- Cọ là một dụng cụ trang điểm không thể thiếu đối với phái đẹp. Với bạn gái nào cũng có cho mình một bộ cọ đủ loại. Nhưng nhiều bạn chưa biết sử dụng hết công năng của các loại cọ mà mình có. Với việc sử dụng thành thạo các loại cọ trang điểm bạn sẽ có được khuôn mặt rạng ngời và tự nhiên nhất. Bạn có thể tự mình trang điểm khi thăm gia các bữa tiệc mà không cần sự trợ giúp của người khác.

3 loại mặt nạ không nên bỏ qua nếu da bạn bị khô
Rước họa vì làm đẹp bằng vitamin E
Làm đẹp bất ngờ từ đá lạnh chị em ít biết

Chỉ cần sử dụng thuần thục bảy loại cọ thông dụng, bạn sẽ có ngày khuôn mặt trang điểm thật tự nhiên và rạng ngời.

{keywords}

Cọ đánh lớp nền (foundation brush)

Loại cọ này công dụng chính là phủ phấn nền cho toàn bộ khuôn mặt. Đặc biệt là tán phấn mịn và hoàn hảo tại các vùng khó tiếp cận trên khuôn mặt như 2 bên cánh mũi, xung quanh mắt và chân tóc gần trán.

Có hai loại đầu cọ: dẹp và tròn. Cọ đầu dẹp thích hợp cho phấn nền dạng kem lỏng. Còn cọ đầu tròn dùng để tán phần đều và tạo vẻ tự nhiên cho khuôn mặt.

Sử dụng cọ đánh phấn nền không đúng cách sẽ tạo những đường kẻ sọc trên khuôn mặt, gây mất tự nhiên. Dùng cọ đầu tròn bạn nên chấm nhẹ nhàng hoặc xoay tròn đều tay. Động tác dứt khoát chải cọ từ trên xuống dùng cho cọ đầu dẹp. Luôn kiểm tra khuôn mặt đánh phấn dưới ánh sáng mặt trời để bảo đảm gương mặt không có những đường kẻ sọc.

 

Cọ đánh phấn phủ (stipping brush)

Cọ còn có tên gọi khác là “cọ lông chồn”, thường dùng cho kem nền. Lông cọ làm từ sợi tổng hợp và sợi tự nhiên có thể dùng để tán kem và tạo khối. Với cọ đánh nền bạn nên dùng động tác chấm cọ nhẹ nhàng cho toàn bộ làn da để khuôn mặt tự nhiên và hoàn hảo.

 

Cọ chấm kem che khuyết điểm (concealer brush)

Loại cọ này là phiên bản cỡ nhỏ của cọ đánh nền đầu dẹp. Chúng thường được sử dụng để chấm kem che khuyết điểm lên vết thâm, mụn hoặc vết thâm quầng quanh mắt. Cọ cũng có thể dùng để đánh phấn mắt ở khu vực chính giữa mi mắt.

Dùng tay chấm nhẹ một ít kem che khuyết điểm lên da, sau đó mới dùng cọ tán đều cách góc để tránh làm nhoè lớp phấn nền hoặc không che phủ hết vết thâm.

 

Cọ đánh má hồng (blush brush)

Đầu cọ hình khối tròn, lông tơ mịn và dày giúp dễ dàng thấm hút các loại phấn má hồng. Chúng không những dùng để phủ phấn má hồng cho hai bên má mà còn cho toàn bộ khuôn mặt.

Trước khi thoa lên má bạn nên chấm một lớp phấn mỏng lên cọ, sau đó giũ nhẹ cọ để loại bỏ phấn thừa.

 

Cọ tạo khối (contour brush)

Đầu cọ nghiêng một bên cho phép bạn đạt được diện rộng và độ sắc nét của các điểm trên khuôn mặt. Loại cọ này có thể định hình các góc của xương gò má, tạo khối cho vùng trán và hai bên thái dương.

 

Cọ vẽ mắt (eye shadow brush)

Đây là loại cọ cơ bản và không thể thiếu để trang điểm đôi mắt. Đầu cọ nhỏ, dẹp có thể dùng để chấm kem che khuyết điểm hoặc highlight đỉnh gò má.

Nhúng ướt đầu cọ trước khi chấm phấn mắt sẽ giúp màu mắt rạng rỡ và không bị mờ đục.

 

Cọ vẽ lông mày (eyebrow brush)

Đầu cọ mỏng, dày, có góc cạnh sẽ giúp bạn vẽ lông mày chính xác, dù bạn dùng phấn dạng gel, nén hoặc sáp. Loại cọ này cũng có thể sử dụng để vẽ eyeliner. Nên quét cọ theo hướng lông mày mọc để tạo nét tự nhiên.

Nếu bạn chưa nắm được về cách dùng của mỗi loại cọ, hãy tham khảo ngay bài viết này để có thêm kiến thức về trang điểm, làm đẹp nhé.

Thái Thị Hậu