Tuy là hội chứng thông thường nhưng nếu không xử lý kịp thời, rối loạn tiêu hóa gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe mẹ và bé. Dưới đây là bí quyết mà người Nhật dành cho các mẹ trong thời kỳ mang thai.


Mẹo chữa rối loạn tiêu hóa cho bà bầu

Những lưu ý bà bầu cần biết về rối loạn tiêu hóa

Khi mang bầu, hormone thai kỳ sẽ dẫn đến rất nhiều thay đổi cho người mẹ. Đặc biệt là khả năng tiêu hóa bị chậm dẫn tới việc mẹ bầu dễ bị táo bón. Khoảng 11-35% phụ nữ mang thai bị táo bón. Đặc biệt ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ. Thai nhi phát triển to lên chèn ép vào các cơ quan nội tạng của mẹ khiến ruột non bị đẩy lên hai bên tử cung làm tăng thêm tình trạng táo bón vào cuối chu kỳ.

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu không dung nạp được một số loại thức ăn nên cũng rất dễ mắc phải tình trạng tiêu chảy.

Bà bầu thường bổ sung sữa và nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng khác làm cho lượng chất đạm, chất béo tăng đột ngột, lợi khuẩn đường ruột không xử lý được hết, dẫn đến rối loạn tiêu hóa, có biểu hiện là đầy bụng ăn không tiêu, bị tiêu chảy hoặc sống phân, táo bón đều.

Do nồng độ Hormone Progesterone và sự tăng kích thước của tử cung dẫn đến giảm nhu động ruột, khiến thức ăn tiêu hóa chậm làm cho các bà bầu cảm thấy bụng chướng và đầy hơi.

Những rối loạn đơn giản này sẽ làm giảm một số lượng lớn lợi khuẩn trong đường ruột, gây ra tình trạng loạn khuẩn đường ruột và mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, nếu không cải thiện kịp thời, chứng rối loạn tiêu hóa sẽ ngày càng trầm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Bà bầu bị rối loạn tiêu hóa có nguy hiểm không?

Rối loạn tiêu hóa không trực tiếp ảnh hưởng đến thai nhi nhưng gián tiếp gây ra tình trạng thiếu dinh dưỡng thai kỳ.

Rối loạn tiêu hóa kéo dài khiến cơ thể người mẹ mệt mỏi, khó chịu. Đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi khiến việc ăn uống, hấp thu dinh dưỡng của mẹ bị ảnh hưởng, dẫn đến thai nhi không được nạp đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt chứng tiêu chảy còn có thể gây nôn, mất nước ảnh hưởng đến mẹ và bé.


Rối loạn tiêu hóa ở bà bầu không thể coi thường

Mẹo giảm rối loạn tiêu hóa cho bà bầu của người Nhật

Nguyên nhân sâu xa của rối loạn tiêu hóa là do số lượng lợi khuẩn trong đường ruột bị giảm, dẫn đến loạn khuẩn đường ruột, không đủ enzym tiêu hóa thức ăn. Để hạn chế tình trạng này, việc quan trọng nhất là phải bổ sung lợi khuẩn từ các loại men vi sinh để cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh mà không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Ý thức được điều này, người Nhật đã sớm sử dụng men vi sinh cho bà bầu bị rối loạn tiêu hóa, cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Khi tỉ lệ lợi khuẩn được đảm bảo thì việc tiêu hóa sẽ diễn ra hiệu quả… Mẹ bầu có thể yên tâm uống sữa, ăn uống các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác mà không lo đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

Đặc biệt, hệ miễn dịch của thai nhi được truyền qua nhau thai và sữa mẹ nên nếu người mẹ khỏe mạnh, sức đề kháng tốt sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh cho cả mẹ và bé.

Đồng thời, khi mẹ bổ sung lợi khuẩn trong suốt thai kỳ và giai đoạn cho con bú sẽ giảm được nguy cơ phát phì vòng hai sau khi sinh con (theo tạp chí sức khỏe Reuters Health)

Việc bổ sung lợi khuẩn giúp mẹ bầu hạn chế được tình trạng rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, lợi khuẩn đường ruột rất dễ bị tiêu diệt khi đi qua axit dạ dày, đặc biệt là loại lợi khuẩn quan trọng nhất của đường ruột là Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido), chúng chiếm hơn 90% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột, nên khi bổ sung lợi khuẩn Bifido mà không có công nghệ bảo vệ thì lượng lợi khuẩn sống sót tới ruột non rất thấp, chỉ 1%, không xuống được đại tràng, do đó không có tác dụng nhiều..

Sử dụng công nghệ đột phá SMC (Seamless Multi Capsule) bảo vệ lợi khuẩn sống bằng 2 lớp màng bọc kép, liền mạch không vết nối, kháng axit, men vi sinh Bifina Nhật Bản giúp đưa được tới 90% lợi khuẩn Bifido sống sót xuống tận ruột non và đại tràng sẽ nhanh chóng cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, giúp bà bầu có thai kỳ nhẹ nhàng và an tâm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần:  lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

{keywords}

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 - 0936 404 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Nguyễn Vinh