Với những người luôn muốn tìm hiểu về mối quan hệ giữa sex và tập luyện, có một câu hỏi thường thấy là nên quan hệ trước hay sau khi tập thể dục?

Tình dục là tự nhiên và ham muốn tình dục cũng là tự nhiên. Sex phần lớn là hoạt động của não nhưng có những kích thích tố ảnh hưởng và quyết định ham muốn cũng như mức độ hài lòng trong khi quan hệ.

{keywords}
Sex trước và sau có ảnh hưởng thế nào đến hiệu quả tập luyện?

Sex tác động thế nào đến việc tập luyện?

Có người tin rằng, sex có thể làm giảm mức độ kích thích tố sinh dục nam trong cơ thể. Niềm tin này khiến các vận động viên muốn tránh quan hệ vài ngày hoặc vài tuần trước khi thi đấu.

Họ tin rằng, sex có thể làm mờ tâm trí, giảm mức độ phản ứng cũng như hiệu quả thi đấu. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây cho thấy, niềm tin này là hoang đường.

Kết quả nghiên cứu

FSN Sports Science tiến hành một nghiên cứu để xác định việc sex trước và sau tập luyện có ảnh hưởng thế nào đến hiệu quả luyện tập. Nghiên cứu được thực hiện để đánh giá mức độ kích thích tố sinh dục nam và tác động của sự thay đổi này.

Quán quân quyền Anh hạng nặng Chris Byrd đã được mời tham gia nghiên cứu và nhận yêu cầu không quan hệ tình dục trong đúng một tuần. Sau đó, hiệu suất tập luyện của anh được kiểm tra. Mức độ kích thích tố sinh dục nam, sức mạnh đôi chân, sức mạnh của cú đấm được ghi nhận lại.

Byrd sau đó được yêu cầu 'gặp gỡ' nhiều lần với vợ và cũng trở lại kiểm tra mọi chỉ số sau khi quan hệ.

Sex trước tập luyện có thể cải thiện hiệu suất

Theo kết quả nghiên cứu, sức khỏe tim mạch vẫn không đổi trước cũng như sau khi quan hệ. Bất ngờ ở chỗ, sức mạnh của đôi chân cũng như cú đấm được cải thiện sau khi 'gặp gỡ'.

Mức độ kích thích tố sinh dục nam (testosterone) cũng tăng lên 20% sau khi Byrd gặp vợ. Trên cơ sở nghiên cứu này, có thể kết luận rằng, hiệu suất của một vận động viên có thể được tăng cường thông qua quan hệ tình dục.

Nếu bạn 'gặp gỡ' trước khi tập luyện cường độ cao, bạn có thể gia tăng testosterone, hay ít nhất có thể giữ nguyên hiệu suất hoặc làm tốt hơn.

Ảnh hưởng của tập luyện với sex

Dựa vào nghiên cứu của Sports Science, sex trước lúc tập luyện có thể gia tăng hiệu quả cũng như độ mạnh cơ bắp vì chúng làm gia tăng mức độ testosterone. Nếu cần phải đánh giá một nhân tố quan trọng khác mà rất nhiều người muốn biết: tập luyện có tác dụng thế nào với quan hệ tình dục?

Nghiên cứu chỉ ra rằng, tập luyện có thể cải thiện mức độ hài lòng cũng như sức mạnh trong quan hệ tình dục vì nó làm tăng tính linh hoạt, khả năng dẻo dai và sức khỏe. Tập luyện cũng mang lại cho bạn hình thể chuẩn để tạo ra sự ham muốn tình dục và hấp dẫn đối tác.

An Nhiên (Theo muscleprodigy)