Hôm nay (30/3), Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh cho biết mới tiếp nhận bệnh nhân N.V.T (64 tuổi trú tại TX Quảng Yên) nhập viện với tấm Titanium hở trên sọ não. Cách đây 10 năm, ông T. có tiền sử mổ chấn thương sọ não và được ghép hộp sọ bằng tấm Titanium.

Khoảng 2 năm gần đây, vị trí phẫu thuật sọ não của ông T. bị viêm và hở 1 phần tấm ghép. Trong một lần ông T. đang làm việc, tấm ghép Titanium vướng vào dây phơi quần áo làm miếng ghép lộ bật ra khỏi da đầu, mảng da thừa bị dồn về 1 phía. Tuy nhiên, ông T. không đi khám.

Đến ngày 18/3, khi đang điều khiển xe máy, ông T. bị ngã và được người dân đưa vào viện. Các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, chỉ định phẫu thuật tháo bỏ mảnh ghép và cắt khối da thừa cho người bệnh.

{keywords}
Ông T. với tấm Titanium hở trên sọ não

Theo các bác sĩ, tấm Titanium là vật liệu y tế được ghép vào hộp sọ cho người bị khuyết xương sọ do nhiều nguyên nhân (như chấn thương sọ não, sau mổ các bệnh lý về não…). Tấm này có vai trò như một lá chắn bảo vệ sọ não của người bệnh khỏi tác nhân bên ngoài.

Bác sĩ nhận định, trường hợp của ông T. rất hy hữu và nguy hiểm. Đối với những trường hợp người bệnh có mảnh ghép Titanium sọ não ngay khi có các dấu hiệu rò mủ, chảy máu, lộ mảnh ghép cần phải tái khám ngay lập tức. Khi đó, bệnh nhân tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như nhiễm trùng, biến chứng viêm màng não, viêm não. 

Phạm Công

Bệnh viện TP.HCM đi mượn máy để cứu bé sơ sinh 7 ngày tuổi

Bệnh viện TP.HCM đi mượn máy để cứu bé sơ sinh 7 ngày tuổi

Vừa chào đời, bé trai phải chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM vì mang bệnh tim bẩm sinh phức tạp. 7 ngày sau, em bước vào ca phẫu thuật nghiêm trọng, tưởng như có lúc không giữ được tính mạng.