- Hầu hết khi trang điểm, các cô gái thường chọn điểm nhấn là đôi mắt hoặc đôi môi. Và phần nhiều chọn đôi mắt vì đôi mắt quan sát và ở vị trí cao, nên thu hút ánh mắt người đối diện hơn.

Bí quyết 'nằm lòng' chăm sóc da quý cô nên biết
Cách làm mặt nạ cà chua giúp da trắng mịn trong mùa đông
Bạn đã biết làm trắng da từ bột café chưa?

Sự thân thiện, cảm giác tươi tắn hay sự bày tỏ cảm xúc đều thể hiện thông qua đôi mắt hay còn gọi là “cửa sổ tâm hồn”.  Đôi mắt truyền tải đi những thông điệp yêu thương trong giao tiếp. Với tầm quan trọng này, nên đôi mắt càng đáng để được đầu tư để tạo sự thu hút. Hãy tham khảo những cách trang điểm cho từng loại mắt nhé.

 

Mắt sâu

– Đôi mắt sâu là đôi mắt khiến ai đó khi nhìn vào sẽ có cảm giác chìm sâu vào trong, khi ấy sẽ tạo cảm giác xương lông mày nhô cao hơn bình thường.

{keywords}

– Cách trang điểm cho đôi mắt sâu thường là tán phấn màu be hay màu metallic ấm (màu hồng), đồng thời kẻ chì phủ highlight dưới xương vòm lông mày.

– Ngoài ra với đôi mắt sâu, phần đuôi lông mi dễ bị chàm vào bầu mắt, bạn nên thoa mascara chống thấm nước để ngăn ngừa mascara nhoè ra trên khuôn mặt.

 

Mắt một mí

– Mắt một mí thường phẳng trên bề mặt mắt và không có đường nếp gấp như mắt hai mí. Phần xương lông mày của mắt một mí cũng thường chìm hơn.

– Bạn cần những màu nhũ có pha tông hài hoà cho đôi mắt một mí và tạo đường định dạng rõ nét sẽ giúp mắt một mí xoá đi cảm giác bằng phẳng. Sau đó dùng màu nhũ tối màu thấm nhẹ những chỗ gần với đường mí mắt nhất, thêm màu trung tính tô nhẹ chỗ bầu mắt và màu sáng bóng ở gần xương lông mày.

– Ngoài ra, để đôi mắt trông to và rộng hơn, bạn hãy uốn cong mi mắt nhé.

 

Mắt bụp, bầu mắt trùm

– Với kiểu mắt này, bạn sẽ thấy có thêm một lớp da rủ xuống qua đường nếp gấp mắt, khiến cho bầu mắt trong nhỏ hơn so với thực tế.

{keywords}

– Để cải thiện tình trạng này, bạn cần tán nhũ sẫm màu lên trên, tán qua cả đường nếp gấp. Đồng thời bạn nên kẻ viền cho đường mí mắt dưới để tạo độ lớn cho đôi mắt và nổi bật hơn.

– Sử dụng mascara cho hàng mi thêm dày, sẽ khiến đôi mắt không bị nuốt bởi bầu mắt.

 

Mắt lồi

– Mắt lồi sẽ có phần bầu mắt trên nhô lên cao hơn so với phần hốc mắt. Có thể nói là “không có hốc mắt”.

– Để cải thiện tình trạng này bạn có thể tán màu nhũ sẫm lên toàn bộ bầu mắt. Với màu nhũ sẫm bạn sẽ giúp đôi mắt lồi trông vừa vặn hơn. Cho nên với những bạn mang dáng mắt này nên trang điểm mắt khói, nó sẽ rất hữu ích.

– Với một cô nàng mắt lồi, mẹo cho bạn là kẻ dọc theo đường mí mắt trên một lớp dày hơn bình thường để tạo thêm không gian cho đôi mắt.

 

Mắt xếch

– Đặc trưng của một đôi mắt xếch (dáng mắt gần giống với dáng của hạt hạnh nhân) là phần đuôi mắt hơi cao so với tự nhiên. Một đặc điểm nữa là mí mắt dưới dài hơn mí mắt trên

{keywords}

– Để cân bằng hai mí mắt, bạn nên dùng kẻ chì tối màu hoặc tô nhũ mắt sẫm màu dọc theo đuôi mắt dưới, để làm giảm cảm giác đuôi mắt xếch cao lên.

– Ngoài ra, để cân xứng cho hai mí hãy tán dọc theo đường mí mắt dưới khi bạn kẻ viền mắt nhé.

 

Mắt cụp

– Ở kiểu mắt này, đuôi mắt có phận cụp nhẹ, thường gọi là mắt buồn, đây là dáng mắt hoàn hảo để có kiểu mắt mèo gợi cảm.

– Nên dùng kẻ mắt nước với đôi mắt cụp để kẻ mí trên và kéo dài ra ngoài đuôi mắt, hơi chếch 45°.

 

Mắt có khoảng cách quá xa hoặc quá gần.

–Hai mắt quá gần nhau. Hãy chọn nhũ mắt sáng màu ở góc trong hốc mắt như màu trắng tuyết hoặc màu nude nhũ lấp lánh. Chải mascara và dán mi giả để gây sự chú ý ở phía ngoài đuôi mắt nữa nhé.

– Nếu khoảng cách giữa hai mắt ở cách xa nhau, hãy dùng kẻ viền mắt màu đen cho cả mí trên lẫn mí dưới, cố gắng kẻ càng sát đường tuyến lệ càng tốt. Dùng mascara thu những sợi mi mỏng và thưa từ giữa mắt tới gần mũi.

Bạn có đôi mắt thuộc loại mắt nào? Hãy tham khảo để lựa chọn cho mình cách trang điểm phù hợp với đôi mắt của chính mình nhé.

Thái Hậu(tổng hợp)