Tảo Spirulina được ví như một loại “ siêu thực phẩm xanh” có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Tổ chức Y tế Thế giới khẳng định: “Tảo Spirulina là thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất của loài người trong thế kỉ 21.”

Tảo Spirulina là gì?

Tảo Spirulina (còn gọi là tảo xoắn) có tên khoa học là Arthrospira platensis. Đây là một loại thực vật sống ở các hồ nước có tính kiềm, có màu xanh lục, không thể nhìn thấy bằng mắt thường mà chỉ có thể quan sát dưới kính hiển vi.

{keywords}

Tảo Spirulina có hàm lượng dinh dường vượt trội

Tảo Spirulia có chứa hơn 100 chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể môt cách cân đối toàn diện: đạm, vitamin chất khoáng, chất béo tốt cho cơ thể như omega 3,omega6. Tảo spirulina có hàm lượng đạm toàn tính thuộc vào loại cao nhất trong các thực phẩm hiện nay, chiếm tới tới khoảng 70%, cao gấp 3 lần đạm trong thịt bò và 2 lần đậu tương. Hàm lượng canxi gấp 1,5 lần trong sữa, lượng beta-carotene (vitamin A) gấp 15 lần trong cà rốt và các chất chống oxi hoá trong tảo spirulina cao gấp 700 lần trong táo tây.

Trong tảo còn có chứa đầy đủ các vitamin, chất khoáng, lượng vitamin chất khoáng trong một gam tảo tương đương với lượng vitamin, chất khoáng có trong 1kg rau quả. Đây là nguồn dinh dưỡng quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

Công dụng của Tảo Spirulina

Tảo spirulina có nhiều công dụng tốt cho cơ thể, được tổ chức FAO , tổ chức Nông lương Thế giới đánh giá: “ Tảo spirulina là một nguồn dinh dưỡng và dược chất quý giá” các công dụng chính:

{keywords}

Tảo Spirulia - siêu thực phẩm xanh cho con người

- Giúp đào thải độc tố, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho các trường hợp suy nhược cơ thể (người hay ốm, người mới phẫu thuật, người già yếu): nhờ hơn 100 chất dinh dưỡng thiết yếu: đạm (chiếm 70%), vitamin A, nhóm B, E, K… các khoáng chất và chất chống oxy hóa cao… Dinh dưỡng ở dạng dễ hấp thu (khả năng hấp thu lên đến hơn 90% chỉ sau 2 tiếng)

- Góp phần ngăn ngừa ung thư: Tảo Spirulina làm tăng sản xuất kháng thể, các protein chống nhiễm trùng và các tế bào khác để cải thiện khả năng miễn dịch, giúp phòng tránh nhiễm trùng và ung thư.
- Thực phẩm bổ sung lý tưởng cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ: nhờ chứa đầy đủ nguồn dinh dưỡng thiết yếu, tự nhiên giúp bổ sung dinh dưỡng toàn diện, tăng tiết dịch sữa, tăng khả năng miễn dịch cho mẹ và bé.

- Giúp duy trì ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng về mắt và viêm loét chân tay, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu cho người tiểu đường.

- Giúp thanh lọc giải độc gan, giảm tải gánh nặng cho gan, thận, giúp tăng cường chức năng của gan và thận.

- Giúp đào thải mỡ trong gan, máu và làm tan các mảng xơ vữa trong mạch máu, giúp giảm mỡ máu, tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Cách dùng Tảo Spirulina hiệu quả

Theo chuyên gia dinh dưỡng ThS. BS Lê Thị Hải - Nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tảo Spirulina phù hợp với mọi đối tượng nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, cần lưu ý sử dụng tảo Spirulina đúng cách theo chỉ dẫn sau:

- Trẻ em từ 3 - 13 tuổi: uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Với trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi có thể nghiền thành bột cho vào cháo, sữa, nước hoa quả hoặc sữa chua…
- Người lớn và trẻ em trên 13 tuổi: uống 12 viên/ngày, chia 2 lần
- Người suy nhược cơ thể, mới ốm dậy: uống 18 - 20 ngày, chia 2 lần
- Người cần tăng cân: uống 18-20 viên/ ngày, chia ba lần, uống sau ăn
- Thời gian sử dụng từ 3 - 6 tháng hoặc có thể duy trì dùng quanh năm.
Lưu ý: Uống đủ 1,5 - 2 lít nước (từ 6 - 8 ly nước lớn) mỗi ngày

Tảo Mặt Trời Spirulina là sản phẩm tảo Spirulina do công ty Earthrise LLC sản xuất tại California (Hoa Kỳ). Đây là công ty sản xuất tảo Spirulina đầu tiên và lớn nhất thế giới, với sản lượng tảo hàng năm chiếm 50% tổng sản lượng tảo Spirulina của thế giới.
Tại Việt Nam, Tảo Mặt Trời được nhập khẩu nguyên hộp và phân phối độc quyền bởi công ty TNHH Ecopath Việt Nam, có 2 dòng sản phẩm chính:
1. Tảo Mặt Trời Spirulina tự nhiên: thành phần 100% tảo Spirulina nguyên chất. Được dùng cho người suy nhược cơ thể, phụ nữ mang thai và cho con bú, hỗ trợ người bệnh tiểu đường, người gan thận yếu, người bệnh gan nhiễm mỡ và ung thư.
{keywords}
Tảo Mặt Trời Spirulina tự nhiên
2. Tảo Mặt Trời Gold Plus: có thành phần 95% tảo Spirulina nguyên chất, giàu kẽm, bổ sung vitamin C từ trái sơ 0 ri hữu cơ. Được dùng cho người gầy giúp tăng cân an toàn, hiệu quả và bền vững.
{keywords}
Tảo Mặt Trời tăng cân Gold Plus
Công ty TNHH Ecopath Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: 024.73 04 69 69 – 0912 224 836
Website: http://www.taomattroi.com/
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Vinh