Bà Kobayrashi - Tổng biên tập tạp chí Nipps, Tạp chí Mẹ và bé hàng đầu Nhật Bản đã chia sẻ các bí quyết của mẹ Nhật để nuôi con phát triển toàn diện trong Hội nghị dành cho các nhà bán lẻ mặt hàng mẹ và bé tại VN.

Cùng con vận động và trải nghiệm thiên nhiên

Ở Nhật, đi ngược với nhịp sống phát triển không ngừng, với sự bận rộn thì bạn sẽ không quá khó bắt gặp những gia đình đưa các con đến công viên để chơi, để chạy nhảy, ngồi ăn dưới tán cây mỗi khi có dịp, có thể ngày trong tuần hoặc ngày cuối tuần.

Theo chia sẻ của bà Kobayrahi, người Nhật xem trọng vấn đề thể lực, sức khỏe nên ngay khi có dịp, họ sẽ tạo điều kiện cho trẻ và bản thân mình vận động trong môi trường tự nhiên. Để dạy trẻ biết trân trọng sự sống họ cho trẻ tập trồng hoa, trồng cây, nuôi thú hay hường xuyên dẫn đi các vùng ngoại ô để làm quen với động vật. Những dịp cuối tuần hay kỳ nghỉ họ cho trẻ đi câu cá, nghịch ở sông, bắt ve bắt bướm…

Dạy con tự lập

Trẻ em ở Nhật Bản 1 tuổi rưỡi đã bắt đầu học làm những việc cá nhân như học xúc cơm, đi dép, kéo khóa áo, cất dọn đồ dùng cá nhân. Khi trẻ được 3 tuổi, trẻ gần như hoàn toàn tự làm những công việc liên quan đến phục vụ bản thân.

Cũng từ khi trẻ được 3 tuổi mẹ Nhật sẽ tích cực dạy trẻ giúp việc nhà phù hợp với khả năng. Bởi vì thông qua từng việc nhỏ ấy sẽ nuôi dưỡng cho trẻ sự tự tin, tinh thần tự chủ và yêu lao động, suy nghĩ tích cực, đồng thời trẻ sẽ học hỏi cho mình cách giải quyết vấn đề.

Chính việc cho trẻ tự làm việc nhà, tôn trọng mong muốn của trẻ chính là cơ hội tuyệt vời rèn luyện kỹ năng sống tích cực cho trẻ.

{keywords}

Bà Kobayrashi chia sẻ về cách chọn các sản phẩm chăm sóc bé của mẹ Nhật để con phát triển toàn diện

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bữa ăn chuẩn Nhật sẽ gồm một bát cơm nhỏ, một tô súp miso và ba món phụ đựng trong đĩa hoặc bát nhỏ, trong đó một món là từ cá, thịt hoặc đậu phụ, hai món còn lại là rau xanh. Bữa ăn này áp dụng theo tỉ lệ với cả những trẻ bắt đầu bước sang độ tuổi ăn dặm, ngoài ra thực phẩm bổ sung không thể thiếu với các em bé Nhật là sữa.

Ở Nhật sữa mẹ vẫn được khuyến khích hàng đầu giống như ở Việt Nam, tuy nhiên sữa công thức vẫn được khuyến khích dùng trong những trường hợp khi sữa mẹ không đủ, hay khi mẹ đi làm bận rộn không thể cho bé bú. Nhiều em bé mới sinh ở Nhật vẫn dùng sữa công thức và nhiều cha mẹ Nhật cũng kết hợp nuôi con song song sữa mẹ và sữa công thức.

Theo bà Kobayrashi, các sản phẩm sữa công thức của Nhật luôn chú trọng đến những thành phần giúp trẻ tự cân bằng và bổ sung dinh dưỡng từ những bữa ăn hợp lý. Các mẹ Nhật đồng thời cũng có những tiêu chuẩn dành riêng cho các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho con. Các sản phẩm như sữa công thức phải đảm bảo không có hocmon tăng trưởng, chứa các chất dinh dưỡng gần giống như sữa mẹ.

Lựa chọn các sản phẩm uy tín - chất lượng chăm sóc con

Mẹ Nhật có những tiêu chuẩn khắt khe trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc con. Bà Kobayrashi cho biết: “Các sản phẩm nội địa Nhật luôn phải đảm bảo tiêu chí an toàn tuyệt đối cho con, tiện lợi cho mẹ và thân thiện với môi trường”.

Các sản phẩm dinh dưỡng lại càng được các mẹ chú trọng nghiên cứu và cân nhắc kỹ càng. Tại Nhật chỉ có 6 nhãn sữa công thức được phép lưu hành và trong đó chỉ có duy nhất sản phẩm bổ sung dinh dưỡng của tập đoàn Glico là Glico ICREO được các mẹ Nhật chọn là sản phẩm tin dùng.

Tại Việt Nam, nhãn hàng Glico cũng đồng hành trong các hoạt động cùng mẹ Việt giúp con phát triển toàn diện về thể chất khi thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa. Từ ngày 20/11/2016 đến ngày 20/01/2017 để giúp các con có những giờ ăn thật Ngon, chơi thật Vui, nhãn hàng Glico Việt Nam thực hiện chương trình khuyến mại vô cùng hấp dẫn: “Vui xuân - Khuân bảo bối” với các quà tặng là các sản phẩm Edison Mama số 1 Nhật Bản về đồ dùng cho bữa ăn ngon và ngoan của bé.

{keywords}

Chi tiết fanpage: https://www.facebook.com/icreomenhatnuoicon/

http://www.icreo.com.vn/

Hoặc liên hệ: 1900555599

Thúy Ngà