Em thật sự rất lo lắng và thấy thiếu tự tin vì “bản lĩnh đàn ông của mình”. Em chỉ “đi chợ” được 2-3 phút là đã hết tiền. Không biết có phải em đã mắc bệnh “xuất tinh sớm” như vẫn thường nói không?

Năm nay em 25 tuổi, là nhân viên văn phòng, chưa có gia đình. Em có bạn gái khoảng 3 năm và cách đây 1 năm chúng em đã có quan hệ tình dục. Nhưng em thật sự rất lo lắng và thấy thiếu tự tin vì “bản lĩnh đàn ông của mình”. Em chỉ “đi chợ” được 2-3 phút là đã hết tiền. Không biết có phải em đã mắc bệnh “xuất tinh sớm” như sách báo vẫn thường nói không?

Bao quy đầu của em chưa cắt nhưng khi cương cứng vẫn có thể lật ra. Đây có phải là nguyên nhân không. Hồi nhỏ, em bị bệnh tim bẩm sinh (hở van 1 lá) và có uống thuốc trong suốt một thời gian dài điều trị. Hiện tại em vẫn khỏe mạnh nhưng cũng nghe nói là uống thuốc nhiều cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh lý. Xin bác sĩ giải đáp dùm?

Muathu@yahoo.com


Thông thường thì đàn ông có thể kiểm soát được khả năng “nã đạn” của mình, nếu không kiểm soát được, để “súng cướp cò” chỉ trong 2-3 phút lâm trận thì bạn đã bị xuất tinh sớm (XTS). Bạn vẫn quan hệ tình dục bình thường, khi cương bao quy đầu vẫn tự tuột khỏi quy đầu thì bạn không bị hẹp bao quy đầu.

Bạn có nói rằng bạn bị tim bẩm sinh và đã điều trị khỏi, hiện tại không phải uống thuốc nữa, như vậy, khả năng bạn bị ảnh hưởng bởi thuốc là không lớn. Có một số nguyên nhân về bệnh lý như nhiễm trùng tuyến tiền liệt, đường tiết liệu, nhưng hầu hết đàn ông không kiểm soát được thế trận của mình là do căng thẳng hoặc sức khỏe kém.



Bạn còn rất trẻ, vì thế nên đến các phòng khám Nam khoa để được chẩn đoán chính xác. Nếu do nguyên nhân bệnh lý thì cần có những điều trị kịp thời để đảm bảo hạnh phúc dài lâu. Còn vì các nguyên nhân tâm lý thì bạn nên có sự tập luyện dần dần để tự “ghìm cương” cho mình. Nếu bạn càng vội vàng, hấp tấp, muốn giành điểm của mình trong mắt bạn gái thì bạn sẽ càng làm “xôi hỏng bỏng không”.

Trước mắt, bạn nên rèn luyện sức khỏe để đảm bảo mình luôn khỏe mạnh, không bị bệnh tật. Đồng thời, bạn hãy yêu bạn gái ở một môi trường thoải mái, sạch sẽ, không căng thẳng, hồi hộp. Nếu bạn cảm thấy tội lỗi, dấm dúi, vội vàng thì rất có hại trong việc kiểm soát khả năng “nã đạn”. Khi yêu cũng tạm tránh các tư thế khiến bạn quá kích thích.

Bạn nên tập thư giãn, một số bộ môn thiền rất có tác dụng trong trường hợp này. Bạn cũng cần tập các bài tập về khung xương chậu như siết chặt rồi đẩy mạnh ra. Một trong những phương pháp luyện tập XTS là tự kích thích bản thân sau đó khi cảm thấy “đạn sắp ra khỏi nòng” thì dừng lại, thả lỏng cảm xúc, sau đó lại tiếp tục… khoảng 3 lần. Mỗi ngày một chút cho đến khi nào cảm thấy kiểm soát được “súng đạn” của mình…
 
Theo Dân Việt