Khi cảm thấy cần phải giảm cân, người phụ nữ quyền lực nhất thế giới đã theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Bà yêu cầu các thành viên trong đảng của mình không mang bánh đến chỗ .

Cựu Thủ tướng Thái đẹp kiều diễm nhờ rau 

10 năm làm Thủ tướng Đức - nền kinh tế lớn thứ tư thế giới và cường quốc hàng đầu châu Âu; được tạp chí Time vinh danh là “Nhân vật của năm”; 5 lần liên tiếp được Forbes bầu chọn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, bà Angela Merkel có bí quyết nào luôn đủ năng lượng đáp ứng với lịch trình làm việc dày đặc.

{keywords}

Chia sẻ bí quyết để luôn giữ được vẻ tươi tắn, bà cho biết, đó là luôn hứng thú với công việc, cố gắng ngủ đủ và hít thở không khí trong lành là những nhân tố quan trọng; luôn gặp gỡ người mới, giải quyết các vấn đề mới phát sinh cũng là cách giữ cho trạng thái luôn tốt.

Tuy nhiên, nữ Thủ tướng quyền lực nước Đức cũng tiết lộ rằng, bà có riêng một stylist làm tóc và trang điểm mỗi ngày, đôi khi là hai lần nếu cần thiết. "Điều này giúp tôi giữ mái tóc nguyên nếp và khá khỏe mạnh trong vòng 14 giờ", bà nhấn mạnh "dĩ nhiên với một số vật dụng liên quan". Và keo xịt tóc là một trong số đó.

Tuy nhiên, bà Merkel cũng cho biết, khi ở nhà, bà thích để mặt mộc, không trang điểm.

Sự cứng rắn và quyết đoán của nữ Thủ tướng Đức không chỉ thể hiện trong các quyết sách đối nội, đối ngoại, mà còn trong cả đời tư, nhất là với chế độ ăn uống, luyện tập. 

{keywords}

Reinhold Messner - một vận động viên leo núi người Áo từng hướng dẫn bà Merkel trong một chuyến đi bộ đường dài tại Italy vào mùa hè 2013 đã rất khâm phục nghị lực của bà. Ông kể rằng, bà có thể đi bộ liên tục trong 6 giờ.

Bà Merkel thường thích tự nấu ăn. Các loại thực phẩm bà yêu thích gồm có món letcho - rau hầm Hungary,  thịt nướng tẩm gia vị, súp khoai tây, cá hồi và bánh nho khô.

Tuy nhiên, khi cảm thấy cần phải giảm cân, bà đã quyết tâm loại bánh mỳ xúc xích và bánh quy ra khỏi thực đơn hàng ngày và thay thế chúng bằng cà rốt sống, ớt xanh và ớt đỏ theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Báo Bild của Đức năm ngoái đã đăng tải hình ảnh trước và sau quyết định ăn kiêng của bà Merkel. Khi đó, vị chính khách quyền lực đã giảm được 10kg. "Bà ấy rất tuân thủ kỷ luật, và ăn nhiều hoa quả hơn", tờ báo cho biết.

"Trong các cuộc họp, bà đặt bát đầy cà rốt sống, cùng ớt xanh ớt đỏ và cần tây trước mặt", báo Bild viết. "Bà yêu cầu các thành viên trong đảng của mình không mang bánh đến chỗ bà".

Theo giới quan sát, với việc tuân thủ nghiêm chế độ ăn kiêng như trên, bà Merkel đã làm nên sự khác biệt so với người tiền nhiệm Helmut Kohl. Ông Kohl nổi tiếng là hiếm khi từ chối lời mời ăn uống, thậm chí kể cả khi những người hâm mộ ám chỉ ông quá cân - kiểu mô tả mà bà Merkel luôn lo lắng và muốn né tránh.

Thái An tổng hợp