- Sở hữu một làn da khỏe mạnh hoàn toàn không khó, tuy nhiên theo tuổi tác nhiều người thường bị nám da hoành hành khiến làn da kém sắc và già nua. Nám da là những vết đốm nâu, khiến da bị sạm, xỉn màu và làm bạn mất tự tin. Bài viết này chia sẻ bạn cách trị nám da hiệu quả nhờ vitamin tự nhiên, hi vọng sẽ giúp ích các bạn trong việc chăm sóc làn da của mình.

Quá dễ để da căng mịn mùa đông
Làm đẹp da hoàn hảo từ nha đam và nước gạo
Đẹp không ngờ nhờ chanh leo

Trị nám bằng vitamin A

Trị nám da bằng các loại vitamin như vitamin A giúp xóa mờ các vết nám nâu và giúp làn da mịn hơn. Đồng thời, vitamin A còn giúp da giảm vết nhăn, chống lão hóa.

{keywords}

Bạn chỉ cần bổ sung vitamin A cho mỗi bữa ăn hàng ngày và đắp mặt nạ vitamin A 2 lần/ tuần.

 

Trị nám bằng vitamin B3

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin B3 giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp giảm các vết mẩn đỏ, nám và tàn nhang.

 

Cách làm trắng da bằng vitamin B7

Biotin hay vitamin B7 là rất hữu ích trong việc làm cho da trông tươi trẻ và rạng rỡ vì nó kích thích sự hoạt động của các chất dinh dưỡng khác trong cơ thể bằng cách duy trì sự cân bằng của các tế bào máu và cung cấp oxy thích hợp cho da.

{keywords}

Nó tạo ra một độ bóng và làm trắng da bằng cách phá vỡ các axit béo ra và đồng đều phân phối nó trong da. Đó là một nguồn vitamin tổng hợp tốt nhất và được tìm thấy trong gan, các loại đậu, cà chua, rau diếp, và hạnh nhân.

 

Trị nám da nhờ vitamin C

Vitamin C được xem là “thần dược” cho làn da nhờ công dụng chống các gốc tự do trên tế bào, là nguyên nhân của các vết nhăn, da nhão và những hiện tượng lão hóa do nám. Vitamin C giúp làn da chắc khỏe và mịn màng, giảm các vết nám, tàn nhang. Vitamin C có trong hầu hết các loại trái cây và rau xanh nhưng nhiều nhất là: Quả lựu, chanh, cam, bưởi, rau cần tây, tỏi…

 

Các cách trị nám da nhờ vitamin K

Vitamin K có vẻ còn xa lạ với chị em nhưng chúng rất hiệu quả trong việc xóa mờ vết nám và quầng thâm dưới mắt. Với những làn da nhạy cảm, bị giãn mao mạch, vitamin K sẽ giúp giảm hiện tượng này bằng cách kiểm soát sự đông máu. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin K như: dầu thực vật, xà lách, hành, cần tây, thì là…

Các cách trị nám da nhờ vitamin mà chúng tôi giới thiệu ở trên chỉ áp dụng trong những trường hợp bị nám nhẹ, khi chân nám chưa ăn sâu vào lớp biểu bì của da và cho hiệu quả với những trường hợp chưa bị nám da.

Đối với các trường hợp nám nặng, nám sâu lâu năm, việc đắp các loại mặt nạ trị nám vitamin sẽ không cho kết quả và có thể phản tác dụng nếu áp dụng không đúng cách.

Nguyên tắc trị nám triệt để là phải tác động sâu và phá hủy hoàn toàn chân nám, giúp tái tạo da mịn màng và tươi trẻ hơn. Các chuyên gia khuyên bạn nên đến các trung tâm, thẩm mỹ viện uy tín để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Tùy vào đặc điểm nám da của từng người và sự tiến triển sau mỗi lần điều trị, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp cho những lần tiếp theo, giúp khách hàng loại bỏ tận gốc mọi loại nám và làm da đẹp mịn màng hơn.

Trên đây là những cách trị nám da hiệu quả để làm đẹp từ các loại vitamin quen thuộc, dễ kiếm và dễ làm. Nhưng với vấn đề da bạn bị nám nặng thì việc tìm đến bác sĩ là tốt nhất bạn nhé. Chúc bạn thành công và sớm lấy lại vẻ đẹp làn da tươi trẻ của mình.

Thái Hậu(tổng hợp)