Tính chất cơn đau xuất hiện trong viêm loét dạ dày thường thấy lúc thì âm ỉ, lúc dữ dội nhưng khó chịu nhất cho người bệnh là những hiện tượng đau rát cồn cào như lửa đốt. Vậy chúng ta làm gì để giảm những cơn đau như “thiêu đốt” này?

Phòng ngừa bằng thực phẩm & lối sống lành mạnh

Đau tức vùng trên rốn (thượng vị), có lúc cơn đau dữ dội nhưng hầu hết là đau âm ỉ, đau quặn hoặc bỏng rát. Đau có tính chất chu kì trong ngày và trong năm,đau kéo dài vài tuần rồi hết,vài tháng hoặc năm sau lại xuất hiện một đợt đau, đau sau khi ăn vài giờ. Khi cơn đau, nóng rát đến khiến bạn cảm thấy cực kì khó chịu.

{keywords}

Để có được dạ dày khỏe mạnh, những cơn đau, nóng rát bị đẩy lùi dài hạn thì người bệnh nên tuân thủ và thực hiện theo một số hướng dẫn sau đây:

Có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lí, ăn ít các thực phẩm chiên rán, giảm tối đa các thực phẩm ngâm muối, hạn chế đồ sống, lạnh thực hiện chế độ ăn uống điều độ, đúng giờ.

Tránh các tác nhân gây bệnh: Rượu bia, thuốc lá, café, đồ uống có ga, đồ uống lạnh, thức ăn cay.

Sau khi ăn tối, trước khi đi ngủ bạn uống nước ấm ở nhiệt độ 30-32 độ C kết hợp với xoa tay của bạn xung quanh rốn 64 vòng theo chiều kim đồng hồ. Kết thúc chà tay của bạn ở vùng bụng dưới. Thao tác đơn giản này không chỉ giúp ổn định mạch máu, tăng khả năng phòng vệ cho dạ dày và bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, mà còn kích thích dạ dày hoạt động tốt hơn, giảm đau.

Giải pháp mới cho người viêm loét dạ dày

Khi những cơn đau dạ dày xuất hiện bạn có thể sử dụng những sản phẩm có chứa thành phần là Dạ cẩm, Bồ công anh nam, Khổ sâm nam kết hợp với nhau để nhanh chóng làm dịu các cơn đau.

Theo như Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam, NXB Khoa học và Kỹ thuật thì cây Dạ cẩm có tác dụng làm dịu cơn đau, tiêu viêm, được dùng điều trị các bệnh loét dạ dày, chữa vết thương chóng làm lên da non… Năm 1962, bệnh viện Lạng Sơn đã dùng Dạ cẩm chữa loét dạ dày, với tác dụng giảm đau, trung hòa acid trong dạ dày, bớt ợ chua, làm vết loét se lại.

Bên cạnh việc giảm nhanh các triệu chứng trông thấy: đau rát, đầy hơi chướng bụng, ợ chua ợ hơi….thì khắc phục bệnh tận gốc luôn là yếu tố cốt lõi. Với gần 4000 nghiên cứu tiền lâm sàng, chất curcumin đã nổi lên như là một chất có tác dụng kháng viêm rất tốt, nhất là với việc kháng viêm, làm lành ổ loét ở những người viêm loét dạ dày. Curcumin là tinh chất màu vàng của củ Nghệ, loài cây có một lịch sử sử dụng lâu dài ở Ấn Độ và các nước phương đông.

Nhưng ở thể curcumin đơn thuần thì khả năng hấp thu kém nên các nhà khoa học Italia đã nghiên cứu ra Curcumin phytosome (Meriva) là sự kết hợp từ dịch chiết curcumin được chuẩn hóa với phosphatidylcholin-một hợp chất tự nhiên từ đậu nành, đây là một dạng công nghệ bào chế rất ưu việt, đã được chứng minh đem lại khả năng hấp thu cao (gấp khoảng 31.5 lần so với dạng curcumin đơn thuần) và nồng độ duy trì lâu hơn ở trong máu, giúp mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn rất nhiều. Với hiệu quả đã được kiểm chứng, những người sử dụng sản phẩm có chứa curcumin phytosome giúp tái tạo những vị trí tổn thương trên bề mặt niêm mạc dạ dày, khắc phục bệnh từ gốc.

Thực phẩm chức năng Bảo Vị An chứa hoạt chất công nghệ cao từ Italia là Curcumin Phytosome kết hợp cao Dạ cẩm, Khổ sâm nam, Bồ công anh nam và Tam thất nam dành cho những người bị: Viêm xung huyết hang vị, viêm loét dạ dày, hành tá tràng cấp và mạn tính, viêm thực quản do trào ngược dạ dày, rối loạn tiêu hóa. Dùng cho người dễ bị tổn thương niêm mạc dạ dày do rượu bia, thuốc lá, stress hoặc tác dụng phụ của thuốc.

Cách dùng Bảo Vị An hiệu quả:

-    Hỗ trợ điều trị cấp tính:  3 viên/lần x 2 lần/ngày (trước ăn trưa 1 giờ và tối trước khi ngủ).

-    Hỗ trợ điều trị mạn tính và phòng ngừa tái phát: 2 viên/lần x 2 lần/ngày (trước ăn trưa 1 giờ và tối trước khi ngủ).

-    Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.

{keywords}

Điện thoại tư vấn bệnh đau dạ dày: 1800.1562 (miễn phí) /04.628.11.757.

Truy cập trang web: www.viemloetdaday.vn

Sản phẩm không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tấn Tài