“Chung sống” với tin đồn phẫu thuật độn cằm suốt gần 10 năm qua, nữ ca sĩ Bảo Thy đã không ít lần bày tỏ phản ứng và sự phiền lòng của mình khi những thông tin trái chiều liên tục bị thêu dệt. 

{keywords}

Phẫu thuật thẩm mỹ đã và vẫn đang là định kiến khó thay đổi trong xã hội hiện đại.

Áp lực, mệt mỏi vì tin đồn ‘đụng dao kéo’

Câu chuyện bắt đầu từ khi những hình ảnh tố cáo” chiếc cằm có phần dị dạng và bất thường của Bảo Thy bị tung ra và lan truyền chóng mặt trong giới trẻ vào năm 2009. Trong những bức ảnh này, khi cười, mím môi hoặc cử động vùng miệng, chiếc cằm của Bảo Thy bị nhô ra và gồ lên giống “cằm đôi”, tựa như có đặt chất liệu implant bên trong. Sự bất thường của chiếc cằm này đã “châm ngòi” cho những thị phi tin đồn bủa vây Bảo Thy rằng cô chắc chắn đã đụng chạm dao kéo để tân trang nhan sắc. Hàng loạt bài báo, hình ảnh ghi lại khoảnh khắc cằm xấu của Bảo Thy bị tung ra trên mạng trở thành chủ đề bàn tán khá sôi nổi thời bấy giờ.

{keywords}

Bảo Thy và một thời vướng phải nhiều tai tiếng vì chiếc cằm có phần bất thường.

Danh tiếng luôn đi kèm với rất nhiều thị phi và tin đồn thêu dệt. Bản thân Bảo Thy ngày ấy nổi lên như một hiện tượng đình đám trong giới tuổi teen nên không thể tránh khỏi chuyện bị dò xét về ngoại hình. Việc chiếc cằm dị dạng bẩm sinh bỗng dưng bị đem ra mổ xẻ, chê bai đã khiến “công chúa bong bóng” áp lực, mệt mỏi suốt thời gian dài. Dù rất nhiều hình ảnh từ thuở bé được nữ ca sĩ đưa ra đã chứng minh chiếc cằm của cô bị bất thường từ khi còn nhỏ thì những tin đồn vẫn không ngừng được thêu dệt, những câu hỏi vẫn liên tục bị đặt ra. 

Trong rất nhiều cuộc phỏng vấn, nữ ca sĩ khẳng định: "Nếu tôi đã từng chỉnh sửa gì trên người thì tôi sẵn sàng nhận chứ không có gì phải sợ. Nhưng tôi khẳng định một lần nữa ngoài việc làm răng, tôi chưa từng đụng đến dao kéo". Thế nhưng ở thời điểm đó và cho đến tận bây giờ, khá nhiều người vẫn tin rằng Bảo Thy đã từng dao kéo, nhất là khi chưa có gì phản biện rõ ràng lại những nghi vấn có phần “oan ức” của nữ ca sĩ. Tin đồn thị phi không đáng có cùng sự thoái trào của dòng nhạc teen một thời đã trở thành nguyên nhân khiến Bảo Thy phải rút lui về hậu trường suốt một thời gian dài. 

{keywords}

Bảo Thy đã tìm đến chuyên gia để kiểm tra, đánh giá và chứng minh chiếc cằm của cô bị gồ là do bẩm sinh chứ không phải là do độn cằm bằng sillicone.

Đi giám định để minh oan 

Để “minh oan” cho nghi án dao kéo vô căn cứ của mình, nữ ca sĩ đã tìm đến chuyên gia để xác nhận. Thông qua kết quả quan trắc và kiểm chứng bằng máy móc khoa học, các bác sĩ tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Dencos Luxury đã khẳng định chiếc cằm của Bảo Thy là hoàn toàn tự nhiên do cấu trúc dị tật bẩm sinh chứ không hề có dấu hiệu nào của việc can thiệp dao kéo.

“Chiếc cằm của Bảo Thy bản chất là do sự hoạt động thái quá của các cơ vùng miệng và sự kết dính giữa vùng da bên trên với các cơ khiến khi cười nói, cử động miệng, hiện tượng cằm bị gồ và nhô lên lại xuất hiện. Trường hợp này không phải là hiếm, có thể xảy ra ở bất kì ai, tương tự như cơ chế hình thành một chiếc lúm đồng tiền, đồng điếu trên má. Tuy nhiên tùy cơ địa mỗi người và mức độ hoạt động của cơ do hoạt động ăn nhai mà vùng cằm sẽ bị lộ ra ít hay nhiều mà thôi”, bác sĩ Đỗ Thị Hồng Loan - giám đốc Viện thẩm mỹ Quốc tế Dencos Luxury cho biết.

Nữ ca sĩ Bảo Thy tâm sự: “Rất may nhờ có sự giám định của bác sĩ Loan, chiếc cằm lạ vốn dĩ tôi cũng không hiểu vì sao mà có đã được giải đáp. Tôi khẳng định lại chiếc cằm của mình là tự nhiên, bẩm sinh, chưa từng đụng chạm dao kéo. Sự sáng tỏ này sẽ giúp tôi tự tin hơn trong những hoạt động nghệ thuật sắp tới”. 

{keywords}

Ngay cả một đất nước chuộng phẫu thuật thẩm mỹ như Hàn Quốc thì chuyện nghệ sĩ đã từng trải qua dao kéo vẫn luôn gánh chịu những điều tiếng, dèm pha, dù họ có thành công hay không.


Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Dencos Luxury 

Hotline: 1900 636 928

Website: http://dencosluxury.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thammyviendencos/?fref=ts

Địa chỉ: 

Tp. Hồ Chí Minh: 559-561 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP HCM. 

Hà Nội:  135-137 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Vũng Tàu:  227A Lê Hồng Phong, phường 8, Vũng Tàu. 

Cần Thơ:  357 Đường 30/4, P.Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Trúc Ly