Trong thực tế, nhiều chuyên gia nói rằng, các cặp đôi thường có xu thế quan hệ nhiều hơn vào mùa đông hơn các mùa khác. Nhà tâm lý Kelley Kitley cho biết, trong mùa này, cặp đôi thường gặp ít trở ngại và xao lãng hơn.

{keywords}

"Trong những tháng mùa đông, bạn dành nhiều thời gian hơn với đối tác, và nói chung, tình dục cải thiện chất lượng một mối quan hệ. Phụ nữ có cảm giác gần gũi bạn tình hơn sau lúc quan hệ, còn nam giới thì yêu thương đối tác hơn sau lúc thân mật", Kitley giải thích.

Ngoài những lợi ích chung của quan hệ tình dục, có những ích lợi khác khi bạn thân mật vào lúc bên ngoài thật lạnh lẽo.

Giải phóng Endorphin

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào gọi là trầm cảm theo mùa - không hứng thú, chán chường, ngủ nhiều hơn, hãy quan hệ. "Sex giải phóng endorphin - hooc môn có tác dụng giảm đau, giúp con người hạnh phúc hơn, từ đó khiến mối quan hệ của bạn trở nên tốt hơn", Kitley giải thích. Nếu ngại tới phòng tập, hãy vui vẻ với "huấn luyện viên đặc biệt" của bạn.

Tăng khả năng miễn dịch

Trong khi cực khoái không thể thay thế vaccine ngừa cúm, thì nó có thể giúp hệ miễn dịch của bạn chống chọi khá tốt với bệnh tật. Tiến sĩ Jessica O'Reilly, PhD, phụ trách chương trình truyền hình Swing của Playboy TV nói rằng, sex làm tăng hệ miễn dịch. Theo một nghiên cứu, mức globulin miễn dịch trong dịch tiết (giúp cơ thể tránh cảm lạnh/cảm cúm) cao hơn đáng kể ở những người có quan hệ tình dục ba hoặc nhiều hơn trong mỗi tuần.

Giảm căng thẳng

O'Reilly nói rằng nhiều người có thể cảm thấy "đông cứng bên trong khi ngoài trời quá lạnh. Và sex giúp thư giãn hệ thần kinh của bạn".

Bà cho biết, các nghiên cứu khẳng định sex có thể giúp thư giãn cả hệ thần kinh lẫn hô hấp. Vì thế nếu nhiệt độ ngoài trời đông cứng, hãy tích cực hoạt động theo cách khác.

Ngủ tốt hơn

Trong không khí khô hanh mùa đông, bạn có thể thức dậy với cái mũi nghẹt, cổ họng viêm đau, hãy rất khó ngủ vì lạnh. Cách tốt nhất là lên đỉnh trước khi đi ngủ. Theo O'Reilly, khi quan hệ, não bạn giải phóng các loại hóa chất tạo cảm giác buồn ngủ như serotonin và opioid.

Nam giới hứng thú hơn

Nếu để ý thấy đối tác của bạn thích quan hệ nhiều hơn, đó có thể là lý do theo mùa. "Nam giới thường có khao khát tình dục cao hơn trong những tháng mùa đông. Nó có thể là do sự hạn chế tiếp xúc trong những ngày hè nóng nực. Và mùa đông vì thế kích thích sự tò mò, khám phá hơn" - Kitley nói.

Thái An (Theo Popsugar)