- Gần 100 bức ảnh theo các khoảng khắc “Chờ” – “Đau” – “Khóc” – “Chạm” – “Ti” – “Chăm”, khắc họa một hành trình sinh nở của bố mẹ trong Bệnh viện Phụ sản Trung Ương khiến bao người xúc động.

Mỗi khu trưng bầy được đặt thành tên theo các khoảnh khắc “Chờ” – “Đau” – “Khóc” – “Chạm” – “Ti” – “Chăm” đã lột tả chân thực toàn bộ quá trình sinh nở của mẹ, cũng như sự hồi hộp, mong ngóng của người cha, được ghi lại một cách công phu với sự tham gia của hàng chục gia đình trên khắp đất nước trong suốt 54 ngày. 

{keywords}
Bộ ảnh chia sẻ trọn vẹn tất cả những cung bậc cảm xúc của cả hành trình sinh nở vĩ đại mà những người bố, người mẹ trải qua, giúp người xem như được sống trong hành trình này.

 

{keywords}

Ý tưởng của bộ ảnh được bắt nguồn từ việc muốn truyền tải thông điệp tới các bố mẹ sắp sinh con: hãy hòa mình với hành trình sinh nở, trong từng khoảnh khắc luôn có suy nghĩ và cảm xúc tích cực, đầy chủ động và thư giãn giúp người mẹ đỡ đau hơn, bình tĩnh để: "Nghe" được cơn đau, "Thấy" được những cơn co thắt, "Biết" rằng mình đang rặn đẻ, "Nhìn" được tiếng khóc chào đời của con và "Khóc" khi lần đầu chạm vào nhau. 

 

{keywords}

Bởi hành trình sinh con là một trải nghiệm vô giá của mỗi người cha, người mẹ với vô vàn những cung bậc cảm xúc khác nhau .

 

 

{keywords}

Ông Vũ Bá Quyết - Nguyên Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung Ương chia sẻ: “Hãy lắng nghe từng khoảnh khắc “Chờ” – “Đau” – “Khóc” – “Chạm” – “Ti” – “Chăm” đã gợi đến cho bạn để thấy thời khắc đó nó đúng là “thiêng liêng” như người ta vẫn nói".

 

 

{keywords}
 

  

{keywords}

"Tôi mong muốn tất cả các ông bố, bà mẹ chuẩn bị sinh em bé bớt lo lắng, căng thẳng để cảm nhận được hết những niềm hạnh phúc khi sinh nở với tâm thế của người luôn ngập tràn hạnh phúc. Những suy nghĩ và cảm xúc tích cực, đầy chủ động và thư giãn đó sẽ trở thành một liều “thuốc giảm đau” giúp họ đỡ đau hơn, đỡ lo lắng hơn.“

 

{keywords}
Hạnh phúc vỡ òa trở lại khi nghe con cất tiếng khóc chào đời, khi da con chạm da mẹ và khi con lọt thỏm trong vòng tay cha.

 

{keywords}

 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Những giọt nước mắt hạnh phúc

 

{keywords}
Nhiều gia đình đến xem triển lãm ảnh

 

{keywords}
Khách du lịch cũng tới xem triển lãm ảnh

 

{keywords}
 

 Triển lãm sẽ được kéo dài từ từ 7h ngày 27/10 đến 22h ngày 28/10/2018 tại Khu vực Tượng đài Cảm tử, Phố đi bộ Hồ Gươm, Quận Hoàn Kiếm Hà Nội.

Thông qua Triển lãm “Chào con đến với bố mẹ”, Bệnh viện Phụ sản Trung ương mong muốn các bố mẹ đã sinh con có thể nhìn lại để thấy mình trong đó, nhắc lại những ký ức đẹp, những bố mẹ chuẩn bị sinh con có thể ngắm bộ ảnh để tượng tưởng ra hành trình trước mắt, chạm được tới cảm xúc của hành trình. Và rồi, khi họ bước vào hành trình thiêng liêng đó, hãy gạt bỏ lo lắng, căng thẳng, mang tới cho mình sự thoải mái để cảm nhận nó một cách trọn vẹn, làm tròn niềm hạnh phúc của một hành trình lớn, hành trình của sự Mang thai – Sinh nở - Nuôi dưỡng.

Phụ nữ quá gầy có thể gặp vấn đề về sinh sản

Phụ nữ quá gầy có thể gặp vấn đề về sinh sản

Vì béo phì đang là vấn nạn nên người ta thường quên mất chuyện ngược lại. Cơ thể quá gầy sinh ra rất nhiều vấn đề với sức khỏe.

Bệnh viện nhi gắn 231 mắt thần ngăn hành hung bác sĩ, bắt cóc trẻ

Bệnh viện nhi gắn 231 mắt thần ngăn hành hung bác sĩ, bắt cóc trẻ

231 camera hoạt động 24/24 sẽ giúp bệnh viện nhi hiện đại nhất phía Nam đảm bảo an ninh trật tự, tránh được các tình huống xấu xảy ra với đội ngũ y bác, trẻ tới thăm khám.

Trường hợp nào bị Bộ Y tế cấm gây tê tuỷ sống khi sinh mổ?

Trường hợp nào bị Bộ Y tế cấm gây tê tuỷ sống khi sinh mổ?

Với một số trường hợp sinh mổ, Bộ Y tế yêu cầu các bác sĩ không áp dụng phương pháp gây tê màng cứng, thay vào đó dùng phương pháp gây mê nội khí quản.

P.Trần

(Những hình ảnh chụp lại tại triển lãm ảnh)