UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Y tế xây dựng kế hoạch, triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 cho người từ 12 - dưới 18 tuổi kịp thời, đúng đối tượng và đảm bảo an toàn tuyệt đối; cập nhật trên hồ sơ sức khỏe điện tử và báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Y tế và UBND tỉnh theo đúng quy trình, quy định.

Theo kế hoạch của Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, việc tiêm phòng sẽ được tổ chức tại bệnh viện đa khoa tỉnh, các bệnh viện đa khoa ngoài công lập, bệnh viện/trung tâm y tế có giường bệnh tuyến huyện, các cơ sở tiêm chủng lưu động tại các trường học, cơ sở giáo dục… đóng trên địa bàn và các điểm tiêm khác do UBND các huyện, thành phố, thị xã lựa chọn triển khai để đảm bảo tiến độ, an toàn tiêm chủng. Với người có bệnh nền, béo phì sẽ tiêm tại các bệnh viện/trung tâm y tế có giường bệnh.

Theo BS. Nguyễn Tuấn, Quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, toàn bộ vắc xin tiêm đợt 3 cho trẻ em vừa được Bộ Y tế phân bổ về Hà Tĩnh đều đảm bảo về chất lượng và thời gian sử dụng. Việc tiếp nhận, bảo quản vắc xin thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

{keywords}
Ảnh: hatinh.gov.vn

Trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 từ 27 - 30/11, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành tiêm cho gần 33 nghìn trẻ từ 16 - dưới 18 tuổi. Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh, sau tiêmcác em chỉ xuất hiện một số phản ứng thông thường như: sốt, đau đầu, ớn lạnh, đau cơ, đau khớp... Mới đây tỉnh cũng đã tổ chức tiêm đợt 2 cho 21 nghìn trẻ từ 15 - dưới 18 tuổi.

Ngoài ra hiện Hà Tĩnh đồng thời đang nỗ lực để tăng tỷ lệ người trên 18 tuổi được tiêm đủ 2 mũi. Theo số liệu tổng hợp của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, qua 17 đợt tiêm chủng, toàn tỉnh đã tiêm được gần 1,2 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, trong đó trên 48% người đã tiêm đủ 2 mũi.

{keywords}
Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Đẩy nhanh tỷ lệ bao phủ vắc-xin cho người dân là một trong những ưu tiên hàng đầu của ngành Y tế Hà Tĩnh để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Tính từ 4/11/2021 đến nay, Hà Tĩnh phát hiện 745 ca mắc Covid-19, trong đó có 180 ca cộng đồng, 113 ca trong các khu vực phong tỏa, còn lại đều đã được cách ly. Từ giữa tháng 11/2021, tỉnh bắt đầu triển khai việc cách ly, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà. Hiện toàn tỉnh đã có 11/13 địa phương triển khai cách ly, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà với tổng số 129 người.

Theo đại diện Sở Y tế Hà Tĩnh, việc cách ly, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà đang mang lại hiệu quả rất lớn, giảm tại được cho các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân.

D. An