tăng cường trí nhớ như cà chua, rau lá xanh, cá, trứng,... là vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý không nên ăn quá no, vì điều đó sẽ khiến dạ dày “quá tải”, máu không được lưu thông lên não dẫn đến việc cơ thể mệt mỏi, kém minh mẫn.

{keywords}

Phương pháp học tập hợp lý

Việc vất vả “cày ngày cày đêm” không có khoa học sẽ càng đẩy các bạn rơi vào tình trạng quá tải, thiếu máu lên não, dẫn đến tình trạng chậm nhớ chóng quên, gây khó khăn cho việc tiếp nhận kiến thức của các sĩ tử. Chính vì vậy điều quan trọng đầu tiên mà các bạn cần lưu ý đó là hãy vạch ra mục tiêu học tập  cho từng giai đoạn.

Việc xác định được mục tiêu học tập rõ ràng giúp bạn quản lí thời gian, khối lượng công việc tốt hơn. Xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân cũng là một điều quan trọng để có một kế hoạch học tập khoa học.

Bên cạnh đó, áp dụng một số phương pháp học mới như sơ đồ cây, take note, học thông qua hình ảnh, bản đồ,... sẽ giúp việc học trở nên thú vị hơn, từ đó việc tiếp nhận kiến thức sẽ trở nên dễ dàng hơn với các sĩ tử.

Luôn giữ tinh thần sảng khoái

Áp lực mùa thi là điều không thể tránh, tuy nhiên, thay vì quá lo âu, căng thẳng, thì một thái độ tích cực cùng nụ cười lạc quan sẽ đem lại hiệu quả đặc biệt cho việc học thi.

Các sĩ tử không nên tự tạo áp lực quá lớn cho mình bằng tâm lý “đỗ đại học bằng mọi giá”. Chính áp lực này cùng việc học hành nhồi nhét, thiếu khoa học sẽ khiến các sĩ tử mệt mỏi, thiếu tỉnh táo, kém tập trung, chậm nhớ chóng quên thì ôn luyện mấy cũng bằng không, kết quả học ôn không được như mong muốn.

Bổ sung các sản phẩm có lợi cho não

Trong thời gian ôn thi, việc tải hết lượng kiến thức khổng lồ vào đầu là một cực hình với bộ não. Phải làm việc liên tục trong thời gian dài với cường độ cao, sẽ thật “thiệt thòi” nếu não không được “nạp pin” bằng các sản phẩm hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu…

Có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm chăm sóc cho não, đặc biệt là các sản phẩm hoạt huyết Đông Y. Các thuốc hoạt huyết này tăng cường máu cùng oxy, dưỡng chất lên não, làm giảm căng thẳng, giúp tỉnh táo, tập trung, cải thiện rõ rệt trí nhớ, hiệu quả học tập, thi cử.

Hiện trên thị trường có nhiều sản phẩm hoạt huyết với chất lượng rất khác nhau. Có những sản phẩm tác dụng không rõ rệt, nhưng cũng có sản phẩm được sản xuất theo phương thuốc bí truyền hiệu quả vượt trội, tăng cường mạnh mẽ máu lên não.

{keywords}


Hoạt huyết Nhất Nhất tăng cường lưu thông máu

Tác dụng: Bổ huyết, hoạt huyết.

Chỉ định: Trị các chứng huyết hư, ứ trệ. Phòng ngừa và điều trị thiểu năng tuần hoàn não (mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, mất thăng bằng, hoa mắt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh), thiểu năng tuần hoàn ngoại vi (đau mỏi vai gáy, tê cứng cổ, đau cách hồi, đau cơ, tê bì chân tay). Hỗ trợ phòng ngừa và điều trị xơ vữa động mạch, nghẽn mạch, tai biến mạch máu não.

Công thức (cho một viên bao phim): Đương quy 1,50g; Thục địa 1,50g; Xuyên khung 0,75g; Ngưu tất 1,50g; Ích mẫu 1,50g; Xích thược 0,75g; Tá dược vừa đủ 1 viên.

Chống chỉ định: Phụ nữ có thai, người đang chảy máu. Thận trọng: Người có rối loạn đông máu,

đang xuất huyết.

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần  2 viên. Với bệnh mạn tính nên uống thuốc liên tục ít nhất 3 tháng.

Kiêng cữ ăn uống khi dùng thuốc: Hạn chế ăn nhiều chất béo.

Sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú: Không sử dụng cho phụ nữ có thai.

Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất

Cụm công nghiệp Liên Hưng, ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Số giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc: 0499/14-QLD-TT, ngày 04/06/2014

Ngọc Minh