Sở Y tế Hà Nội đã ban hành văn bản khẩn yêu cầu các cơ sở y tế tăng cường thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập đặt cảnh báo phòng chống dịch ở mức cao nhất. Các cơ sở uyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Đồng thời, các cơ sở phải tăng cường chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh, người hỗ trợ chăm sóc người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ (ho, sốt, khó thở, biểu hiện cúm…).

Tiến hành sàng lọc chỉ định xét nghiệm cho người bệnh điều trị ngoại trú, nội trú, lưu ý tại các khoa cấp cứu, hồi sức tích cực, chạy thận chu kỳ, bệnh nhân cao tuổi, người mắc các bệnh mạn tính, hội chứng cúm, viêm phổi nặng, thở máy… để chỉ định xét nghiệm, cách ly kịp thời.

Đối với khu cách ly tiếp nhận ca bệnh nghi ngờ, ca bệnh dương tính phải được kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám chữa bệnh.

Song song với việc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực phục vụ người bệnh, Sở Y tế đặc biệt lưu ý các bệnh viện không được từ chối tiếp nhận bệnh nhân đi từ vùng dịch Covid-19, ca nghi ngờ đến khám.

Tổ chức vùng đệm (khu cách ly tạm thời) để quản lý người bệnh đi từ vùng dịch, ca bệnh nghi ngờ trong lúc chờ kết quả xét nghiệm.

Tối qua, 19/9, CDC Hà Nội đã ghi nhận 3 trường hợp là nhân viên y tế có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, 3 nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội), trực tiếp điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 có kết kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Ngọc Trang

Sáng 20/9 Hà Nội thêm 3 ca Covid-19, có 1 ca cộng đồng tại Hoàng Mai

Sáng 20/9 Hà Nội thêm 3 ca Covid-19, có 1 ca cộng đồng tại Hoàng Mai

Sáng nay, Hà Nội ghi nhận 3 ca Covid-19, trong đó có 2 trường hợp tại khu cách ly và 1 ca tại cộng đồng. Các ca phân bố tại Hoàng Mai (1) và Đống Đa (2).