Bao cao su thế hệ mới với lớp phủ đặc biệt, cho phép tự bôi trơn đến 1.000 lần.

Các nhà khoa học ĐH Boston (Mỹ) dưới sự tài trợ của quỹ Bill&Melinda vừa công bố trên tạp chí Royal Society Open Science đã tìm ra cách chế tạo loại bao cao su có thể tự bôi trơn khi tiếp xúc với dịch cơ thể.

Tính năng đặc biệt này có được nhờ chất phủ đặc biệt bên ngoài bằng HEA/BP và PVP, vừa dẻo dai vừa trơn hơn, ít ma sát hơn 53% so với bao cao su thông thường. Vật liệu đặc biệt này cũng từng được sử dụng làm ống niệu đạo nhân tạo.

{keywords}
Bao cao su thế hệ mới (phải) trơn hơn hẳn loại thông thường


Đặc biệt, loại bao cao su thế hệ mới có thể tự bôi trơn khi tiếp xúc với dịch cơ thể, chịu được 1.000 lần “đưa đẩy” thay vì 600 lần như loại thông thường.

Với bao cao su thường, chất bôi trơn bên ngoài sẽ bị pha loãng trong dịch cơ thể và dần mất đi sau khoảng 60 lần “vào-ra”. Điều này khiến các cặp đôi mất hứng thú, đau đớn hoặc khiến bao cao su dễ rách hơn.

Người dùng có thể dùng thêm dầu bôi trơn, nhưng điều này sẽ gây bất tiện, cần thêm nhiều sự chuẩn bị khiến “cuộc yêu” bị gián đoạn. 77% nam giới và 40% phụ nữ cho rằng bao cao su thông thường khiến việc quan hệ tình dục ít hứng thú hơn.

Với ưu điểm vượt trội, các nhà nghiên cứu hy vọng bao cao su thế hệ mới sẽ giúp mọi người thích dùng bao cao su hơn giúp ngăn chặn các bệnh tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

Một nhóm 33 tình nguyện viên đã thử dùng loại bao cao su mới, sau đó so sánh với loại cũ. 70% đánh giá loại mới trơn hơn hẳn loại cũ, gần 75% cho biết họ muốn dùng loại mới này thay vì bao cao su thông thường.

"Nó sẽ hơi dính nếu bạn cầm nó lúc khô, nhưng trong nước hoặc dịch tự nhiên, nó sẽ trở nên rất trơn”, GS Grinstaff từ ĐH Boston cho hay.

Tuy nhiên nhóm nghiên cứu cho biết sẽ cần nhiều các cuộc khảo sát để so sánh kĩ khả năng hoạt động trong thực tế của loại bao cao su mới. Thử nghiệm quy mô lớn hơn sẽ bắt đầu vào năm sau.

Một công ty đang có kế hoạch phát triển sản phẩm này trên quy mô thương mại ngay sau khi sản phẩm được lưu hành.

Các lưu ý khi dùng bao cao su:

- Các sản phẩm có gốc dầu (bao gồm một số kem dưỡng) có thể phá hủy bao cao su gốc latex, hãy sử dụng chất bôi trơn gốc silicon hoặc nước.

- Không được tái sử dụng bao cao su.

- Bảo quản tốt bao cao su vì nó có thể bị hỏng, nhất là khi bỏ trong ví, túi.

- Kiểm tra hạn sử dụng.

- Khi đeo bao cao su nhớ ép phần đầu bao để loại bỏ không khí, nếu không bao sẽ có thể bị rách.

M.Anh (Theo CNN, BBC)

Nghiên cứu giật mình về số người sử dụng lại bao cao su

Nghiên cứu giật mình về số người sử dụng lại bao cao su

Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy con số giật mình khi cứ 4 người quan hệ tình dục thì có 1 người tái sử dụng lại bao cao su để tiết kiệm.

Cấp cứu vì dùng túi nilon thay bao cao su

Cấp cứu vì dùng túi nilon thay bao cao su

Ngại ngùng không dám mua bao cao su, cặp nam nữ quyết định dùng túi nilon để thay thế. Hậu quả: Cả 2 cùng phải nhập viện.

Đêm tân hôn, chú rể 'khóc thét' vì làm hư 2 bao cao su

Đêm tân hôn, chú rể 'khóc thét' vì làm hư 2 bao cao su

Đó là đêm tân hôn không thể nào quên của một cặp vợ chồng cưới nhau cách đây đã hơn nửa thế kỉ…

Không để bao cao su trong xe hơi

Không để bao cao su trong xe hơi

Có những sai lầm bất ngờ gây ra nhiều tổn hại cho chính sức khỏe và cơ thể bạn, chứ không đơn thuần là giết chết cảm xúc.

Sự thật ít biết về bao cao su dành cho nữ

Sự thật ít biết về bao cao su dành cho nữ

Khi được sử dụng một cách chính xác trong quá trình quan hệ tình dục, bao cao su dành cho nữ có thể ngăn chặn việc mang thai ngoài ý muốn hay các bệnh lây liên quan đến đường tình dục.

Làm gì nếu anh ấy từ chối dùng bao cao su

Làm gì nếu anh ấy từ chối dùng bao cao su

Phần lớn chúng ta đều phàn nàn về bao cao su cho dù bao cao su có là công cụ hữu hiệu nhất để giúp chúng ta tránh khỏi nguy cơ các bệnh đường tình dục hay tránh việc mang thai ngoài ý muốn.

5 cách sử dụng bao cao su sai bét

5 cách sử dụng bao cao su sai bét

Đừng dại sử dụng sai cách khiến bao cao su mất tác dụng trong việc ngừa bệnh tình dục và tránh thai nhé!