- Hầu hết các bạn nữ đều mắc phải vấn đề với mái tóc xoăn sau một thời gian không còn độ xoăn như thời đầu nữa. Thời gian đầu những lọn xoăn rất đẹp và mềm, nhưng sau đó ít lâu, những lọn xoăn bắt đầu duỗi hết và không thể vào nếp lại như cũ được nữa. Vậy phải làm thế nào để tóc luôn giữ đẹp nếp đây?

5 lợi ích làm đẹp từ đá lạnh ít người biết
12 bí mật để có làn da đẹp hoàn hảo
Bí quyết chống nhăn da mặt không cần đến mỹ phẩm

{keywords}

Tránh thoa sản phẩm có chứa chất cồn

Các sản phẩm mousse tạo kiểu đều chứa chất cồn, khiến tóc không giữ được độ bóng mượt do mất độ ẩm. Do đó, nếu da đầu khô, bạn nên dùng kem hoặc tinh chất tạo kiểu thay vì xịt mousse.

 

Để tóc xoăn bóng bẩy hơn

Các lọn xoăn sẽ óng ả hơn nếu cùng chiều với nhau, đồng thời lọn càng lớn càng dễ phản chiếu ánh sáng hơn. Bạn nên dùng ống lô lớn hoặc dùng máy uốn giả để có lọn xoăn lớn bồng bềnh, quyến rũ.

Dùng các sản phẩm bọt tạo kiểu cho tóc xoăn, cuộn phần đuôi tóc với ba lô lớn trong 15–20 phút. Sau đó sấy khô, thả tóc ra, cào nhẹ tóc rồi xếp các lọn xoăn theo cùng một chiều.

Trên thực tế việc tạo các kiểu tóc xoăn gây nên tình trạng gãy, rụng tóc. Thuốc nhuộm, máy uốn khiến sợi tóc trở nên yếu hơn rất nhiều, khô xơ. Cách đơn giản để giữ nếp tóc xoăn luôn được quyến rũ đó là tăng cường nhiều chất dưỡng ẩm. Bạn hãy thử tưởng tượng tóc cũng giống như da, chúng cần được bôi kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hàng ngày.

Các sản phẩm gel, sáp… là sản phẩm hỗ trợ đắc lực giữ nếp tóc hiệu quả. Thỉnh thoảng hãy "F5" lại kiểu tóc xoăn bằng gel tạo kiểu. Đây là cách giữ nếp tóc xoăn nhanh, hiệu quả tức thời, đẹp như mới làm. Tuy nhiên, đừng quên tìm hiểu để sử dụng hiệu quả tránh gây hư tổn cho mái tóc.

 

Gội đầu đúng cách

Bạn không nên gội đầu hàng ngày, mà chỉ nên gội hai lần/ tuần. Khi gội, không cho dầu gội lên toàn bộ tóc mà chỉ thoa chân tóc để đủ làm sạch da đầu. Dầu xả sẽ làm nhiệm vụ giữ ẩm cho thân và đuôi tóc.

Gội đầu đúng cách sẽ giúp tóc bạn luôn bóng mượt và vào nếp dễ dàng hơn.

 

Cắt tóc

Tóc xoăn mọc rất chậm, còn tóc thẳng lại dài ra khá nhanh. Vì vậy, bạn nên đi tỉa đuôi tóc khô xơ này mỗi tháng một lần.

 

Cách để tóc không khô xoăn, xù xì

Tóc có chứa những lỗ nhỏ li ti, thẩm thấu độ ẩm từ môi trường. Thời tiết lạnh sẽ khiến các sợi tóc co lại, rối và biến dạng. Vì vậy, bạn nên để tóc khô hẳn rồi mới ngủ. Nếu không, sáng hôm sau thức dậy, đầu vẫn ẩm ướt làm sợi tóc xoăn lại.

 

Liệu pháp lạnh

Gội đầu bằng nước lạnh giúp các lớp biểu bì khép lại, khiếm bề mặt sợi tóc mềm mượt hơn. Sau khi đã sấy nóng khoảng 5 phút hãy chuyển sang chế độ lạnh để giữ tóc mượt.

 

Sử dụng sức nóng đúng cách

Hấp dầu giúp tóc phục hồi nhanh chóng nhưng hấp quá nóng hoặc sai cách sẽ cho tác dụng ngược lại. Bạn có thể mua sản phẩm hấp tóc tại nhà, thay vì đến salon. Sau khi thoa sản phẩm dành cho hấp tóc, bạn dùng khăn ấm ủ đầu từ 10-15 phút rồi xả kỹ với nước lạnh.

 

Chọn lược

Chọn loại lược thưa và lông mềm mại để lấy đi chất dầu trên sợi tóc, đây là một lựa chọn lý tưởng.

 

Chất silicon làm tăng độ mượt

Sản phẩm dưỡng tóc chứa silicon giúp liên kết các biểu bì tóc, giúp tóc dễ chải và tạo kiểu dễ hơn, đồng thời ngăn ngừa sức nóng làm hư hại tóc. Tuy nhiên, chỉ nên thoa tinh chất dưỡng tóc 1-2 lần/tuần với lượng vừa phải để tránh làm da đầu nhờn, mái tóc trông quá bóng nhẫy. Sản phẩm dạng xịt thích hợp với tóc mỏng vì không chứa quá nhiều silicon.

 

Ép tóc đúng cách

Mái tóc thẳng dễ tạo cảm giác mượt mà nhất. Trước khi dùng máy duỗi, cần phải sấy khô tóc. Dưỡng chất và độ dầu của tóc lúc còn ướt sẽ nhanh chóng biến mất nếu dùng máy duỗi.

Trên đây là 10 cách làm đẹp giúp bạn giữ mái tóc luôn vào nếp hoàn hảo, nhất là đối với mái tóc xoăn. Hãy tham khảo để giữ mái tóc vào nếp mãi nhé.

Thái Thị Hậu