Ca bệnh này trú huyện Hòa Vang, là người đi trên chuyến bay VN 9126 chở các công dân khó khăn từ TP.HCM về Đà Nẵng ngày 12/10.

Liên quan ca bệnh, Sở Y tế TP đã có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP và Trung tâm Y tế các quận, huyện hướng dẫn việc tổ chức cách ly người đi cùng chuyến bay.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị áp dụng biện pháp cách ly tập trung 7 ngày đối với tất cả người trong cùng khoang trên chuyến bay VN9126. Sau quá trình cách ly tập trung, tiếp tục áp dụng biện pháp cách ly tại nhà đối với các trường hợp đủ điều kiện theo quy định.

{keywords}
Đà Nẵng đón công dân về quê bằng máy bay

Trường hợp trong cùng khoang trên chuyến bay là người cao tuổi, người có bệnh nền theo đánh giá của cơ quan y tế, phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 18 tuổi thì thực hiện cách ly tại nhà đủ 14 ngày kể từ thời điểm kết thúc chuyến bay và có người chăm sóc cách ly cùng. Những trường hợp này thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 kể từ thời điểm kết thúc chuyến bay.

Được biết, chuyến bay nói trên chở 168 người. Tại sân bay, lực lượng chức năng đã phân luồng người về, trường hợp tiêm đủ liều vắc xin sẽ cách ly tại nhà 14 ngày, trường hợp chưa tiêm đủ liều hoặc chưa tiêm sẽ cách ly tập trung 14 ngày.

Ông Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, toàn huyện có 40 người đi trên chuyến bay nêu trên và 5 người nhà của ca bệnh trên đã được đưa đi cách ly tập trung. 

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hồ Giáp

Đà Nẵng thí điểm cho học sinh đi học trực tiếp từ 18/10

Đà Nẵng thí điểm cho học sinh đi học trực tiếp từ 18/10

Học sinh phổ thông trên địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) đi học từ ngày 18/10. Với các cấp học khác trên địa bàn Đà Nẵng dự kiến đi học lại từ ngày 1/11.