Hành động đi vệ sinh giữa đường của người đàn ông ở Hà Nội đang gây xôn xao dư luận. Ở góc độ y học, nếu cố nhịn tiểu sẽ rất nguy hiểm. Nhiễm khuẩn đường tiết niệu, suy thận, sỏi thận hay vô sinh… là những tác hại khi nhịn tiểu quá lâu.

{keywords}

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Đây là một trong những tác hại nguy hiểm khi nhịn tiểu. Bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn ảnh hưởng đến đường tiết niệu. Nhịn tiểu lâu khiến vi khuẩn có thể xâm nhập niệu đạo, bàng quang và có thể lây lan đến thận. 

{keywords}

 Triệu chứng phổ biến của bệnh bao gồm nước tiểu đục hoặc có máu, hay buồn tiểu, sốt nhẹ và cảm giác nóng rát khi tiểu. Phụ nữ dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu do niệu đạo ngắn hơn.

{keywords}

Viêm bàng quang kẽ: Bệnh này gây viêm và đau đớn ở bàng quang khi giữ nước tiểu. Những người bị viêm bàng quang kẽ có xu hướng đi tiểu thường xuyên hơn và thường có khối lượng nước tiểu nhỏ hơn.

{keywords}

Các triệu chứng thông thường bao gồm khung xương chậu đau đớn, buồn đi tiểu liên tục và trong một số trường hợp, đi tiểu nhiều hơn 60 lần một ngày.

{keywords}

Sỏi thận: Nhịn tiểu lâu ngày sẽ khiến các chất cặn bã này tăng cao và kết tinh thành thể rắn ngưng tụ lại gây bệnh sỏi thận, nếu để lâu có thể hình thành tinh thể rắn trong thận gọi là sỏi thận. 

{keywords}

 Suy thận: Nhịn tiểu thường xuyên trong một thời gian dài có thể khiến thận không thể lọc các độc tố và chất thải ra khỏi máu. Các triệu chứng của suy thận bao gồm các vết bầm tím, phân có máu, tính khí thất thường, tâm trạng mệt mỏi và buồn ngủ.

{keywords}

Vô sinh: Các cơ quan sinh dục của phụ nữ nằm cùng vị trí với bàng quang ở trong xương chậu. Nhịn tiểu làm cho bàng quang tích trữ quá nhiều nước, bàng quang phình to ra sẽ chèn ép lên tử cung và làm cho tử cung đổ về sau. Nếu bị nặng sẽ gây vô sinh.

{keywords}

{keywords}

Giảm ham muốn "yêu": Ở nữ giới, nhịn tiểu khiến nước tiểu ứ đọng làm bàng quang căng đầy gây sức ép lên tử cung tạo nên cảm giác đau khi giao hợp. 

 

Theo Kiến thức