- Việc dưỡng trắng da từ bên ngoài kết hợp bổ sung với quá trình sử dụng thuốc trắng da sẽ giúp bảo vệ da tuyệt đối trong mọi trường hợp và bổ sung dưỡng chất, tạo điều kiện tốt nhất, hoàn hảo nhất cho làn da non được tái tạo và phát triển, nhờ đó mới có thể duy trì được làn da trắng mịn nhờ hiệu quả của thuốc trắng da mang lại.

Quá dễ để da căng mịn mùa đông
Làm đẹp da hoàn hảo từ nha đam và nước gạo
Đẹp không ngờ nhờ chanh leo

Cách tự chế kem dưỡng trắng da vào ban đêm

Kem dưỡng trắng da hôm nay chúng ta tìm hiểu chủ yếu tận dụng sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh dầu hoặc dầu olive, dầu dừa, sáp ong và nước. Bạn có thể bổ sung thêm các thành phần tự nhiên có công dụng dưỡng trắng da hữu dụng khác như lô hội, nước ép dưa leo, bột nghệ tươi, vitamin E...

Dầu

Đối với hỗn hợp kem dưỡng trắng da vào ban đêm, bạn cần chú ý lựa chọn những thành phần có thể thẩm thấu và lưu giữ lại trên da. Vì vậy, việc lựa chọn các loại dầu có khả năng làm da trắng sáng là một lựa chọn hoàn toàn sáng suốt.

{keywords}

Bạn có thể chọn cho mình các loại dầu như dầu olive, dầu dừa... kết hợp cùng với tinh dầu oải hương, tinh dầu bưởi nhằm tác động lên làn da một cách nhẹ nhàng, cung cấp và thẩm thấu sâu giúp duy trì độ ẩm cho da vào ban đêm khi cơ thể hoàn toàn nghỉ ngơi. Một số tinh dầu như olive và dầu dừa chứa các vitamin A, E, polyphenol giúp da trắng sáng và ngăn chặn được quá trình lão hóa của làn da.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những loại dầu khác tùy thuộc vào đặc tính của làn da như dầu trái mơ với da nhạy cảm, dầu hạnh nhân, jojoba cho mọi loại da...

 

Sáp ong

Theo các nghiên cứu khoa học, sáp ong có chứa các axit béo, este, vitamin A, E, D, B1, B2..., các chất khoáng như canxi, kẽm, sắt, đồng...vì vậy, sáp ong vốn được cho là loại thực phẩm khá giàu chất dinh dưỡng.

Việc sử dụng sáp ong trong hỗn hợp kem dưỡng trắng da kết hợp trong quá trình sử dụng thuốc trắng da sẽ giúp giữ cho da mềm mại, tạo một lớp bảo vệ vững vàng và lâu dài cho da giúp chống lại các yếu tố gây hại từ môi trường.

Vitamin A có trong sáp ong sẽ tạo điều kiện kích thích, tái tạo và đẩy mạnh quá trình phát triển của các tế bào da mới, nhờ đó, khi sử dụng kem, làn da sẽ hạn chế được tình trạng nứt nẻ và luôn mịn màng mềm mại.

Hơn thể nữa, sáp ong còn có khả năng khử trùng cao sẽ giúp thẩm thấu và lưu lại trên da, bảo vệ da khỏi tác hại xấu xung quanh.

Để có thể tự chế hỗn hợp này, bạn chỉ cần sử dụng một cốc nước ấm và 1/2 cốc gel lô hội, một ít bột gelatin hòa tan trong nước lạnh. Trộn đều tất cả và đun ấm hỗn hợp lên.

Trộn hỗn hợp thứ hai gồm một cốc dầu, 35g sáp ong nghiền nát và đun đến khi sáp ong chảy và hòa tan hoàn toàn cùng dầu, để nguội và thêm vào vài giọt tinh dầu và vitamin E.

Để hai hỗn hợp trên ấm nóng ở cùng một nhiệt độ và trộn tất cả lại với nhau bằng máy xay sinh tố cho đến khi thu được hỗn hợp.

Hy vọng với bài viết hôm nay, bạn sẽ hiểu được việc cần thiết khi dưỡng da để làm đẹp sau khi dùng thuốc trắng da và tìm cho mình một công thức dưỡng da thích hợp nhất. Chúc bạn may mắn!

Thái Hậu (tổng hợp)

Hiệu quả làm đẹp từ quả cà chua đối với làn da bạn

Hiệu quả làm đẹp từ quả cà chua đối với làn da bạn

Cà chua là thực phẩm dùng phổ biến trong chế biến thức ăn mỗi ngày, trong cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da.

Cách làm đẹp từ mật ong mà không phải bạn gái nào cũng biết

Cách làm đẹp từ mật ong mà không phải bạn gái nào cũng biết

Mật ong được xem là món quà quý mà thiên nhiên ban tặng cho con người vì có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp da.

Nữ đại gia vung tiền làm đẹp kiểu có một không hai

Nữ đại gia vung tiền làm đẹp kiểu có một không hai

Xưa nay làm đẹp vốn là nhu cầu không thể thiếu của chị em. Tuy nhiên, làm đẹp theo những kiểu dưới đây thì đúng là chỉ có đại gia mới làm được.