Đi ngoài ra máu không hiếm gặp, đa phần ai cũng có thể gặp phải tình trạng này ít nhất một lần trong đời. Một số trường hợp không nguy hiểm và có thể tự khỏi, một số khác là triệu chứng nguy hiểm cần phải điều trị.

Đi cầu ra máu tươi là tình trạng thường gặp phải, nguyên do vô cùng đa dạng, như: Bệnh trĩ, táo bón, nứt kẽ hậu môn, polyp trực tràng hay đại tràng,…

Đi ngoài ra máu tươi do bệnh trĩ

Nếu để ý quan sát sẽ thấy máu bị lẫn trong phân hoặc dính trên giấy vệ sinh. Về sau, khi bệnh tiến triển ở mức độ nặng hơn sẽ thấy máu chảy ra nhiều hơn thành giọt, thành tia. Một số trường hợp còn thấy máu chảy ra ngay cả khi người bệnh ngồi xổm hay có bất cứ hành động gây áp lực lên mao mạch vùng hậu môn. Ngoài ra, mắc bệnh này người bệnh còn thường cảm thấy đau hậu môn, ngứa hậu môn, sự xuất hiện của búi trĩ ngày càng tăng kích thước gây vướng víu khó chịu,…

{keywords}

Bệnh trĩ khiến bệnh nhân đi ngoài ra máu ( ảnh minh họa)

Đi ngoài ra máu tươi do nứt kẽ hậu môn

Táo bón là nguyên nhân chính gây nứt kẽ hậu môn, biểu hiện bằng tổn thương là vết rách theo chiều dọc ở niêm mạc hậu môn có chiều dài khoảng 1cm. Người bệnh lúc này thường xuyên cảm thấy đau rát, nhất là khi đi đại tiện và có kèm theo máu tươi. Tuy nhiên, lượng máu ít hơn nhiều so với bệnh trĩ.

Đi ngoài ra máu tươi có thể do polyp đại trực tràng

Bệnh nhân sẽ thấy đi cầu ra máu, tùy mức độ bệnh mà lượng máu có thể nhiều hay ít. Ngoài dấu hiệu này ra thì thường không có triệu chứng nào khác, do đó bệnh khó phát hiện và cũng khiến người bệnh chủ quan. Song nếu không can thiệp, tính mạng có thể bị đe dọa do theo thống kê có khoảng 90% ung thư đại trực tràng phát triển từ polyp.

Đi ngoài ra máu tươi do bệnh viêm đại trực tràng

Viêm loét đại trực tràng cũng biểu hiện bằng chứng đại tiện ra máu, nhưng lượng máu không đáng kể. Lúc mới bị bệnh, người bệnh thường cảm thấy mót rặn, đi ngoài tiêu chảy nhiều lần kèm theo đó là chất nhầy lẫn máu,… Nếu không chữa trị kịp thời và đúng cách có thể gây biến chứng hẹp đại tràng, áp xe hậu môn, viêm da mủ hoại thư,… nguy hiểm.

Không chủ quan với bệnh

Rất nhiều người bị đi ngoài ra máu nhưng chủ quan hoặc e ngại không chữa trị sớm. Theo chuyên gia y tế, bị đi ngoài ra máu tươi cần cẩn trọng. Mất máu trong thời gian dài dễ gây thiếu máu, khó tập trung, người xanh xao, thể chất suy yếu, sức đề kháng giảm,… dẫn đến dễ mắc các bệnh khác.

Một số trường hợp đi ngoài ra máu tươi là ‘trọng bệnh’ chẳng hạn như: Bệnh viêm loét đại trực tràng, polyp đại trực tràng, bệnh trĩ độ nặng,.. Do đó, cần điều trị sớm ngay khi phát hiện triệu chứng đi ngoài ra máu.

Trị chứng đi ngoài ra máu do trĩ

Đại tiện ra máu do bệnh trĩ không khó, có rất nhiều cách: Dùng thuốc Tây, phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ, các bài thuốc dân gian,… Mỗi phương pháp lại có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, song nếu muốn trị bệnh triệt để, an toàn cho người bệnh có thể ưu tiên bài thuốc Đông y trị bệnh trĩ.

Tuy nhiên, không phải bài thuốc Đông y nào cũng chữa bệnh trĩ hiệu quả. Bệnh nhân nên lựa chọn đơn vị, địa chỉ uy tín, bài thuốc đã được nghiên cứu, thử nghiệm, có đánh giá khách quan của các bác sĩ, chuyên gia trong ngành. Đồng thời, bệnh nhân cũng lưu ý về các thành phần của bài thuốc có điều trị kết hợp trong và ngoài hay không. Một trong số ít những bài thuốc điều trị bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao đó chính là bài thuốc Hòe giác hoàn xuất xư từ Thái Bình Huệ Dân Hòa Tễ Cục Phương, Quyển 6.

Thuốc tiêu trĩ Safinar kết hợp một cách khoa học các vị thuốc Hòe giác, Địa Du, Phòng Phong, Chỉ Xác, Hoàng Cầm và Đương Quy về hàm lượng các thành phần cũng như quy trình bào chế giúp không chỉ giữ nguyên tác dụng của từng vị thuốc mà còn tăng cường tác dụng lẫn nhau. Thuốc tiêu trĩ Safinar nhanh chóng trị hết bệnh, trị dứt điểm, không để bệnh tiến triển nặng, ngăn tái phát bệnh hiệu quả, an toàn, không gây tác dụng phụ cho người dùng.

{keywords}
 

Sử dụng thuốc tiêu trĩ Safinar sớm ngay khi có các triệu chứng để bệnh được trị dứt điểm, nhanh chóng, không bị tái phát, người bệnh thoát khỏi sự khó chịu, mệt mỏi.

Thuốc tiêu trĩ Safinar được sản xuất bởi công ty CP Dược Trung Ương Mediplantex theo tiêu chuẩn GMP-WHO và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

ĐT tư vấn: 0243.990.6195 - 0243.668.6226 Website: www.tribenhtri.vn

Doãn Phong