Trong những ngày tháng lạnh giá, khô hanh, làn da của chúng ta không được giữ đủ độ ẩm cần thiết. Đôi môi khô, nứt nẻ, bong tróc có nghĩa là cơ thể cần nhiều chất lỏng hơn.

Trước khi mua kem dưỡng đắt tiền để hy vọng tạo ra sự thay đổi nhanh chóng cho đôi môi, hãy dùng các phương pháp tự nhiên, rẻ tiền dưới đây. Để có đôi môi mịn mùa đông không phải là điều quá khó.

{keywords}

Dầu hạnh nhân: Dầu hạnh nhân có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt là vitamin E hoạt động với các chất chống oxy hoá khác như vitamin C để tạo ra sự dưỡng ẩm tuyệt vời.

Vào mùa đông, khi ta đang tìm kiếm các giải pháp cho đôi môi nứt nẻ chỉ cần vài giọt dầu hạnh nhân. Có thể kết hợp với mật ong như một loại dầu thơm tự nhiên để có đôi môi mềm giống trẻ sơ sinh. Bạn có thể lưu trữ trong tủ lạnh để sử dụng những lần tiếp theo.

{keywords}

Đường: Thay vì sử dụng mỹ phẩm tẩy tế bào chết nhân tạo có chứa hóa chất, hãy dùng cách tự nhiên tốt hơn cho môi, khôi phục lại sự mềm mại tự nhiên.

Đường chứa chất giữ ẩm tự nhiên. Khi sử dụng, hãy thoa một lượng nhỏ, sau đó xoa nhẹ vòng tròn rồi rửa sạch.

{keywords}

Mật ong: Mật ong có tính sát khuẩn và hàm lượng vitamin C cao, giúp khôi phục tế bào tổn thương. Mật ong và đường cát, mật ong và nước chanh, mật ong và glycerin, mật ong với nước hoa hồng là các cách làm dịu đôi môi nứt nẻ.

{keywords}

Sữa: Sữa thường được biết đến với lợi ích của nó với toàn bộ cơ thể. Nó chứa canxi, kali, vitamin B12, vitamin B2 và một số chất dinh dưỡng hữu ích khác. Tính chất giữ ẩm của sữa cũng được biết đến.

Hãy nhớ Cleopatra và loại sữa tắm nổi tiếng của bà cùng bồn tắm nước hoa hồng. Dùng sữa và nghệ như là một hỗn hợp dưỡng môi, chờ 5 phút trước khi nhẹ nhàng tẩy tế bào chết. Bạn sẽ chứng kiến sự khác biệt cho chính mình.

{keywords}

Nước ép cà chua: Đây là liệu pháp tuyệt vời cho đôi môi khô, nứt nẻ và thâm. Loại nước này chứa nhiều vitamin C và là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp trẻ hóa đôi môi.

Còn chần chừ gì nữa mà không thử các biện pháp tự nhiên này ở nhà để giữ cho đôi môi của bạn mềm mại và mịn màng trong suốt mùa đông?

Chăm sóc thế nào để có đôi môi đẹp căng mọng

Chăm sóc thế nào để có đôi môi đẹp căng mọng

Đôi môi hoàn hảo luôn luôn là mong ước của mọi cô gái, vì đây là bô phận gây sự chú ý đầu tiên của khuôn mặt bạn.

Tuyệt chiêu giúp đôi môi đẹp hơn mỗi ngày

Tuyệt chiêu giúp đôi môi đẹp hơn mỗi ngày

Làm sao để chăm sóc và giữ cho đôi môi luôn đẹp và quyến rũ dù có dùng son môi hay không.

Mách bạn 5 mẹo tẩy da chết cho môi cực dễ tại nhà

Mách bạn 5 mẹo tẩy da chết cho môi cực dễ tại nhà

Để có được đôi môi quyến rũ như mong đợi thì bạn hãy ghi chú lại năm mẹo tẩy da chết cho môi cực dễ dưới đây nhé.

Nhiều điều cần tránh khi sử dụng son môi

Nhiều điều cần tránh khi sử dụng son môi

Dưới đây là những điều cần tránh nếu bạn muốn sử dụng son môi đúng cách và phát huy được tác dụng của chúng.

7 lời khuyên vàng để có bờ môi gợi cảm

7 lời khuyên vàng để có bờ môi gợi cảm

Một bờ môi đầy đặn và căng mọng là biểu tượng cho sự quyến rũ của phái đẹp.

Thái An (Theo Food)