Hiện nay có rất nhiều người tiêu dùng bị nhầm lẫn giữa men vi sinh và men tiêu hóa, dẫn đến việc sử dụng không đúng lúc, không đúng bệnh gây ra ảnh hưởng lớn đến hệ tiêu hóa về sau.

Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa

Men vi sinh còn gọi là probiotic, là những vi khuẩn có lợi (lợi khuẩn) cho đường ruột. Đôi khi men vi sinh còn có thể chứa một loại nấm có lợi cho hệ vị sinh vật đường ruột.

Đường ruột của chúng ta khi khỏe mạnh là một hệ vi sinh vật được cân bằng bởi các loại vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại với tỷ lệ vàng là 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn.

Các chủng lợi khuẩn sẽ tiết enzym tiêu hóa thức ăn, lên men thức ăn, sản xuất acid lactic, acid hóa đường ruột và ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, hạn chế nhiễm trùng tiêu hóa, cải thiện tình trạng loạn khuẩn ruột, giúp cho hệ miễn dịch tại đường ruột tăng cường hoạt động. Nhờ đó, đường ruột được khỏe mạnh để thực hiện tốt chức năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn.

Như vậy việc bổ sung các men vi sinh, nhằm nâng cao sức đề kháng cho đường ruột là cần thiết.

{keywords}
 

Men tiêu hóa và men vi sinh hoàn toàn khác nhau. Men tiêu hóa có thành phần là các men (enzym) tiêu hoá thức ăn (giúp cắt thức ăn thành những phần tử nhỏ để dễ dàng hấp thu vào máu). Một số loại men tiêu hoá có ở tuyến nước bọt để tiêu hoá tinh bột, men tiêu hoá do dạ dày tiết ra để tiêu hoá một phần đạm, enzyme ở gan và mật tiết ra để tiêu hóa chất béo và một số chất đạm, chất xơ khó tiêu hoá thì được xử lý bởi enzyme do lợi khuẩn đường ruột tiết ra.

Men tiêu hóa được bác sĩ chỉ định khi nghi ngờ hoặc có bằng chứng là bị thiếu một hoặc vài loại men tiêu hóa cụ thể nào đó hoặc muốn tăng cường thêm khả năng tiêu hóa thức ăn trong một khoảng thời gian ngắn. Thông thường bác sỹ cần cho xét nghiệm để biết chính xác loại men tiêu hoá nào đang bị thiếu rồi mới kê đơn, người bệnh không nên tự ý mua men tiêu hoá về dùng. Hơn thế nữa lạm dụng men tiêu hóa sẽ làm ức chế khả năng tiết ra enzym tự nhiên của cơ thể.

Rối loạn tiêu hóa cần bổ sung men nào?

Nguyên nhân sâu xa của rối loan tiêu hóa là do số lượng lợi khuẩn trong đường ruột bị giảm, dẫn đến loạn khuẩn đường ruột, không đủ enzym tiêu hóa thức ăn. Để cải thiện tình trạng này, việc quan trọng nhất là phải, bổ sung lợi khuẩn từ các loại men vi sinh để cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Bổ sung lợi khuẩn giúp cho hàng rào chất nhầy trên thành ruột có thêm một lớp bảo vệ, đồng thời giúp tiêu hóa hết những sản phẩm tiêu hóa còn dư thừa trong ống tiêu hóa, giúp cho vận động của đường tiêu hóa quay trở về bình thường nên giảm dần các triệu chứng đau bụng, đau quặn bụng, sôi bụng, trướng bụng, đầy bụng, ăn không tiêu. Đặc biệt đối với những trường hợp phải điều trị bệnh bằng kháng sinh, nên dùng kèm với men vi sinh để bổ sung lợi khuẩn, càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, lợi khuân đường ruột rất dễ bị tiêu diệt khi đi qua axit dạ dày, đặc biệt là loại lợi khuẩn quan trọng nhất của đường ruột là Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido), chúng chiếm hơn 90% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột. Nếu không có công nghệ bảo vệ nào giúp lợi khuẩn Bifido sống sót qua dạ dày thì lượng lợi khuẩn còn lại đi vào tới ruột non chỉ là 1%, không xuống được đại tràng.,

Ưu điểm vượt trội của men vi sinh Nhật Bản Bifina

Men vi sinh Bifina Nhật bản, sử dụng công nghệ đột phá SMC (Seamless Micro Capsule) bảo vệ lợi khuẩn sống bằng 2 lớp màng bọc kép, liền mạch không vết nối, kháng axit giúp đưa được tới 90% lợi khuẩn Bifido sống sót xuống tận ruột non và đại tràng, sẽ nhanh chóng cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột 85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn, cải thiện các rối loạn tiêu hóa, bụng dạ nhẹ nhõm, êm ru.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần:  lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

{keywords}

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 - 0936 404 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Nguyễn Vinh