Dù ở lĩnh vực nào, khi cường độ công việc tăng nhiều người dễ bị stress, gây chán nản, mất hứng thú làm việc. Hãy tìm cách lấy lại tinh thần cho một ngày làm việc hiệu quả hơn. với những mẹo hay dưới đây.

Uống nhiều nước

Nước là thành phần quan trọng nhất cấu tạo nên cơ thể người khi chiếm đến 50 - 75% và tham gia vào tất cả những hoạt động của cơ thể. Điều đó lý giải vì sao khi mệt mỏi chúng ta thường cảm thấy khát nước. Mất nước có thể tăng tỉ lệ Cortisol trong cơ thể - một trong các loại hóc-môn gây stress. Vì thế, cung cấp đủ nước cho cơ thể không dừng lại ở việc hỗ trợ các cơ quan nội tạng vận hành hiệu quả, mà còn có tác động trực tiếp và tích cực lên sức khỏe tinh thần.

{keywords}

Cung cấp đủ nước là một trong những điều kiện tiên quyết cho một tinh thần sảng khoái

Tập thể dục

Đừng vội tìm lý do để gạt đi mẹo này vì vận động giúp mang lại tinh thần phấn chấn, sảng khoái. Loại hình tập luyện này sẽ không tốn quá nhiều thời gian. Bạn có thể dậy sớm hơn 15 phút, có thể tập giữa giờ nghỉ trưa tại công sở, hoặc thậm chí trong lúc làm việc. Hơn nữa, Hiệp hội Vật lý Trị Liệu (CSP) và Quỹ tim mạch Anh Quốc khuyên nhân viên văn phòng nên thực hiện các động tác thể dục tại chỗ để cơ thể được thư giãn, giảm mệt mỏi và lấy lại tinh thần.

Bạn có thể tập những động tác đơn giản như thả lỏng cổ, tay, chân, đi bộ quanh văn phòng, đến những động tác phức tạp hơn như chống đẩy, hít đất hay plank (bài tập thể dục tại chỗ đơn giản). Hãy chọn những động tác thích hợp với thể lực của mình để không tập quá sức hoặc đổ quá nhiều mồ hôi.

{keywords}

Các động tác vươn vai, thả lỏng cổ giúp lấy lại tinh thần làm việc

Chế độ ngủ nghỉ và dinh dưỡng hợp lý

Thực trạng “bệnh” phổ biến nhất của những người dân thành thị là thức khuya và ăn uống không điều độ khiến các hoạt động của cơ thể bị đảo lộn. Cho nên, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi là một hệ quả không thể tránh khỏi. Nếu bạn quyết tâm lấy lại tinh thần sảng khoái mỗi sáng thức giấc, hãy bắt đầu từ việc điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng theo cách hợp lý hơn. Hãy đảm bảo cho cơ thể một giấc ngủ chất lượng từ 6 đến 8 tiếng mỗi đêm bằng cách dẹp bớt những thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ, uống 1 ly trà sen hoặc sữa nóng để giấc ngủ sâu hơn.

Hơn nữa, những người bận rộn có thể cắt giảm những buổi tiệc đầy rượu bia và dầu mỡ, thêm rau quả và hải sản vào khẩu phần ăn hằng ngày của mình. Mặt khác, các chế độ ăn giảm cân khắc nghiệt mà các chị em văn phòng hay truyền tai nhau cũng không phải là điều có lợi cho bạn bởi cách này chỉ tạo hiệu quả tạm thời vừa gây mệt mỏi do không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

{keywords} 

Dùng trà đúng cách

Ngoài những công dụng tuyệt vời như cung cấp chất chống oxy hóa, góp phần giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm nguy cơ các chứng bệnh nguy hiểm về tim mạch và ung thư, các loại trà còn nổi tiếng từ xa xưa như một liệu pháp có lợi cho sức khỏe tinh thần nhờ chất caffeine có trong lá trà. Vì lý do đó, tùy vào mục đích của mình, người dùng có thể lựa chọn thời điểm và loại trà thích hợp để sử dụng. Ví dụ, nếu uống trà giảm cân, hãy chọn loại trà nhiều caffeine, tuy nhiên, tránh uống lúc đói bụng hoặc trước khi ngủ vì dễ gây các chứng càu ruột và mất ngủ.

Với mục đích giúp tinh thần sảng khoái, một trong những loại trà tinh khiết và giữ được nguyên vẹn nhất các chất trong lá trà là Orange Pekoe, đây là loại lá trà đủ độ tuổi, kích thước và được bảo quản tốt nhất. Ngoài ra, trong những năm gần đây, hạt Guanara đang dần được sử dụng rộng rãi trong các loại thức uống năng lượng nhờ chứa tỉ lệ caffeine cao nhất so với các loại khác như trà, cà phê.

Dù vậy, điểm đặc biệt của hạt Guanara là khả năng giải phóng năng lượng một cách chậm rãi, làm cho sự tỉnh táo được kéo dài mà lại ít gây ra tác dụng phụ như các loại caffeine khác. Với những công dụng tuyệt vời đó, trà chiết xuất từ hạt Guarana là một lựa chọn sáng suốt mà bạn nên ưu tiên khi lựa chọn trà cho mình. Bên cạnh đó, trà từ vỏ chanh cũng là một liều thuốc dân gian nổi tiếng với công dụng thanh lọc cơ thể, giảm cân và giảm căng thẳng.

{keywords}

Chọn những loại trà chứa những loại caffeine lành tính cho sự tỉnh táo được kéo dài hơn.

Thực hiện những mẹo đơn giản như trên có thể giúp bạn dễ dàng giữ được tinh thần sảng khoái khi làm việc. Để hiệu quả cao và kéo dài, chúng ta cần phải duy trì những cách trên trở thành một phần trong thói quen trong sinh hoạt hằng ngày.

Với Chiết xuất trà Orange Pekoe, chiết xuất hạt Guarana, Hương vỏ chanh tự nhiên và Bột cà phê tự nhiên, Trà N-R-G giúp tăng cường sự tỉnh táo.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

{keywords} 

Tấn Tài