Khi chị em “muốn”, đừng ngần ngại việc chủ động khởi xướng, nhưng đừng quên 3 nguyên tắc sau:

1. Chọn thời điểm

Hạn chế chuyện “yêu” từ tuần thứ 6 đến tuần thứ 12 của thai kỳ: Lúc này cơ thể bạn khá nhạy cảm, làm chuyện ấy quá nhiều hoặc có nhiều động tác mạnh hoặc không đúng cách có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Tháng thứ 4 đến tháng thứ 7 = Khung an toàn: Nếu cả hai bạn không gặp vấn đề gì về sức khỏe, bạn có thể khá an tâm khi “yêu” trong thời gian này.

Nhẹ nhàng trong 2 tháng cuối: Bạn phải hết sức giữ gìn bởi nếu không cẩn thận có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng như rỉ nước ối, sinh non…

{keywords}

Ảnh minh họa

2. Chọn tư thế

Tránh xa tư thế truyền thống (người nam ở trên): Tư thế này sẽ gây áp lực lên bụng bầu và có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như thai nhi.

Tránh yêu “cửa sau”, đường miệng: Hai hình thức yêu này là cách nhanh nhất để trao đổi vi khuẩn, mầm bệnh và đưa chúng vào cơ thể. Mà trong thời kỳ bầu bí cơ thể bạn rất nhạy cảm, cần tránh tối đa sự lây nhiễm.

Bạn có thể chọn tư thế phụ nữ ở trên, vị trí ngồi hoặc tư thế úp thìa (tư thế này vừa dễ dàng, thoải mái cho cả hai vừa không gâp áp lực lên ổ bụng). Trong trường hợp bụng bầu không quá lớn thì yểu kiểu “cún” hoặc tư thế “mặt đối mặt” (nằm đối diện với chồng, nhấc một chân của bạn lên sao cho đủ khoảng trống để đối phương “xâm nhập”).

3. Ai nên cẩn trọng

- Người có tiền sử sảy thai - Có nguy cơ sinh non (sinh trước 37 tuần)

- Chảy máu âm đạo, xuất hiện những cơn co thắt thường xuyên mà không rõ nguyên nhân

- Vỡ màng, rò rỉ nước ối

- Có vấn đề ở cổ tử cung (cổ tử cung mở quá sớm trong thai kỳ)

- Nhau thai bất thường

- Mang thai đôi, đa thai

- Khi có khuyến cáo của bác sĩ

(Theo Sức khỏe gia đình)