Các nghiên cứu trên thế giới đều cho thấy: Sữa mẹ chính là tiêu chuẩn vàng về dinh dưỡng nhũ nhi. Mới đây nhất, MFGM - một thành phần giàu dinh dưỡng có trong sữa mẹ vừa được khám phá - một lần nữa đã chứng minh điều đó.

Lời giải về bí mật diệu kì trong sữa mẹ

Cách đây 15 năm, ngành dinh dưỡng nhũ nhi đã đưa thành công các dưỡng chất đột phá như DHA, ARA vào các sản phẩm sữa công thức; điều này như một nỗ lực kéo gần lại khoảng cách giữa sữa công thức và sữa mẹ.

Tuy nhiên, dù khám phá này được xem như một bước tiến đột phá về dinh dưỡng trên thế giới, vẫn còn sự chênh lệch giữa sữa mẹ và sữa công thức. Cụ thể như một nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Braxin thực hiện (*), được công bố trên tạp chí The Lancet Global Health (Mỹ) chỉ ra: Trẻ bú sữa mẹ trong khoảng thời gian dài có thể thông minh hơn, có trình độ học vấn cao hơn và thành đạt hơn khi trưởng thành.

Đi tìm lời giải cho “bí mật” kỳ diệu ẩn trong sữa mẹ, sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học trên thế giới đã khám phá ra thành phần dưỡng chất đột phá tiếp theo có trong sữa mẹ: MFGM.

Công nghệ cho phép bổ sung MFGM nhiều hơn

MFGM (Milk Fat Globule Membrane - Màng cầu béo) là lớp màng ba lớp bao quanh giọt chất béo của sữa mẹ, được tạo ra trong tế bào biểu mô tuyến vú. MFGM có cấu trúc phức tạp với hơn 150 loại lipid và protein khác nhau có hoạt tính sinh học cao.

MFGM có nguồn gốc từ sữa mẹ và sữa bò, đều có nhóm lipid phân cực, sterol, đạm và glycoprotein, các enzyme và các hoạt tính sinh học khác. MFGM hiện diện trong sữa bò bị mất đi phần nhiều trong quá trình sản xuất theo cách thông thường, nhưng với công nghệ siêu lọc hiện đại, MFGM có thể được duy trì với hàm lượng cao.

Trong một nghiên cứu, trẻ được nuôi bằng sữa công thức có bổ sung thành phần đột phá MFGM được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện đáng kể về điểm số kết quả kiểm soát hành vi so với trẻ được nuôi bằng sữa công thức không được bổ sung thành phần MFGM.

Đặc biệt, DHA và MFGM kết hợp với nhau có khả năng giúp gia tăng sự kết nối giữa các tế bào não so với các tế bào não chỉ có chứa DHA riêng lẻ.

{keywords}

MFGM chứa các chất béo quan trọng giúp hỗ trợ sự phát triển trí não toàn diện của trẻ

Nói cách khác, MFGM đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển trí não tốt hơn cả về tư duy (IQ) và cảm xúc (EQ), thể hiện qua 6 kỹ năng chính: tư duy phản biện, khả năng tập trung, khả năng giao tiếp (IQ),khả năng giải quyết vấn đề, sự hợp tác và sự đồng cảm (EQ).

Không dừng lại ở đó, những lợi ích MFGM còn được thể hiện qua việc hỗ trợ sức khỏe và hệ miễn dịch cho trẻ, cụ thể: giảm viêm tai giữa, giảm số ngày bị sốt & giảm nguy cơ tiêu chảy.

{keywords}

Bổ sung các sản phẩm dinh dưỡng có chứa MFGM, trẻ sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay cuối cùng cũng cho phép bổ sung MFGM nhiều hơn vào các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ. Điều này mở ra thêm cho các mẹ và các nhà khoa học một cơ hội: Cơ hội tạo cho trẻ một nền tảng vượt bậc đầu đời, giúp trẻ sẵn sàng cho thành công trong tương lai.

{keywords}