- Trong hạt Chia có chứa rất nhiều Axit béo Omega 3, chất xơ và chất chống oxy hóa, tốt cho cơ thể bạn. Khi ăn hạt Chia, bạn không có cảm giác đói hay thèm ăn, do vậy mà hạt Chia hỗ trợ giảm cân khá hiệu quả.

6 huyệt đạo quan trọng giúp giảm cân thần tốc
Giảm cân nhờ thay đổi thói quen ăn uống
Ăn gì để giảm cân ngay bây giờ?

Với những lợi ích không thể cưỡng lại mà hạt chia mang lại, dám chắc bạn sẽ thấy giảm cân hiệu quả  không hề khó khăn chút nào.

{keywords}

Vì sao chia giúp giảm cân hiệu quả?

Hạt chia thuộc loại cây họ bạc hà, tên khoa học là Salvia Hispanica. Hạt chia thông thường có màu đen tuyền hoặc trắng, đem ngâm và nước có thể nở hơn 10 lần trọng lượng lúc khô. Thoạt mới nhìn qua, chia nhìn giống hạt é, thường thấy nhiều trong các món tráng miệng truyên thống ở Việt Nam.

Hạt chia cung cấp một lượng chất dinh dưỡng dồi dào, phải kể đến lượng protein khủng nhưng lại rất ít calories. Điều này quá phù hợp để giảm cân nhanh và hiệu quả.

Cứ một khẩu phần hạt chia (khoảng 28 g) chứa:

- Chất xơ: 11 g

- Protein: 4 g

- Chất béo: 9 g (trong đó 5g là omega-3)

- Canxi: 18% RDA (Recommended Dietary Allowance). Đây là định nghĩa cho lượng chất dinh dưỡng nhất định mà mỗi người bình thường cần phải dung nạp đủ để tránh những nguy cơ về thiếu hụt chất cho cơ thể.

- Mangan: 30% RDA

- Magie: 30% RDA

- Phốt pho: 27% RDA

Hơn nữa, trong hạt chia còn chứa các loại vitamin B1, B2, B3 và Kali.

 

Hỗ trợ giảm cân

Đây có thể nói là lợi ích mà những người thừa cân ưu ái chọn chia cho kế hoạch giảm cân hiệu quả của mình. Không chỉ đơn giản là pha cùng nước để uống, hạt chia còn có thể chế biến với rất nhiều món ăn khác. Với mỗi bữa sáng, bạn có thể trộn hạt chia cùng sữa chua. Salad hạt chia, trứng chiên cùng hạt chia là những món không thể bỏ qua cho chế độ giảm cân hiệu quả cùng hạt chia.

 

Thực đơn giảm cân với hạt chia có thể kết hợp như sau

Hạt chia ngâm sữa

Ngâm hạt chia trong sữa hạnh nhân hoặc sữa đậu nành, cho thêm mật ong và để qua đêm trong tủ lạnh. Bạn dùng làm món ăn sáng, ăn hạt chia vào buổi sáng sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ nhất định.

Hạt chia nấu canh, cháo và súp

Trong món canh, hạt chia được sử dụng như một loại gia vị, chúng cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng không làm mất mùi vị thơm ngon của canh.

Bạn có thể thêm 3-4 thìa hạt chia vào nấu chung với các món canh rau củ quả, nấu chung với thịt cũng được nhé.

Đối với các món cháo, súp, bạn thêm 2-3 thìa hạt chia, nêm cho vừa vị nhé, đừng cho quá tay muối hay hạt nêm nha.

Hạt chia trộn salad

Đầu tiên bạn làm món salad mình yêu thích, sau đó thêm vào 2-3 muỗng canh hạt chia, đừng cho quá nhiều đường, gia vị, đặc biệt là sốt Mayonaise vì chúng có thể làm giảm tác dụng giảm cân của hạt.

Hạt chia chiên với trứng

Rau hẹ hoặc cải bó xôi thái nhuyễn, cho vào 2 muỗng hạt chia, đánh đều với trứng rồi đem chiên là bạn đã có ngay một món ngon miệng lại giúp giảm cân nữa.

Sinh tố hạt chia

Bạn có thể thêm hạt chia vào cốc sinh tố mà bạn yêu thích, để 15 phút rồi cho đá vào và thưởng thức, nhớ dùng sữa tươi khi xay sinh tố nhé.

Hạt chia và sữa chua

Dùng sữa chua không đường bạn nhé, sau đó thêm mật ong vừa đủ, rồi rắc một muống hạt chia lên trên. Cuối cùng là trộn đều và thưởng thức thôi nhỉ.

Hạt chia và nước chanh

Cho hạt chia vào nước, khuấy đều để trong 10 phút, sau đó thêm vào hai muỗng nước cốt chanh tươi, một chút đường, trộn đều và thưởng thức thôi.

Như vậy là bạn đã có một công thức giảm cân khá dễ dàng để thực hiện từ hạt chia rồi đó, hãy thử nghiệm ngày để cùng hạt chia giảm cân tìm lại vóc dáng nhé.

Thái Thị Hậu