Câu chuyện về một cô gái từng kị thị chính cơ thể mình, tuy nhiên chỉ với câu nói “chị yêu bản thân mình em à” của người đồng nghiệp, sự tự tin đã trở lại.

{keywords}

Thân hình béo ú dễ bị mặc cảm và tự ti

Có lẽ không ít bạn cùng cảnh ngộ như tôi; từ khi sinh ra đã không may mắn có một khuôn mặt ưa nhìn, một vóc dáng thon thả. Chúng tôi sợ hãi khi nhìn vào ánh mắt soi xét từng ly từng tí của những người xung quanh.

Khi mà ngoại hình luôn giúp người ta “ăn điểm” ngay từ cái nhìn đầu tiên, thì người mập như tôi lại càng “mất điểm” khi đem lòng yêu một chàng đẹp trai. Tin đó lan nhanh như vận tốc ánh sáng, người bình luận, kẻ xỉa xói, hầu như là những câu tôi nghe đến quen thuộc “xấu thế mà cũng đòi yêu trai đẹp à”, “trừ cái mặt còn dễ nhìn chút thì từ cổ xuống chân cô ta chằng khác gì con lợn”, “em ăn gì béo thế?” hay “em đi mua đồ có size riêng cho em không?”... Vậy đấy, quỹ đạo của tôi dần dịch chuyển từ một đứa không quan tâm chú trọng ngoại hình, nhưng giờ thành đứa khổ sở vì quần áo đầu tóc, đặc biệt là cái mông cái bụng bự mỗi khi đi ra ngoài.

{keywords}

Bất lực vì béo

Từ lối ăn uống vô tổ chức, ăn lúc nào thấy đói, ăn đến khi no thì giờ đây mỗi bữa chỉ ăn nửa bát cơm. Cơ thể có gầy bớt chút ít, nhưng tôi lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, hay cáu gắt, chán nản, luôn lo lắng, sợ hãi những ánh mắt hình viên đạn mà mọi người xung quanh chĩa vào.

Rồi cuộc sống trở nên hỗn độn của nhiều cảm xúc, nhưng có lẽ buồn nhiều hơn vui. Nhưng không thể đổ lỗi cho ai khác, mà chính tôi không biết tìm lối thoát ra khỏi cái hố sâu ấy, điều nữa là tôi đã đánh mất đi sự tự tin năm xưa để biến mình thành kẻ tự ti ở hiện tại. Với cơ thể xấu xí, béo ú tôi dần chấp nhận sự thật nghiệt ngã, mình đã chính thức thất bại giữa cuộc chiến cam go khốc liệt với cuộc đời.

Bản năng sinh tồn luôn tồn tại trong mỗi người, có những người bạn luôn bên tôi, an ủi, động viên và nhất là mẹ là nguồn động lực lớn nhất đối với tôi. Tôi như đang nằm ngủ mê man trong thất bại thì mọi người đã tiếp cho tôi động lực, kéo tôi ra vũng bùn sâu thẳm lầy lội ấy để trở về với cuộc chiến ác liệt mà tôi đang bỏ dở.

{keywords}

Tự tin vui sống và làm điều bạn yêu

Và rồi đến một hôm, chúng tôi có một động nghiệp mới, là 1 chị mập ú nhưng lúc nào cũng tươi vui yêu đời; đặc biệt, chị luôn vui vẻ mà mỉm cười với tất cả những người mỉa mai sự béo của chị. Tôi thắc mắc, chị bảo: “Vì chị yêu bản thân mình em à, mình chỉ sống được một lần, hà cớ gì lại phải để ý đến mồm miệng xã hội. Chị làm những gì bản thân thấy thích, đam mê, chị sống cho chính mình chứ chị không sống để làm hài lòng tất cả mọi người".

Tôi khá choáng. Vâng, một cô gái béo nhưng vẫn luôn tự hào về bản thân, vẫn luôn hạnh phúc với cuộc sống của mình dù người ta có miệt thị, có mỉa mai. Sống trên đời có được một cơ thể lành lặn đã may mắn lắm rồi, biết bao những người tàn tật ngoài kia họ còn muốn có một cơ thể như mình mà không được đấy, thế mà tôi lại tự đi kì thị chính mình!!!

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Viện thẩm mỹ quốc tế Dencos Luxury

Hotline: 1900.636.928

Website: http://dencosluxury.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thammyviendencos/?fref=ts

Địa chỉ:

TP.HCM: 559-561 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM.

Hà Nội: 135-137 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Vũng Tàu: 227A Lê Hồng Phong, phường 8, Vũng Tàu.

Cần Thơ: 357 Đường 30/4, P.Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Kim Hoàng