Sữa chua không chỉ tốt cho trẻ mà còn giúp tăng cường sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình. Những bật mí về lợi ích của sữa chua dưới đây có thể giúp bạn đưa ra một sự lựa chọn thực phẩm thông minh trong thời điểm giá cả leo thang như hiện nay.

Tốt với người bị tiêu chảy


Sữa chua là sản phẩm thu được khi lên men lactic sữa động vật, có nhiều tác dụng tốt đối với sức khoẻ người sử dụng. Đối với người bị tiêu chảy, đặc biệt là trẻ nhỏ khi cho sử dụng sữa chua sẽ giảm bớt được tiêu chảy.


Sở dĩ, sữa chua có thể điều trị được tiêu chảy là vì các chất trong sữa chua lập lại cân bằng hệ vi khuẩn ở ruột. Sữa chua giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn là nhờ lượng lợi khuẩn probiotics có trong sữa. Chất này có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa, giúp trẻ hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng. Vì vậy, các bà mẹ nên duy trì thói quen cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày.

Cùng với lợi ích trên, sữa chua còn giúp tăng cường khả năng miễn nhiễm trước các bệnh về hô hấp và đường ruột; tái tại protein, bổ sung lượng canxi và vitamin D để giúp trẻ phát triển xương vững chắc… Hơn nữa, sữa chua còn giúp trẻ bảo vệ răng miệng. Mặc dù sữa chua có hàm lượng đường nhưng nó lại không gây sâu răng mà ngược lại, các acid lactic trong sữa chua sẽ giúp bảo vệ nướu răng của cho người sử dụng.

Giúp “đốt cháy” calo

Sữa chua không chỉ tốt cho trẻ mà còn thích hợp với người già, người mới ốm dậy, người béo, người mắc chứng rối loạn tiêu hóa. Với tỷ lệ đạm, carbohydrates cao nên sữa chua được coi là một bữa ăn nhẹ rất tốt cho cơ thể những lúc mệt mỏi, mới ốm dậy hoặc ăn sau khi luyện tập thể dục, thể thao.


Nhiều nghiên cứu chứng minh, ngoài việc thay thế các chất béo có nguồn gốc từ thực vật như dầu ô liu , dầu đậu nành cùng các loại rau xanh, bổ sung lượng canxi trong sữa chua sẽ giúp người “quá khổ” sớm lấy lại vóc dáng hơn. Bởi các chất trong sữa chua đóng vai trò quan trọng giúp chuyển hóa các tế bào mỡ thành năng lượng và “đốt cháy” chúng thay vì để chất này đọng lại trong cơ thể.

Theo các nghiên cứu khoa học tại Hà Lan, sữa chua giúp giảm lượng mỡ nội tạng, giúp cân bằng dinh dưỡng và làm giảm cholesterol để trái tim luôn khỏe mạnh.

Cho da đẹp, eo thon

Với chị em, việc “thắt chặt hầu bao” trong chi tiêu và ăn uống do bão giá có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và dung nhan. Vì thế, thay vì những sản phẩm giá thành cao, chị em có thể sử dụng sữa chua mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, bảo vệ làn da và giúp giữ vòng eo thon. Bởi trong sữa chua có vi chất kẽm, đạm, sắt và vitamin, bao gồm cả vitamin B sẽ giúp chống lại quá trình oxy hóa, cho da hồng hào, mịn màng và rạng rỡ...

Với những lợi ích cả về giá thành và sức khỏe của sữa chua như trên, chị em có thể đưa ra lựa chọn thực phẩm phù hợp, nhất là trong thời buổi bão giá này.

Sữa chua Vinamilk Probi được bổ sung Probiotics giúp tăng cường khả năng miễn dịch, để cơ thể luôn khỏe mạnh, không mắc phải những bệnh vặt thông thường và luôn tràn đầy sức sống.

Duy trì thói quen ăn mỗi ngày 2 hộp sữa chua Probi sẽ giúp chúng ta cải thiện hệ thống miễn dịch, kiềm hãm sự phát triển của mầm bệnh, tăng sự dung nạp đường lactose. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng tránh khỏi tình trạng đầy hơi, khó tiêu, chống dị ứng và cả căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Với hàng tỷ lợi khuẩn Probiotics giúp tăng cường khả năng miễn dịch, sữa chua ăn Probi của Vinamilk chính là người bạn đồng hành tốt cho sức khỏe, giúp bạn luôn khỏe mạnh.

Mai Phương