Ngày 26/7, bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk cho biết, 2 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện có diễn biến bệnh nặng, đang phải lọc máu liên tục và thở máy oxy.

{keywords}

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk - nơi điều trị cho các ca bệnh Covid-19

“Trong 2 trường hợp này, có một bệnh nhân là nhân viên nhà xe Tiến Oanh và một người ở huyện Cư Kuin. Hiện các y bác sĩ của bệnh viện đang theo dõi sát sao và điều trị tích cực cho họ”, bác sĩ Châu Đương cho hay.

Bệnh viện đang điều trị cho 61 ca mắc Covid-19. Trong đó có 3 bệnh nhân đang thở máy oxy, 2 thở máy oxy dạng cao, 4 bệnh nhân đang thở máy oxy khí trời, còn lại đang theo dõi điều trị thông thường.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đắk Lắk, sáng cùng ngày địa phương ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19, nâng số ca bệnh lên 121 ca (trong đó có 4 ca đã xuất viện).

Ngành y tế vừa phát hiện chùm ca bệnh (15 ca) tại Buôn Khóa, xã Cư Pui, huyện Krông Bông. Những ca bệnh này có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với bệnh nhân số 95008 (sinh năm 1992, trú tại Buôn Khóa).

Tỉnh Đắk Lắk đã kích hoạt Bệnh viện dã chiến số 1 điều trị bệnh nhân Covid-19 quy mô 1.000 giường bệnh thuộc Ký túc xá Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.

Còn tại tỉnh Đắk Nông, tính đến nay địa phương này ghi nhận có 41 ca mắc Covid-19.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Đ.Nguyên

Gia đình 5 người dương tính SARS-CoV-2 ở Đắk Lắk

Gia đình 5 người dương tính SARS-CoV-2 ở Đắk Lắk

Năm thành viên của một gia đình vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 2 trường hợp là bố mẹ trở về từ TP HCM.