- Bạn có biết vì sao móng tay của bạn thường dễ gãy, có hiện tượng xước móng? Điều đó chứng tỏ, bạn đang không quan tâm đến móng tay của mình. Đồng thời, đó cũng chính là minh chứng dẫn đến nguyên nhân móng bị hư tổn.

5 lợi ích làm đẹp từ đá lạnh ít người biết
12 bí mật để có làn da đẹp hoàn hảo
Bí quyết chống nhăn da mặt không cần đến mỹ phẩm

Vậy đó là những nguyên nhân nào? Hãy tìm hiểu những nguyên nhân đó qua bài viết này nhé.

 

Tẩy rửa nhà tắm

Nguyên nhân làm hỏng móng tay đầu tiên có thể kể đến là việc tẩy rửa nhà tắm. Những thành phần hóa chất trong sản phẩm tẩy rửa cùng với sự chà xát khi bạn tẩy rửa nhà tắm khiến da tay và móng tay của bạn dễ bị xước xát. Vì thế nếu bạn định làm nail thì nên tẩy rửa nhà tắm trước đã nhé.

Thói quen dùng móng tay để mở cậy nắp hộp thay vì dùng dụng cụ mở nắp cũng là nguyên nhân làm hỏng móng tay. Vì thế bạn nên bỏ thói quen không tốt này để tránh cho móng tay không bị gãy xước.

 

Không đeo găng tay khi rửa bát

{keywords}

Việc rửa bát đĩa hàng ngày với chất nước rửa bát cùng với việc để tay trong nước lâu quá cũng khiến móng tay bị yếu đi. Để tránh ảnh hưởng của việc rửa bát đĩa với móng tay bạn nên đeo găng tay để rửa bát mỗi ngày.

 

Keo xịt tóc

Keo xịt tóc bạn thường dùng để làm đẹp tạo dáng cho mái tóc cũng là nguyên nhân làm hỏng móng tay. Do lượng cồn có trong keo xịt tóc bám vào tay bạn khi bạn xịt keo lên tóc khiến móng tay bạn bong tróc.

 

Cắn móng tay

Móng tay bạn sẽ đẹp nhất trong mùa hè nhưng với thời tiết lạnh và khô của mùa đông, bàn tay sẽ dễ mất nước nên dễ bị nứt nẻ, móng tay cũng dễ bị khô và gãy. Thói quen cắn móng tay cũng là nguyên nhân làm hỏng móng tay. Đây là một thói quen vô cùng khó bỏ nhưng nếu bạn có thói quen này, bạn nhất thiết phải từ bỏ để tránh cho móng tay bạn không bị nham nhở và xước phần da quanh móng.

 

Sơn móng tay thường xuyên

Việc làm đẹp đôi tay với những mẫu nail thường xuyên cũng để lại những tổn thương nhất định cho móng tay. Vì thế bạn nên dùng kem dưỡng cho lớp biểu bì hay một loại huyết thanh giúp móng tay khỏe mạnh mỗi khi bạn định vẽ nail cho tay của mình.

 

Dùng dung dịch tẩy rửa móng tay

Khi bạn có thói quen sơn móng tay với nhiều màu mà bạn ưa thích, mỗi ngày sẽ là một màu móng mới. Việc lau màu sơn móng bằng dung dịch tẩy rửa chứa aceton sẽ khiến móng bạn bị khô, làm hỏng lớp biểu bì móng. Bạn nên tránh sử dụng dung dịch tẩy rửa nhiều lần, chỉ nên dùng 2 lần/ tháng. Tốt nhất, bạn nên dùng các loại tẩy rửa móng tay, màu sơn móng bằng dược liệu tự nhiên, hoặc có thể tự chế. Như vậy sẽ an toàn cho da tay và móng tay của bạn hơn.

Đó là sáu nguyên nhân gây sự hư tổn, tổn thương móng tay của bạn. Khi nắm được những nguyên nhân trên đây rồi, bạn nên khắc phục chúng để bảo vệ bộ móng tay của mình.

VNN Tổng hợp