Ngôi sao điện ảnh Mỹ Candace Cameron Bure dù 40 tuổi và đã có 3 đứa con nhưng nhan sắc của cô vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Cô là diễn viên nổi tiếng trong bộ phim sitcom từng vang bóng trên truyền hình Mỹ Fuller House.

{keywords}
Dù 40 tuổi nhưng nữ diễn viên Candace không khác 15 năm trước là bao

Hiện tại cô cảm thấy cơ thể mình còn tốt hơn so với 15 năm trước, trước khi có 3 con.

Dưới đây là chia sẻ về những bí quyết giúp cô trẻ và khỏe mạnh hơn:

1. Ăn các thực phẩm từ thực vật

Candace thừa nhận chế độ ăn uống chính là điều quyết định để duy trì dáng vóc và sự nghiệp của cô.

{keywords}
Dù 40 tuổi nhưng nữ diễn viên vẫn cô cùng trẻ trung

Tuy nhiên, cô không theo một chế độ ăn uống đặc biệt nào mà chủ yếu ăn thuần chay, đôi khi có trứng hoặc cá.

2. Tránh xa sữa, đường tinh chế và các loại bột màu trắng

Candace không bị dị ứng thức ăn, và cô ấy cũng không cố gắng để giảm cân. Trong khi cô không phải là một chuyên gia dinh dưỡng, nhưng có lý do của riêng mình để tránh những thành phần này ra khỏi chế độ ăn uống của mình vì không tốt cho sức khỏe.

3. Ăn tinh bột trước khi tập thể dục và ăn protein sau

Mỗi ngày, Candace hoạt động thể dục từ 30 phút đến 1 giờ, nhưng vào những dịp hiếm hoi, như khi cô gặp lại Huấn luyện viên Kira Stokes lâu năm của mình, cô ấy sẽ dành nhiều thời gian hơn từ 2-2.5 giờ.

{keywords}
Hình ảnh Candace với HLV riêng

Để giữ cho năng lượng luôn được tái tạo trong thời gian tập luyện, Candace ăn ngũ cốc, các loại hạt hay các nguồn tinh bột trước khi cô bắt đầu các bài tập. Sau đó, cô sẽ ăn một món ăn chứa protein để cơ bắp được phục hồi.

4. Ăn đa dạng

{keywords}

Khi đã lớn tuổi, cô cố gắng ăn đa dạng các loại thực phẩm. Mỗi ngày, cô đều uống protein lắc cho bữa ăn sáng và tìm kiếm các loại thực phẩm như hạt quinoa với cải xoăn, củ cải, cà rốt, đậu phụ, hoặc cá ngừ, ngay cả khi đi ăn ở nhà hàng.

5. Ngừng ăn trước khi no

"Hãy lắng nghe dạ dày của bạn và ngừng ăn khi bạn đã cảm thấy hài lòng, mà không phải quá no, bởi nếu cố ăn bạn có thể mất toàn bộ phần thức ăn nạp thêm và sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu", Candace chia sẻ.

6. Tìm một đối tác cũng là người ăn uống lành mạnh như bạn

Candace nói rằng cô và chồng ăn chế độ ăn kiêng giống nhau. Trong khi khẩu vị rất khác nhau sẽ không làm nên hoặc phá vỡ một mối quan hệ mạnh mẽ, thì việc có chung khẩu vị giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho cả 2 người - đặc biệt là khi hai người sẽ có con nhỏ sau này. "Chúng tôi sẽ nấu những gì chúng tôi muốn ăn, và sau đó sẽ làm một cái gì đó khác cho những đứa trẻ", Candace giải thích.

7. Nấu ăn ở nhà thay vì ăn ngoài và chia khẩu phần cho từng người

Candace xem bữa ăn của gia đình là điều rất quan trọng, vì vậy tất cả 5 thành viên của gia đình Bure ăn cơm trưa với nhau thường xuyên.

{keywords}
Gia đình của Candace

Còn bữa tối thường được chia rõ khẩu phần, lượng thức ăn cho từng người mà không phải cả nhà ăn chung, đó là cách tốt để đảm bảo dinh dưỡng và khối lượng thức ăn phù hợp với nhu cầu của mỗi người.

8. Thực hiện theo các quy tắc 80% 

Candace thực hiện theo những quy tắc này trong khoảng 80% thời gian. Và vào những dịp đặc biệt, khi cô đi dự tiệc thì những quy tắc này có thể chệch đi một chút, cho thấy quy tắc cũng được thực hiện một cách tương đối.

Phương Lam (Theo Goodhousekeeping)