Rối loạn tiêu hóa gây ra không ít phiền toái, dễ đưa đến các hệ lụy xấu cho sức khỏe và cũng là dấu hiệu một số bệnh liên quan đến dạ dày, tá tràng, viêm ruột thừa cấp tính, sỏi đường tiết niệu, viêm đại tràng co thắt…

{keywords}
Rối loạn tiêu hóa gây phiền toái cho người bệnh

Rối loạn tiêu hóa: Bệnh từ nhiều nguyên nhân

Theo các chuyên gia y tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng rối loạn tiêu hóa. Nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là do chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu lành mạnh. Nếu thường xuyên áp dụng chế độ ăn chứa quá nhiều đồ ngọt, nhiều chất béo, thức ăn không đảm bảo vệ sinh như các đồ ăn tanh, sống, đồ lạnh, thường xuyên ăn ngoài các quán xá vỉa hè, uống nhiều rượu bia,… đều khiến cho hệ tiêu hóa “nổi loạn”.

Ngoài ra, cơ thể gặp phải chứng rối loạn tiêu hóa còn do tác dụng phụ của thuốc trị bệnh, đặc biệt là kháng sinh. Bởi các loại thuốc này khi được đưa vào cơ thể sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có hại đồng thời cũng tiêu diệt luôn lợi khuẩn, dẫn đến việc loạn khuẩn đường ruột, gây rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra, một số bệnh liên quan đến dạ dày, tá tràng, viêm ruột thừa cấp tính, sỏi đường tiết niệu, viêm đại tràng co thắt… cũng là nguyên nhân dẫn tới rối loạn tiêu hoá.

Những hệ lụy của rối loạn tiêu hóa

Hậu quả thường gặp nhất do rối loạn tiêu hóa gây ra là tình trạng kém hấp thu và suy nhược cơ thể do thiếu dinh dưỡng.

Rối loạn tiêu hóa làm giảm đáng kể tỷ lệ lợi khuẩn có trong đường ruột, giảm sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể. Từ đó tạo cơ hội cho một số vi khuẩn nguy hiểm xâm nhập và phát triển trong cơ thể gây ra các bệnh nguy hiểm như tả, lỵ, viêm đại tràng mạn tính…

Nguy hiểm hơn, rối loạn tiêu hóa với biểu hiện tiêu chảy kéo dài sẽ khiến người bệnh mất nước, mất chất điện giải dẫn tới nguy cơ bị suy nhược cơ thể, suy thận, hôn mê, thậm chí tử vong nếu không được bù nước và chất điện giải kịp thời.

Ngoài ra, khi hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn tiêu hóa sẽ làm cho người bệnh mệt mỏi, thiếu sức sống, trí óc không tập trung khiến ảnh hưởng tới công việc, học tập và làm giảm chất lượng cuộc sống.

Cách phòng ngừa và cải thiện rối loạn tiêu hóa

Để giúp hệ tiêu hóa có thể ổn định và cân bằng, bạn cần đảm bảo chế độ ăn uống phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn chín uống sôi và những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng… Hạn chế uống các loại đồ uống có chứa chất kích thích, đồ uống có gas.

Bản chất của rối loạn tiêu hóa là do mất cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn) giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi bị rối loạn tiêu hóa thì tỷ lệ này bị phá vỡ, dẫn đến tình trạng loạn khuẩn ở đường ruột, gây rối loạn tiêu hóa.

Do đó, muốn phòng và cải thiện rối loạn tiêu hóa, đặc biệt là những người lâu năm thì việc quan trọng nhất là bổ sung lợi khuẩn. Đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido), vì đây là lợi khuẩn quan trọng nhất - chiếm hơn 90% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột. Đầy đủ lợi khuẩn chính là chìa khóa vững chắc giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và cải thiện rối loạn tiêu hóa lâu năm và các bệnh đường ruột.

{keywords}
Bổ sung lợi khuẩn Bifido từ men vi sinh Bifina giúp cải thiện rối loạn tiêu hóa

Khi được bổ sung đầy đủ, lợi khuẩn Bifido sẽ bám lên hệ lông nhung trên thành ruột, hút các chất độc hại và phân hủy, đồng thời tiết dịch nhầy bao phủ lên thành ruột để tạo lớp lá chắn kép ngăn chặn không cho các tác nhân độc hại tấn công thành ruột.

Đồng thời, lợi khuẩn Bifido sản xuất ra 75% kháng thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh. Sản xuất ra các vitamin nhóm B - thức ăn của não bộ, giúp cho tinh thần luôn thoải mái, giảm căng thẳng, stress.

Tuy nhiên, lợi khuẩn Bifido rất nhạy cảm với môi trường axit, nên khi xuống đến dạ dày gần như bị tiêu diệt hoàn toàn.

Chính vì vậy, các nhà khoa học Nhật Bản đã sáng chế ra công nghệ đột phá bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) sản xuất ra men vi sinh Bifina Nhật Bản. Công nghệ này bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn trong viên nang hình cầu tròn vo liền mạch không vết nối với hai lớp màng kép siêu bảo vệ kháng axit, đưa được hơn 90% lợi khuẩn sống xuống đến tận đại tràng, nhanh chóng giúp bụng dạ người bệnh êm ru, nhẹ nhõm, ăn uống thoải mái.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị Rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần:  lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.


{keywords}

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 - 0936 404 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Nguyễn Vinh