Khi bạn nhiều tuổi, cơ thể trở nên yếu hơn và làn da xuất hiện nhiều vết thâm, nếp nhăn. Dưới đây là danh mục những thực phẩm tốt cho phụ nữ ở tuổi 40.

{keywords}

Thức ăn giảm cholesterol

Hạnh nhân: rất dồi dào axít amin và vitamin E. Hạnh nhân là đồ ăn nhẹ tốt cho phụ nữ bị rối loạn cholesterol vì nó giúp hạ cholesterol và phòng ngừa nhiều vấn đề nguy hiểm ở động mạch.
Hạt lanh: rất có lợi cho phụ nữ bị loãng xương và rối loạn cholesterol. Hạt lanh giàu protein, chất xơ và axít béo omega-3, giúp xóa nếp nhăn trên da và giảm nồng độ cholesterol.

Nhóm bổ sung khoáng chất

Ngũ cốc nguyên cám: ngũ cốc nguyên cám rất dồi dào chất xơ và kali, giúp ngăn ngừa tăng huyết áp và thừa cân ở độ tuổi 40. Hãy bổ sung bánh mỳ nguyên chất, gạo lứt, yến mạch và hạt diêm mạch vào chế độ ăn của bạn.

Thịt bò nạc: chứa nhiều chất sắt - hỗ trợ vận chuyển ôxy một cách hiệu quả từ phổi đến các tế bào khác nhau trong cơ thể.

Cá ngừ: là một trong những nguồn protein tốt nhất và không có chất béo no. Bạn nên ăn cá ngừ để phòng ngừa co cơ, duy trì cơ thể và cơ bắp.

Rau rậm lá: rau chân vịt và các loại rau rậm lá khác là thực phẩm thiết yếu của con người. Các loại rau rậm lá chứa nhiều chất khoáng quan trọng, kali, magiê và lutein - một chất chống ôxy hóa, giúp ngăn ngừa nghẽn động mạch, tăng cường mật độ khoáng xương, giảm nguy cơ u da và tăng cường lưu thông máu trong cơ thể.

Súp lơ xanh: có các đặc tính chống ung thư rất mạnh. Chúng chứa nhiều canxi, magiê, kali, phốtpho, vitamin A và C.

Quả sung: rất dồi dào kali, magiê và các chất chống ôxy hóa khác. Những dưỡng chất này khi hòa quyện với nhau giúp duy trì độ pH phù hợp trong cơ thể và đồng thời hạ insulin.

{keywords}


Cung cấp vitamin

Sữa chua: ăn sữa chua đều đặn giúp nuôi dưỡng và làm mịn làn da. Sữa chua có các đặc tính làm mềm da như canxi, vitamin A và vitamin D. Bạn nên sử dụng sữa chua ít chất béo.

Khoai lang: là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất với phụ nữ độ tuổi 40. Khoai lang giúp giảm tác hại của khói thuốc thụ động, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, khoai lang chứa nhiều vitamin C, giúp nuôi dưỡng làn da của bạn.

Sữa đậu nành: là thực phẩm thân thiện với phụ nữ bị loãng xương và các rối loạn xương khác. Sữa đậu nành chứa nhiều vitamin A, vitamin B12, vitamin B1, canxi và protein, giúp tăng mật độ xương.

Cà rốt: là một sản phẩm tuyệt vời của tự nhiên, tốt cho đôi mắt và làn da. Ăn cà rốt hàng ngày giúp loại bỏ tế bào da chết và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và viêm khớp dạng thấp.
Bổ sung chất chống ôxy hóa

Dâu tây: rất tốt cho sức khỏe làn da. Dâu tây dồi dào chất chống ôxy hóa như anthocyanin và phenol, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Nho: các chất chống ôxy hóa có trong nho đỏ ngăn ngừa tắc động mạch và giảm lượng cholesterol xấu. Thêm nữa, một ly rượu vang đỏ cũng mang lại tác dụng thần kỳ.

Cá hồi: khi có tuổi, chức năng bộ não có thể bị suy giảm. Ăn cá hồi giúp ngăn ngừa sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer vì nó giàu DHA, EPA và các axít béo omega-3. Ba chất dinh dưỡng thiết yếu này hỗ trợ tế bào thần kinh truyền tín hiệu dễ dàng, giúp nhớ và nhớ lại mọi thứ nhanh hơn.

Trà xanh: có hàm lượng polyphenol cao - có các đặc tính chống lão hóa tuyệt vời. Ngoài ra, một vài nghiên cứu cho rằng trà xanh giúp giảm cân hiệu quả đối với những phụ nữ luôn hướng tới một cuộc sống lành mạnh.

Đậu đỗ: rất giàu axít folic, giúp duy trì nhu cầu sắt hàng ngày của cơ thể và hình thành các tế bào mới khỏe mạnh.

Quả việt quất: nhỏ xinh có khả năng phòng ngừa nhiều bệnh từ ung thư đến bệnh tim. Quả việt quất rất giàu chất xơ, vitamin A, vitamin C và các chất chống ôxy hóa.

Táo: ăn một quả táo mỗi ngày giúp cho phái đẹp ở độ tuổi 40 tránh được một số bệnh như Alzheimer, Parkinson và ung thư tuyến tiền liệt. Táo chứa quercetin và một số chất chống ôxy hóa ngăn ngừa viêm.

Quả óc chó: là loại thực vật thay thế cho cá hồi. Chúng chứa nhiều axít béo omega-3, giúp não bộ của phái đẹp luôn linh hoạt ở độ tuổi 40.

Cố uống rượu như đàn ông, não phụ nữ sẽ tê liệt

Cố uống rượu như đàn ông, não phụ nữ sẽ tê liệt

Phụ nữ uống rượu hơn một ly đủ để giết chết các tế bào thần kinh ở khu vực chịu trách nhiệm bảo vệ não bộ khỏi các khối u, các bệnh thần kinh.

Phụ nữ thường xuyên làm việc này dễ bị ung thư vú hơn

Phụ nữ thường xuyên làm việc này dễ bị ung thư vú hơn

Phụ nữ thường xuyên nhuộm tóc có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn người khác, một nghiên cứu mới cho biết.

Phụ nữ muốn trẻ mãi đừng quên thực phẩm này

Phụ nữ muốn trẻ mãi đừng quên thực phẩm này

Ăn đúng, lựa chọn đúng thực phẩm sẽ giúp bạn trẻ trung.

Lý do 'trời ơi' khiến phụ nữ U50 tăng cân không phanh

Lý do 'trời ơi' khiến phụ nữ U50 tăng cân không phanh

Họ thường bị ám ảnh vì vòng bụng và những ngấn mỡ phát triển không ngừng. Tăng cân sau 40 tuổi ở phụ nữ trở nên rất phổ biến.

Phụ nữ đã biết vệ sinh đúng cách?

Phụ nữ đã biết vệ sinh đúng cách?

Chị em phụ nữ thường dành nhiều thời gian để chăm sóc mái tóc mềm mượt hay dưỡng da căng mịn nhưng đôi khi lại quên mất những bộ phận ‘nhạy cảm’ của cơ thể.

Bật mí 7 cách làm đẹp đơn giản không ngờ từ phụ nữ Pháp

Bật mí 7 cách làm đẹp đơn giản không ngờ từ phụ nữ Pháp

Không cần cầu kì, màu mè nhưng phụ nữ Pháp bao giờ cũng rất có sức hút, không chỉ phong cách thời trang mà ngay cả làm đẹp.

(Theo SK&ĐS)